Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Nhựa Tiền Phong đặt mục tiêu đưa thương hiệu vươn tầm quốc tế

Kinhtedothi - Sáng ngày 27/4/2024, công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 tại trụ sở chính với sự tham dự của 91 đại biểu, đại diện cho 118,389,424 cổ phần - chiếm 91.37% số cổ phần có quyền biểu quyết.

Dòng sản phẩm nhựa mới lần đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam

Với chủ đề Tiên phong công nghệ - Vững bước thành công, Nhựa Tiền Phong đã là đơn vị tiên phong trên thị trường khi đưa ra nhiều sản phẩm mới mà chưa có doanh nghiệp trong nước nào sản xuất được như ống uPVC lõi xoắn, trọn bộ sản phẩm ống và phụ tùng nhựa dùng riêng cho hệ thống thoát đạt tiêu chuẩn ISO 3633 hay ống gân sóng PP.

Nhựa Tiền Phong tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

Mặc dù chịu ảnh hưởng chung tình hình chính trị quốc tế và sự suy giảm của ngành xây dựng, nửa đầu năm 2023, hoạt động SXKD đã diễn ra không mấy thuận lợi. Tuy nhiên, trong 6 tháng cuối năm, với sự nhạy bén trong hoạt động kinh doanh, sáng tạo trong sản xuất, Nhựa Tiền Phong đã tăng tốc để về đích, đạt được kết quả sản xuất kinh doanh ở mức cao so với toàn ngành, tổng doanh thu hợp nhất là 5.176 tỷ đồng, tổng sản lượng tiêu thụ khoảng 100.000 tấn, đặc biệt có mức lợi nhuận cao nhất kể từ khi niêm yết trên thị trường chứng khoán năm 2006 đến nay khi đạt 559 tỷ đồng, vượt 23% so với chỉ tiêu lợi nhuận đề ra.

Về lý do khiến doanh thu 2023 chưa đạt như kỳ vọng là do Nhựa Tiền Phong giảm giá bán các sản phẩm để phù hợp với tình hình cạnh tranh, thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng. Tuy nhiên, Nhựa Tiền Phong đã tìm những hướng đi mới, nắm bắt cơ hội kinh doanh tại các thị trường tiềm năng thông qua việc tiên phong sản xuất các sản phẩm mới dựa trên công nghệ hiện đại của các tập đoàn quốc tế Sekisui, Iplex như ống CPVC chống cháy dùng cho hệ thống PCCC thay thế ống gang mạ kẽm hiện nay hay sắp tới sẽ là sản phẩm Crosswave dùng cho hồ điều tiết nước ngầm, giải pháp cho chống ngập lụt khu đô thị hay trữ nước sạch cho các khu vực hạn hán.

Đại biểu bỏ phiếu

Qua đó, trở thành doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam sản xuất loại sản phẩm này. Dự kiến trong quý III/2024, dòng sản phẩm trên sẽ được sản xuất đại trà, tung ra thị trường và kỳ vọng sẽ đem lại nguồn doanh thu mới cho Nhựa Tiền Phong trong các năm tới.

Việc lấy chủ đề “Sản phẩm tiên phong - Khát vọng nâng tầm” cho năm 2024, Nhựa Tiền Phong đã khẳng định quyết tâm trong việc đưa thương hiệu ra quốc tế thông qua những sản phẩm có tính năng ưu việt, đạt tiêu chuẩn xuất khẩu sang các thị trường khắt khe như Đức, Nhật Bản, Australia...

Theo báo cáo tài chính quý I/2024, doanh thu thuần Nhựa Tiền Phong đạt 949 tỷ đồng, giảm 27% so với cùng kỳ năm 2023. Song biên lợi nhuận gộp của công ty đã giảm từ 31% còn 29%. Nhựa Tiền Phong ghi nhận lợi nhuận sau thuế quý I/2024 đạt 109 tỷ đồng, giảm 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Năm 2024, Nhựa Tiền Phong đặt mục tiêu sản lượng tiêu thụ đạt 104.500 tấn và doanh thu bán hàng đạt 5.400 tỷ đồng, cùng tăng 6% so với năm 2023.

Tuy nhiên, mục tiêu lợi nhuận trước thuế lại giảm 13% so với năm 2023, đạt 555 tỷ đồng. Như vậy, kết thúc quý I/2024, Nhựa Tiền Phong đã thực hiện được 23,5% kế hoạch cả năm. Bước sang quý II/2024, chỉ riêng tháng 4, doanh thu của Nhựa Tiền Phong đã đạt khoảng 600 tỷ đồng.

Phát triển giáo dục và đào tạo đồng bộ

Tại đại hội, ông Đặng Quốc Dũng, Chủ tịch HĐQT Nhựa Tiền Phong đánh giá cao vai trò của Ban Điều hành, Ban Kiểm toán nội bộ khi đã nhanh chóng đưa ra các định hướng kịp thời, chỉ đạo sát sao, linh hoạt trong xử lý dòng tiền; làm tốt các công tác giám sát, qua đó giúp hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả, giữ vững vị thế cho thương hiệu Nhựa Tiền Phong.

Đồng thời, HĐQT đã trả lời các cổ đông một số vấn đề như kế hoạch sản xuất kinh doanh; các giải pháp tăng cường năng lực cạnh tranh trên thị trường, kế hoạch đầu tư năm 2024; bổ sung ngành nghề đăng ký kinh doanh cũng như về định hướng chiến lược mới khi đầu tư Dự án Trường phổ thông có nhiều cấp học Tiền Phong.

Ông Đặng Quốc Dũng, Chủ tịch HĐQT Nhựa Tiền Phong phát

Trao đổi với các cổ đông về định hướng chiến lược giai đoạn mới của Nhựa Tiền Phong tại Đại hội, Chủ tịch HĐQT Nhựa Tiền Phong Đặng Quốc Dũng khẳng định: “Việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao sẽ được Nhựa Tiền Phong chú trọng không chỉ trong Công ty mà còn cho thành phố Hải Phòng bởi hiện tại Đầu tư cho giáo dục chính là đầu tư cho phát triển bền vững. Đây không phải là chiến lược đầu tư ngoài ngành mà ngoài việc phát triển sản xuất kinh doanh, Nhựa Tiền Phong luôn là doanh nghiệp gắn liền trách nhiệm với cộng đồng”.

Cụ thể, Dự án Tổ hợp giáo dục Tiền Phong bao gồm đào tạo 3 bậc học: tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm bồi dưỡng năng khiếu và kỹ năng mềm, trung tâm thể thao, trung tâm ngoại ngữ. Dự án dự kiến được xây dựng tại số 2 An Đà (phường Lạch Tray, quận Ngô Quyền) từ năm 2024 – 2026, tổng vốn đầu tư khoảng 623,6 tỷ đồng.

Mục tiêu của dự án sẽ hướng đến phát triển giáo dục và đào tạo đồng bộ với nhu cầu về phát triển kinh tế, xã hội của TP Hải Phòng, góp phần giảm áp lực quá tải đối với khu vực công lập. Đây cũng thể hiện sự tri ân tới lịch sử hình thành và tinh thần trách nhiệm dành cho thế hệ trẻ, đối tượng mà Nhựa Tiền Phong luôn hướng đến trong các hoạt động xã hội từ trước tới nay.

Với các kết quả đạt được trong năm 2023 và mong muốn mang lại quyền lợi cao nhất cho các cổ đông, HĐQT đã chia cổ tức bằng tiền năm 2023 với tỷ lệ chi trả là 25% vốn điều lệ với tổng kinh phí xấp xỉ 324 tỷ đồng, trong đó đã trả cổ tức đợt 1 với tỷ lệ 15% vào tháng 12/2023 và sẽ tiếp tục chi trả đợt 2 tương đương 129,5 tỷ đồng. Dự kiến mức cổ tức bằng tiền năm 2024 được duy trì ở mức cao là 20% vốn điều lệ.

Nhựa Tiền Phong - Hành trình “Cầu nối yêu thương” tháng Tư

Nhựa Tiền Phong - Hành trình “Cầu nối yêu thương” tháng Tư

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Sunhouse tận dụng cơ hội đưa gia dụng Việt mở rộng thị phần quốc tế

Sunhouse tận dụng cơ hội đưa gia dụng Việt mở rộng thị phần quốc tế

07 May, 01:17 PM

Kinhtedothi - Sở hữu công nghệ lõi, hệ sinh thái sản phẩm đa dạng và năng lực sản xuất quy mô lớn chuẩn quốc tế, Sunhouse đã gây ấn tượng mạnh trước hàng nghìn nhà sản xuất và cung ứng đến từ 210 quốc gia và vùng lãnh thổ tại Triển lãm Canton Fair 2025 - Hội chợ thương mại, xuất nhập khẩu lớn nhất châu Á.

Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025

Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025

06 May, 11:37 AM

Kinhtedothi - Ngân hàng số SeAMobile của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã vinh dự xếp hạng 5 sao ở hạng mục Tiện ích số trong khuôn khổ giải thưởng Sao Khuê 2025 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức. Đây là thành quả cho những nỗ lực của Ngân hàng trong việc đầu tư xây dựng hạ tầng, ứng dụng công nghệ mang đến cho khách hàng trải nghiệm khác biệt về dịch vụ ngân hàng số.

Lãi suất chỉ 5,8%/năm, “thời điểm vàng” mua nhà năm 2025 người trẻ không thể bỏ lỡ

Lãi suất chỉ 5,8%/năm, “thời điểm vàng” mua nhà năm 2025 người trẻ không thể bỏ lỡ

30 Apr, 12:34 PM

Kinhtedothi - Giấc mơ “an cư lạc nghiệp” của một bộ phận lớn người trẻ sẽ sớm được hiện thực hóa khi các ngân hàng đồng loạt triển khai chương trình vay mua nhà với lãi suất hấp dẫn. Gói vay “Chắp cánh giấc mơ an cư” của SeABank được thiết kế giúp thế hệ trẻ Việt Nam hiện thực hóa giấc mơ sở hữu ngôi nhà đầu tiên, ổn định cuộc sống và vững bước tương lai với lãi suất chỉ từ 5,8%/năm, thời gian vay tới 55 năm và ân hạn trả nợ gốc 5 năm.

VietinBank eFAST X-Mate – “Trợ lý số” của doanh nghiệp trong kỷ nguyên siêu kết nối

VietinBank eFAST X-Mate – “Trợ lý số” của doanh nghiệp trong kỷ nguyên siêu kết nối

28 Apr, 02:59 PM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh chuyển đổi số trở thành xu thế tất yếu, việc ứng dụng công nghệ không còn là sự lựa chọn mà đã trở thành yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả vận hành, kiểm soát rủi ro và duy trì lợi thế cạnh tranh. Đồng hành cùng tiến trình này, VietinBank đã phát triển và triển khai VietinBank eFAST X-Mate – nền tảng trợ lý số tài chính dành riêng cho Khách hàng Doanh nghiệp

Masan Consumer công bố hợp tác chiến lược với Manchester City tại Việt Nam

Masan Consumer công bố hợp tác chiến lược với Manchester City tại Việt Nam

28 Apr, 02:39 PM

Kinhtedothi - Wake-Up 247 chính thức trở thành đối tác nước tăng lực chính thức của Câu lạc bộ (CLB) Manchester City tại Việt Nam trong giai đoạn 2025-2027. Hợp tác này đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình mang đến những chiến dịch ấn tượng và sản phẩm độc quyền cho người tiêu dùng Việt.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ