Nhiều tour du lịch hấp dẫn chào đón mùa xuân

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với 9 ngày nghỉ lễ sắp tới, thị trường du lịch dịp Tết âm lịch dự báo sẽ hết sức sôi động, nhộn nhịp, thậm chí nhiều khả năng bị quá tải dịch vụ nếu du khách hàng không lên kế hoạch đặt dịch vụ từ sớm.

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế, các tour du lịch nước ngoài như Campuchia, Thái Lan, Singapore, Hồng Kông, Hàn Quốc… đang thu hút được lượng lớn du khách Việt Nam đăng ký tham quan. 

Du lịch nước ngoài được ưa chuộng 

Lâu nay, du lịch được xem là một phần không thể thiếu đối với khá nhiều người Việt. Chính vì vậy, sau những tháng ngày làm việc vất vả, du lịch trong những ngày nghỉ lễ, Tết… luôn được các gia đình lựa chọn. 

Theo khảo sát tại các công ty du lịch, trong dịp nghỉ Tết Dương lịch vừa qua, lượng hành khách đăng ký đi du lịch đã tăng mạnh. Theo đó, bên cạnh những tour du lịch trong nước nổi tiếng như Nha Trang, Đà Lạt, Miền Tây, Phan Thiết… thì những tour nước ngoài như Thái Lan, Singapore, Hồng Kông, Hàn Quốc … đã có mức tăng trưởng khá mạnh. 

 
Nhiều tour du lịch hấp dẫn chào đón mùa xuân - Ảnh 1
Chia sẻ về tình hình du lịch trong dịp nghỉ lễ vừa qua, đại diện Công ty Du lịch Vietravel – chi nhánh Hà Nội cho biết, với quỹ ngày nghỉ 4 ngày trong Tết Dương lịch vừa qua, được xem là dịp lý tưởng cho các gia đình nghỉ ngơi sau những ngày làm việc vất vả. Bằng chứng, trong thời gian từ ngày 31/12/2014 đến ngày 5/1/2015, Vietravel phục vụ khoảng 13,000 lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước, chỉ tính tại trụ sở chính công ty Vietravel, lượng khách du lịch nước ngoài dịp Tết Dương lịch tăng vượt trội khoảng 320% so với năm 2013. 

Đánh giá chung về thị trường du lịch đang được nhiều khách khách lựa chọn trong thời gian vừa qua, đặt biệt là dịp Tết Dương Lịch, các công ty lữ hành cho biết, năm nay du khách vẫn lựa chọn nhưng điểm đến quen thuộc và nổi tiếng. 

Theo đó,  với du lịch trong nước, ngoài tuyến miền Bắc, các tuyến khởi hành nhiều nhất còn có tuyến Nha Trang, Đà Lạt, Miền Tây, Phan Thiết, Ninh Chữ, Bình Châu … khám phá Campuchia bằng đường bộ. 

Với du lịch nước ngoài, các tuyến khởi hành nhiều nhất là tour tầm trung và xa như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Châu Âu, Hoa Kỳ. Đặc biệt, các tour Thái Lan, Campuchia, Singapore, Malaysia … vẫn đứng đầu về lượt khách đăng ký của tour nước ngoài, với mức tăng trưởng khoảng 500% (chỉ tính trong dịp nghỉ lễ Tết Dương Lịch). 

Nhiều tour du lịch hấp dẫn chào đón mùa xuân 

Với 9 ngày nghỉ lễ sắp tới, thị trường du lịch dịp Tết âm lịch dự báo sẽ hết sức sôi động, nhộn nhịp, thậm chí nhiều khả năng bị quá tải dịch vụ nếu du khách hàng không lên kế hoạch đặt dịch vụ từ sớm. 

Theo các công ty lữ hành, khi đời sống đất nước ngày càng phát triển, khái niệm “ăn Tết” đang dần được thay thế bằng du xuân “chơi Tết”. Ngày càng nhiều gia đình quan niệm mùa xuân là lúc đầu óc được nghỉ ngơi, thư giãn, đôi chân được tự do dạo chơi. Bắt nguồn từ yếu tố này, các công ty lữ hành đã tung ra thị trường những tour thăm quan kèm nghỉ dưỡng khá thú vị. 

Theo đó, trong 3 tháng mùa xuân, nhiều công ty du lịch đã tung ra thị trường những chùm chùm tour mang đầy không khí lễ hội. Điển hình như: chùm tour Lễ hội ngắm hoa, Lễ hội xuân – hành hương, chùm tour Mới và chùm tour Trải nghiệm độc đáo. 

Trong đó, với chùm tour Lễ hội ngắm hoa, du khách sẽ được chiêm ngưỡng và thả hồn trong những mùa hoa đẹp nhất trong và ngoài nước. Trong nước là mùa hoa đào, lê, mận, ban trắng trên khắp vùng núi rừng Đông Tây Bắc, là sắc trắng cao nguyên Buôn Mê Thuột với mùa hoa cà phê tinh khôi. Xa hơn, mùa hoa anh đào đã trở thành thương hiệu và là một trong những mùa du lịch trọng điểm của các quốc gia Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc – Đài Loan, Hoa Kỳ. 

Cùng với đó, chương trình tour lễ hội xuân kéo dài từ ngày đầu Tết nguyên đán cho đến hết tháng 4 dương lịch như lễ hội Chùa Hương, lễ hội Đền Trần, Hội Bà chúa Kho.. cho đến lễ hội té nước tại 4 quốc gia Đông Nam Á: Lào, Thái Lan, Campuchia, Myanmar; lễ hội mua sắm tại Dubai; Cologne Festival… 

Ngoài nhũng tour lịch trên, các công ty lữ hành còn đưa ra chùm tour khá mới lạ, hấp dẫn, độc đáo, phù hợp với mùa du lịch xuân và hứa hẹn sẽ tạo nên xu hướng trong những mùa du lịch sau. Đó là trải nghiệm trốn rét phương Bắc, đến với mùa hè nước Úc để thỏa sức thu hoạch mùa hoa trái; khám phá lễ hội mua sắm diễn ra từ 1/1 – 1/2/2015 hàng năm tại thế giới xa hoa Dubai; là những du khách đầu tiên chiêm ngưỡng cố đô Gyeongju, thương cảng Busan (Hàn Quốc), thành phố biển năng động Yokohama, hòn ngọc phương Nam Fukuoka (Nhật Bản)…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần