Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Nhiều xe giả mạo Taxi Mai Linh tại sân bay Tân Sơn Nhất

HÀ NAM
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thời gian qua, đã xảy ra tình trạng có nhiều xe giả mạo Taxi Mai Linh đón khách tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) nhằm mục đích “chặt chém” khách hàng với giá cước “cắt cổ”…!

Theo đó, khoảng 18 giờ 15 phút ngày 25/8, một vị khách người Ấn Độ bắt xe taxi đi từ sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất tới khách sạn Oscar (địa chỉ 68A Nguyễn Huệ, Quận 1, TP Hồ Chí Minh). Lái xe đã yêu cầu khách hàng trả số tiền 1,2 triệu đồng cho quãng đường nói trên (khoảng 8 km). Lái xe đã cung cấp biên lai thu tiền có logo giống logo của Mai Linh cho khách hàng.

 Hóa đơn giả mạo taxi Mai Linh

Thông tin trên đã được phản ánh đến Tập đoàn Mai Linh, bộ phận pháp chế của Mai Linh đã nhanh chóng vào cuộc xác minh, kiểm tra, trích xuất camera từ sân bay Tân Sơn Nhất và đối chiếu các thông tin do khách hàng phản ánh đã xác định được xe taxi mang biển số 51 H001.71 số tài 985, tên lái xe tên Nguyễn Quốc Đạt chở vị khách người Ấn Độ từ sân bay TSN về khách sạn Oscar không phải là xe taxi của Mai Linh. 

Qua thu thập thông tin, Mai Linh đã phát hiện lái xe Đạt đã dùng phiếu thu tiền nhái logo Mai Linh, sử dụng địa chỉ, số hotline của Mai Linh để làm biên lai thanh toán với khách hàng. 

 Bản tường trình của lái xe Nguyễn Quốc Đạt

Cụ thể, ở phiếu thu giả, phần góc trái trên cùng thể hiện: Taxi Group – logo nhái logo Mai Linh (khoanh tròn đỏ - ảnh đính kèm). Tuy nhiên, ở phiếu thu khi khách hàng thanh toán bằng tiền mặt của Mai Linh thì biên lai cước sẽ có logo Mai Linh, có số sê-ri, số tài, quãng đường... Nếu khách hàng sử dụng thẻ MCC - thanh toán online, biên lai sẽ in từ máy POS, có thông tin lái xe, số tiền thanh toán, chữ ký chủ thẻ. 

Sau đó, An ninh sân bay TSN đã mời lái xe Nguyễn Quốc Đạt làm việc. Theo bản tường trình, anh Đạt thừa nhận có chở vị khách nói trên nhưng chỉ nhận 150 ngàn đồng tiền cước chứ không nhận 1,2 triệu đồng như phản ánh (Bản tường trình của lái xe đính kèm).

Tuy nhiên, chiều ngày 26/8, chị H.T – đại diện của vị khách Ấn Độ cho biết, một phụ nữ tự xưng là người đại diện của Tập đoàn Mai Linh đã đến khách sạn Oscar trả lại tiền cho khách. 

 Đại diện BLD Tập đoàn Mai Linh làm việc với CAP Bến Nghé và khách hàng

Trao đổi với phóng viên bà Ngân Hoa – Giám đốc Truyền thông của Tập đoàn Mai Linh khẳng định: “Lái xe trên không phải là nhân viên của Mai Linh và Mai Linh không cử đại diện đến gặp chị H.T để trả lại tiền và xin lỗi khách hàng. Bộ phận Pháp chế của Tập đoàn Mai Linh đã thu thập thông tin, hình ảnh, chứng từ liên quan và hoàn tất hồ sơ chuyển cơ quan công an đề nghị xử lý việc giả mạo nêu trên gây ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của thương hiệu Mai Linh. Đồng thời, Tập đoàn Mai Linh cũng đã gửi văn bản cho Thanh tra Giao thông; Sở Giao thông vận tải; Cụm cảng Hàng không để báo cáo sự việc và đề nghị có biện pháp ngăn chặn, chấn chỉnh nạn taxi dù hoạt động trên địa bàn thành phố, nhất là nhóm taxi dù đang hoạt động tại sân bay, chặt chém hành khách, nhất là khách nước ngoài, làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự, hình ảnh của thành phố Hồ Chí Minh (Đính kèm video trích xuất từ camera khách sạn Oscar)”.

 Vị khách người Ấn độ làm việc việc với công an.

Cũng theo bà Ngân Hoa, đã có nhiều vụ giả mạo Taxi Mai Linh hoạt động trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, đặc biệt tại sân bay Tân Sơn Nhất diễn ra trong thời gian gần đây mà Mai Linh đã kiểm tra và xác minh được, cụ thể:

Lúc 9g30 ngày 21/7/2019, khách nước ngoài đón xe từ sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất (xe 4 chỗ màu xanh giả taxi Mai Linh) chở khách về số 7 Ngô Văn Năm, Quận 1. Tài xế không chở khách tới đúng địa chỉ mà tới đường Tôn Đức Thắng, Q1 bỏ khách. Đồng hồ tính tiền 115.000đ, nhưng tài xế yêu cầu khách trả 1,3 triệu đồng.

Lúc 13g, ngày 14/4/2019 khách hàng tên Thanh phản ánh: Taxi màu xanh giả taxi Mai Linh đi từ sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất về tới khách sạn New World, Q1 ép khách trả số tiền 740 ngàn đồng.

Lúc 12g30 ngày 26/4/2019, một hành khách nữ người nước ngoài từ sân bay Tân Sơn Nhất đón xe 4 chỗ màu xanh (giả taxi Mai Linh) về 54 Thủ Khoa Huân, Quận 1. Tới nơi lái xe yêu cầu khách nữ trả 1,4 triệu đồng.

Lúc 7g ngày 23/8/2019, một vị khách đi xe biển số 51G – 76178, xe 4 chỗ đón khách từ đường Phạm Ngũ Lão, Q 1 đi sân bay TSN. Đến nơi, lái xe chốt cửa xe bắt khách trả 1 triệu đồng. Do hành khách phản ứng, lái xe kỳ kèo bắt khách trả 400 ngàn đồng, sau đó xin thêm 50 ngàn đồng nữa mới cho khách xuống xe.

Lúc13g30 ngày 25/8/2019 một khách nam nước ngoài đi xe 4 chỗ, biển số 51F – 40649 từ sân bay Quốc tế  TSN về địa chỉ 29 Thái Văn Lung, Quận 1, đồng hồ trên taxi hiện số tiền 1.250 ngàn đồng.

“Ngay tại nhà ga đến sân bay Tân Sơn Nhất, một nhóm xe taxi dù hoạt động ngang nhiên, thường nhắm vào du khách nước ngoài, tiếp cận khách, nói chuyện bằng tiếng Anh, chủ động xách hành lý của khách lên xe. Các xe taxi này đậu bên ngoài, có bộ phận điều hành đón khách, có bến bãi. Phương thức hoạt động giống như taxi bình thường khiến khách hàng lầm tưởng các thương hiệu taxi nổi tiếng sau đó chặt chém khách hàng”, bà Ngân Hoa cho biết.