Nhóm nhạc OPlus: Được và mất sau X-Factor

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nổi lên từ danh hiệu Á quân Nhân tố bí ẩn 2014 - 4 chàng trai của nhóm OPlus được coi là nhóm nhạc sạch hiếm có trong làng nhạc Việt. Hậu X-Factor, OPlus tâm sự về câu chuyện phía sau sân khấu.

Áp lực từ X-Factor

Cơ duyên nào đưa các bạn đến với nhau để thành lập nhóm? 

Đó là 1 câu chuyện với nhiều lý do, tóm lại là 3 thành viên là Lâm, Linh và Tùng đã học cùng cấp 3 với nhau, đã có thời gian tham gia văn nghệ với nhau từ hồi đó. Khi lên đại học, Lâm và Linh tham gia câu lạc bộ âm nhạc của Ngoại Thương là trường của Linh và anh Minh, khi đó anh Minh lớn tuổi hơn đã là thành viên trong CLB, và thậm chí chính anh Minh đã tuyển Linh vào CLB. 
Nhóm nhạc OPlus: Được và mất sau X-Factor - Ảnh 1
Thời gian tiếp theo Lâm, Linh và anh Minh đã tham gia một cuộc thi hát tiếng Anh là Let’s get loud, hồi đó nhóm tên là Pyramid, Tùng cũng đăng ký thi đơn trong cùng chương trình, khi đó 3 anh em đã thấy được Tùng là 1 giọng ca rất có tiềm năng và đã mời Tùng vào nhóm, sau đó thì nhóm đặt tên là OPlus.

Trong đêm chung kết Nhân tố bí ẩn, các anh hát bị xuống phong độ so với những đêm trước? Đâu là lý do: Hoặc bị áp lực và quá mệt mỏi, hay vì biết trước Giang Hồng Ngọc sẽ đoạt giải Nhất? Cá nhân tôi thấy các bạn hát hoàn toàn mất lửa? 

Quả thật tham gia cuộc thi có rất nhiều áp lực và mệt mỏi, đặc biệt hát nhóm thì tập luyện còn cực nhọc hơn nhiều so với đơn ca. Tuy nhiên, OPlus đã hát hết mình và khá hài lòng với tinh thần mà mình đem lại trên sân khấu Nhân tố bí ẩn nói chung cũng như đêm chung kết nói riêng. Cuộc thi kéo dài trong thời gian rất lâu và trải qua rất nhiều chủ đề cũng như yêu cầu đối với các thí sinh, vì vậy duy trì được một phong độ cao và cho ra lò các tiết mục chất lượng một cách liên tục là rất khó khăn. OPlus thừa nhận rằng mình đã đạt được điểm rơi ở những vòng đầu tiên của cuộc thi, nhưng cũng đã làm tốt nhất có thể ở các vòng thi. 

Ai là người ở cuộc thi X-Factor gây ấn tượng nhất với nhóm và nhóm đặc biệt yêu quý?

Hi Mai, Fband luôn là đối thủ đáng gờm và là nhân tố mà nhóm đưa ra làm đối trọng cho mỗi cuộc thi, chúng mình ganh đua nhau để cùng tiến bộ và đặc biệt yêu quý thân thiết với nhau.

Điều được và mất mà OPlus thu được sau cuộc thi Nhân tố bí ẩn?

Tùng nghĩ là OPlus được rất nhiều. Kinh nghiệm ca hát, các mối quan hệ, được làm việc với nhiều anh chị rất giỏi trong nghề, được học hỏi thêm ở các bạn khác, được trải nhiệm một cuộc thi lớn... Còn mất, chắc Oplus chỉ mất 1 chút khoảng thời gian khi phải tham gia thi thôi.
Nhóm nhạc OPlus: Được và mất sau X-Factor - Ảnh 2
Không dùng scandal để chiến thắng

 Tôi thấy các chương trình truyền hình thực tế của Việt Nam rất hay dính scandal. Khi tham dự cuộc thi X-Factor, các anh có lo ngại điều đó? 

Khi tham gia, OPlus đã xác định tư tưởng là sẽ tránh xa những việc, vấn đề dễ khiến mình mắc phải scandal. Chính vì vậy mà đã không còn lo ngại nữa. Chúng mình tin là với tính cách, lối sống của OPlus thì cũng rất khó có thể mắc phải 1 scandal nào đó.

Nếu cho làm lại, ở đêm chung kết, các bạn sẽ dùng chiêu trò gì để chiến thắng đối thủ Giang Hồng Ngọc.  

OPlus sẽ không làm khác! Có chăng là nhiều thời gian để chuẩn bị cho tiết mục của mình, hoặc may mắn hơn để không gặp phải sự cố về âm thanh. Cuộc thi đã khép lại với một quán quân xứng đáng. OPlus giờ chỉ hướng về những gì có thể làm được trong tương lai để đáp lại sự tin yêu của khán giả.    

Việc sử dụng chiêu trò ở truyền hình thực tế là có. Nhóm nghĩ thế nào về cách nổi tiếng của một số bạn trẻ hiện nay bằng việc tạo scandal?

Scandal cũng có nhiều kiểu, có thể là họ tự gây ra để đánh bóng bản thân, kiểu này mình thấy phản cảm và không bền. Scandal tự tới với họ, không chủ ý thì cũng giúp họ nổi hơn nhưng sẽ đi theo mặt trái của scandal và họ cũng chẳng muốn .. nhưng dù sao thì về lâu về dài ai cũng cần thực lực của mình nên mình coi scandal cũng chỉ như 1 tin tức để biết thôi… Đối với bản thân nhóm thì luôn mặc định là sẽ không dùng scandal để nổi lên, hình ảnh nhóm hướng tới là 1 cái gì đó trẻ trung nhưng lịch sự, văn minh và sạch. 

Dự định của các bạn đối với con đường ca hát chuyên nghiệp trong thời gian tới là gì? 

OPlus sẽ cho ra mắt những sản phẩm âm nhạc của riêng mình. Ngoài ra OPlus cũng nhận được khá nhiều lời mời làm việc chung, tạo ra những sản phẩm chung với 1 số nghệ sỹ đi trước. Tạm thời OPlus chỉ có thể chia sẻ những dự định ngắn hạn vậy thôi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần