Nhóm IS chặt đầu một người đàn ông chỉ vì tội quay phim

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các chiến binh Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã hành quyết một người đàn ông ở miền Bắc Syria chỉ vì anh này đã quay phim trụ sở của IS.

Theo Tổ chức Theo dõi Nhân quyền Syria, người đàn ông trên đã bị chặt đầu tại Aleppo hôm 16/10 vừa qua.
Các chiến binh thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS. Nguồn: AFP
Các chiến binh thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS. Nguồn: AFP
Không những thế, thi thể của anh này còn bị các tay súng IS bêu lên giữa đường cái để răn đe mọi người, kèm theo một tấm biển treo ở cổ ghi dòng chữ “Abdullah Al-Bushi. Tội: quay phim trụ sở Nhà nước Hồi giáo với giá 500 lira (đơn vị tiền tệ Thổ Nhĩ Kỳ, tương đương 222 USD) cho mỗi video. Phán quyết: Hành quyết, đóng đinh trong ba ngày.”

Theo Tổ chức Theo dõi Nhân quyền Syria thì IS thường áp dụng hình thức hành quyết bằng cách chặt đầu đối với những người bị kết tội gián điệp hoặc vi phạm những điều luật khắc nghiệt của đạo Hồi.

Nhóm này thường công khai chặt đầu những nghi phạm, sau đó bêu xác trên đường bằng hình thức đóng đinh.

Tổ chức trên cũng cho biết có hai chiến binh IS, một trong đó mới 15 tuổi, cũng đã bị hành quyết sau khi bị bắt làm tù binh trong cuộc giao tranh ở Kobene với lực lượng liên quân Arab và người Kurd.

Thành viên của nhóm nổi dậy có tên Liwa Thuwar al-Raqa đã thực hiện vụ hành quyết tại phía Tây Kobane, nơi IS đang cố gắng giành quyền kiểm soát suốt ba tuần qua.

Những tù nhân này bị bắn vào đầu từ phía sau, rồi tiếp đó thi thể họ bị xả đạn bằng súng máy.