"Armageddon" là một bài hát hip-hop dance, được đánh giá có âm thanh khá "nặng nề", giai điệu dồn dập, không theo hơi hướng bay bổng nhẹ nhàng.
Đây là phong cách âm nhạc mà aespa đang theo đuổi, không theo xu thế chung của Kpop hiện nay.
Thông qua ca khúc mở đầu cho album, nhóm aespa muốn truyền tải thông điệp "để thành một con người hoàn chỉnh, chúng ta phải trải qua các phiên bản khác nhau của chính mình ở những thế giới khác nhau".
Trước đó, ca khúc "Supernova" của nhóm aespa cũng đã đạt nhiều thành tích tốt ngay khi phát hành. Sau 12 ngày, bài hát của nhóm đang đứng đầu toàn bộ bảng xếp hạng nhạc số tại Hàn Quốc như: Melon, Bugs, Genie, Flo và Vibe.
Hình ảnh trong ca khúc chủ đề "Armageddon"
Trước đó, nhóm có buổi “Showcase” tại Blue Square Mastercard Hall (Seoul) và “Countdown Live” trên các kênh YouTube, TikTok, Weverse để giao lưu với người hâm mộ toàn cầu.
Sáng 27/5, SM Entertainment thông báo album "Armageddon" đã vượt qua 1,02 triệu bản đặt trước.
Sau 3 album "Girls", "My World" và "Drama", "Armageddon" là album thứ 4 của nhóm đánh dấu doanh số bán hàng triệu bản kể từ khi ra mắt.
Album "Armageddon" gồm 10 ca khúc với nhiều thể loại khác nhau, trong đó có hai bài hát chủ đề là "Supernova" và "Armageddon".
"Supernova" đã vượt qua 31 triệu lượt phát trực tuyến tích lũy trên Spotify, giành được 3 cúp trên chương trình âm nhạc tuần.
Nói về sự cạnh tranh giữa aespa và NewJeans, Karina trả lời trong họp báo “Armageddon”: “Gần đây chúng em cũng đã gặp nhóm và bắn tim cho nhau trong phòng chờ. Họ thật dễ thương. Không có gì phải lo lắng cả, chúng em hoà hợp với nhau như những người đồng nghiệp tốt. Chúng em cũng nhận thức được vấn đề đó. Nhưng chúng em chỉ muốn cống hiến hết mình cho các hoạt động. Cảm ơn mọi người rất nhiều vì đã yêu thích bài hát Supernova.”
Còn NingNing nói: “Âm nhạc là khách quan. Thay vì cạnh tranh, chúng em nhìn vào sự phát triển của bản thân và nỗ lực làm việc chăm chỉ. Mỗi nghệ sĩ đều có màu sắc và sức hút riêng. Em nghĩ là không thể so sánh được cũng không thể thay thế được.”