Kinhtedothi - Nước dừa mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng không phải ai cũng phù hợp với loại đồ uống này.
Những ai nên hạn chế uống nước dừa?
Các chuyên gia khuyến cáo rằng những nhóm người sau đây nên hạn chế hoặc tránh uống nước dừa:
- Người mắc bệnh tiểu đường: nước dừa chứa đường và có thể tăng lượng đường trong máu, gây hại cho người bị tiểu đường.
- Người thận yếu: nước dừa có thể gây áp lực lên thận và không phù hợp cho người thận yếu.
- Người có hàm lượng kali cao trong máu: nước dừa chứa kali cao, do đó không nên uống nếu có vấn đề về kali máu.
- Người dễ bị lạnh: nước dừa làm mát cơ thể nhanh chóng, không phù hợp với những người dễ bị lạnh.
- Người đánh võ hoặc thể thao: uống nước dừa trước khi thi đấu có thể làm cho gân cơ rã rời, ảnh hưởng đến sức bền và khả năng chạy nhanh.
Việc hiểu rõ những ai không nên uống nước dừa giúp mọi người chọn lựa đồ uống phù hợp với tình trạng sức khỏe của mình, tránh những tác động tiêu cực có thể xảy ra khi tiêu thụ nước dừa không đúng cách.
Kinhtedothi - Dừa là loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn cần chú ý những trường hợp sau không nên uống nước dừa.
Kinhtedothi - Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, thiết lập mức năng lượng và sức khỏe tổng thể của bạn. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại thực phẩm đều phù hợp với bữa sáng, có những thực phẩm cần tránh để bảo vệ men răng.
Kinhtedothi - Điều kiện môi trường ngày càng ô nhiễm, thói quen hút thuốc lá, sự hoạt động mạnh mẽ của nhiều tác nhân gây bệnh đường hô hấp,... là những yếu tố thuận lợi khiến cho các bệnh về phổi ngày càng dễ mắc phải. Dưới đây là những bệnh lý về phổi phổ biến mà chúng ta nên biết để kịp thời phát hiện và điều trị.
Kinhtedothi - Vào mùa Đông, ngày ngắn, đêm dài, hơi ấm của trời đất dần thu lại, lạnh giá tăng lên. Buổi sáng là lúc hàn khí mạnh nhất, ra ngoài sớm dễ bị lạnh xâm nhập, làm tổn thương dương khí.
Kinhtedothi - Thuốc giả xuất hiện ngày càng tinh vi, len lỏi từ mạng xã hội đến quầy thuốc. Theo các chuyên gia, muốn bảo vệ bản thân, người tiêu dùng cần trang bị ba lá chắn: Kiến thức – cảnh giác – xác thực.