Nhu cầu sử dụng điện tăng mạnh do đợt rét kỷ lục

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong những ngày vừa qua, tại các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã xảy ra rét hại trên diện rộng. Thời tiết lạnh buốt khiến nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng mạnh.

Các thiết bị sưởi ấm hút khách trong đợt rét đậm kỷ lục.
Nhu cầu sử dụng các thiết bị sưởi ấm tăng đột biến khiến sản lượng điện tăng mạnh.
Hiện tượng thời tiết cực đoan khiến người dân miền Bắc phải chịu đợt rét kỷ lục sau 39 năm mới lặp lại. Mưa tuyết và băng giá xuất hiện tại nhiều vùng núi, nhiệt độ có nơi xuống mức -5 độ C kéo theo nhu cầu sưởi ấm của người dân tăng cao. Các thiết bị điện công suất cao như: Lò sưởi, điều hòa, bóng đèn sưởi, đệm sưởi, máy nước nóng... được người dân sử dụng hết công suất, liên tục cả ngày và đêm.

Theo Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), riêng tại miền Bắc, ngày 25/1, khi nền nhiệt độ rơi xuống mức thấp nhất, sản lượng điện đã lên tới mức đỉnh trong tháng, đạt 134,6 triệu kWh/ngày.

Thời tiết giá rét cực đoan cũng gây ảnh hưởng không nhỏ tới công tác cấp điện liên tục. Tại một số địa phương, băng tuyết bám dày, gây sự cố khách quan trên đường dây và thiết bị trạm biến áp...

Các đơn vị trong Tập đoàn đã nỗ lực khắc phục khó khăn, nhanh chóng xử lý sự cố, đảm bảo cấp điện an toàn cho người dân trong những ngày giá rét kỷ lục.

Bên cạnh đó, khách hàng sử dụng điện cũng cần chú ý sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả. Người dân nên sử dụng các thiết bị sưởi, máy điều hòa có dán nhãn năng lượng, khi nhiệt độ phòng đã ấm hơn thì nên giảm bớt công suất của thiết bị sưởi để tiết kiệm điện, đóng kín cửa nhằm tránh lượng nhiệt thất thoát ra bên ngoài, tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần