Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Nhóm nhạc NewJeans hướng tới mục tiêu lưu diễn toàn cầu vào năm 2025

Dương Hương/laodong.vn
Chia sẻ Zalo

Sau sự kiện gặp mặt người hâm mộ với 91.200 người tham dự ở Nhật Bản, NewJeans hướng tới mục tiêu thực hiện chuyến lưu diễn toàn cầu vào năm sau.

 

Nhóm nhạc nữ Kpop NewJeans. Ảnh: ADOR
Nhóm nhạc nữ Kpop NewJeans. Ảnh: ADOR

Mới đây, trong cuộc phỏng vấn từ Chosun, CEO Min Hee Jin của công ty ADOR tiết lộ, 5 thành viên NewJeans (Minji, Hanni, Danielle, Haerin, Hyein) đang chuẩn bị cho chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới vào năm sau, với mục tiêu mở rộng phạm vi tổ chức buổi hòa nhạc của họ ra khỏi Hàn Quốc và Nhật Bản để đến các quốc gia khác.

Min Hee Jin chia sẻ: “Tôi muốn mang đến cảm giác mới mẻ cho khán giả, kể cả những ai không thể tham dự buổi hòa nhạc, bằng cách tôn trọng các khía cạnh văn hóa của mỗi quốc gia mà chúng tôi biểu diễn, và tôi rất vui vì điều đó đã trở thành hiện thực.

Đối với chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới sắp tới được lên kế hoạch vào năm sau, chúng tôi đang thiết kế các sân khấu đặc biệt phù hợp với đặc điểm riêng của từng quốc gia và thành phố, vì vậy, chúng tôi mong các bạn tiếp tục quan tâm và ủng hộ”.

Nhóm nhạc NewJeans hướng tới mục tiêu lưu diễn toàn cầu vào năm 2025 - Ảnh 1
NewJeans có 2 đêm diễn “cháy vé” ở Tokyo Dome, Nhật Bản. Ảnh: ADOR
NewJeans có 2 đêm diễn “cháy vé” ở Tokyo Dome, Nhật Bản. Ảnh: ADOR

Cuối tháng 6 vừa qua, nhóm nhạc nữ Kpop NewJeans tổ chức thành công 2 buổi họp mặt người hâm mộ (fan meeting) Nhật Bản “Bunnies Camp 2024” ở sân vận động Tokyo Dome, với 91.200 người tham dự.

Tokyo Dome là “sân khấu trong mơ” đối với các nghệ sĩ, kể cả những ngôi sao hàng đầu Nhật Bản. Theo truyền thông Hàn Quốc, NewJeans làm nên lịch sử khi trở thành nghệ sĩ Kpop đứng trên sân khấu Tokyo Dome nhanh nhất kể từ khi ra mắt, chỉ sau 1 năm 11 tháng.

Billboard đánh giá, NewJeans đã có một fan meeting khác biệt khi nhóm chủ yếu tập trung vào âm nhạc với các màn trình diễn xuyên suốt, thay vì hoạt động chơi trò chơi và giao lưu như những fan meeting Kpop khác.

“Sự kiện của NewJeans đã chọn từ bỏ những điều đó (hoạt động khác) để có một buổi họp mặt thiên về âm nhạc hơn, dựa trên quan điểm mang đến sự giải trí cho người hâm mộ thông qua những bài hát” - Billboard viết.

Các phương tiện truyền thông Nhật Bản như Sponichi, Sports Hochi và Sankei Sports đã đưa tin về buổi biểu diễn của NewJeans tại Tokyo Dome bằng các ấn bản đặc biệt.

Tờ Sankei Sports của Nhật Bản đưa tin về fan meeting của NewJeans. Ảnh: Naver
Tờ Sankei Sports của Nhật Bản đưa tin về fan meeting của NewJeans. Ảnh: Naver

Màn ra mắt của NewJeans tại Nhật Bản với đĩa mở rộng “Supernatural” và fan meeting “Bunnies Camp 2024” đã gây nên tiếng vang lớn, khi một cửa hàng bán vật phẩm của NewJeans mở tại Shibuya vào ngày 26/6 đã thu hút khoảng 600 người xếp hàng.

KoreaTimes nhận định, NewJeans là ngôi sao hàng đầu của thế hệ Kpop thứ 4 tại Nhật Bản. Tiếp bước BoA và TVXQ (thế hệ thứ nhất) - những người đã thổi bùng cơn sốt Kpop vào đầu những năm 2000; Girls' Generation và KARA (thế hệ thứ 2); BTS và TWICE (thế hệ thứ 3)... NewJeans đã mở rộng tầm ảnh hưởng của mình.

Họ đã có được lượng người hâm mộ đông đảo trong độ tuổi thanh thiếu niên và những người ở độ tuổi 20. Song, âm nhạc mang phong cách hoài cổ của nhóm thậm chí còn thu hút người hâm mộ ở độ tuổi 40 trở lên, được gọi trìu mến là fandom “NewJeans Ojisan” (tiếng Nhật có nghĩa là chú).

Nhà sản xuất âm nhạc người Nhật Motohiko Tokuriki đã lưu ý rằng, âm nhạc của NewJeans nghe gần giống với các bài hát phương Tây, đã mê hoặc những người đàn ông trung niên trước đây không nghe nhạc Kpop.

Tại sân khấu Tokyo Dome, thành viên Hanni cũng nhận được nhiều lời khen ngợi khi thể hiện hoàn hảo bài hát nổi tiếng “Aoi Sangoshou” (1980) của nữ ca sĩ huyền thoại người Nhật Bản Seiko Matsuda.

Theo một quan chức của công ty quản lý ADOR, nhiều khán giả ở độ tuổi 40 và 50 đã tham dự fan meeting của NewJeans ở Tokyo Dome.