Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Những anh hùng trong thời bình

Kinhtedothi - Có một ngày để tôn vinh, có một đội ngũ đang ngày một lớn mạnh, thể chế đang có những thay đổi để tạo môi trường thuận lợi cho phát triển…, cộng đồng DN Việt Nam đang ghi nhận những bước chuyển mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động.
Không bị coi là những con buôn, chỉ biết đến lợi nhuận, đội ngũ doanh nhân đã và đang khẳng định vai trò quan trọng của mình trong sự phát triển của đất nước.
  Lễ trao tặng danh hiệu Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2016
Tại lễ tôn vinh những doanh nhân, DN tiêu biểu năm 2016, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Vũ Tiến Lộc đã nhấn mạnh đến vai trò, vị thế của đội ngũ DN, doanh nhân khi đề xuất nếu DN có thể tạo 10 việc làm đàng hoàng thì cấp xã nên ghi nhận; tạo 100 việc làm, huyện sẽ tôn vinh; 1.000 việc làm, tỉnh tôn vinh, ghi nhận, 10.000 việc làm đàng hoàng, Chính phủ tôn vinh họ là dũng sỹ, anh hùng…, nếu thực sự là DN thực hiện tốt các quy định của pháp luật. Ở bất cứ thời kỳ nào, ngay cả những thời điểm khó khăn nhất của đất nước, ngọn lửa, khát vọng vươn lên, khát vọng làm giàu bằng chính trí tuệ và công sức của mình vẫn luôn được giữ và có sức lan tỏa mạnh mẽ cộng đồng. Và thực sự không một quốc gia, địa phương phát triển nào lại thiếu đi vai trò của đội ngũ DN, doanh nhân. Để trở thành dũng sỹ, anh hùng trong thời bình, đội ngũ doanh nhân của Việt Nam đang nổi lên là nhân tố năng động và tích cực, đồng hành cùng sự phát triển chung của đất nước.
Đặc biệt, sau hơn 30 năm đổi mới, đội ngũ DN, doanh nhân đã góp phần không nhỏ trong việc đưa đất nước từ một nền kinh tế nông nghiệp lạc hậu đến nay đã xây dựng được cơ sở vật chất - kỹ thuật, hạ tầng kinh tế - xã hội  từng bước hội nhập với kinh tế thế giới. Đội ngũ với gần 600.000 DN đang hoạt động và tiếp tục sẽ đạt 1 triệu DN trong thời gian tới đã và đang giúp Việt Nam khẳng định vai trò của mình trên bản đồ kinh tế thế giới, là quốc gia duy nhất ở Đông Nam Á tham gia đầy đủ các hạng mục trong thương mại song phương với các nền kinh tế lớn khác. Tuy nhiên, đồng hành cùng với đội ngũ DN, doanh nhân là một hệ thống chính trị, sự quyết liệt tái cơ cấu nền kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng để hội nhập thành công và phát triển bền vững. Đó là sự phát triển chủ yếu phải dựa trên đổi mới sáng tạo, dựa trên công nghệ tiên tiến và năng suất cao. Và một lần nữa, đội ngũ DN, doanh nhân lại được chọn là những chiến sỹ tiên phong. Mặc dù vẫn còn nhiều việc phải làm trong thời gian tới, nhưng với việc có không ít tên tuổi đã tạo dựng thương hiệu vươn ra thế giới như Vinamilk, cà phê Trung Nguyên, gốm sứ Minh Long I, Acecook…, những đánh giá cao về tiềm năng phát triển đặc biệt là trong các ngành công nghệ cao, CNTT…, các DN Việt đã sẵn sàng bước vào sân chơi mới. Trong cuộc chiến mới này, quyết tâm tăng sức cạnh tranh, tạo dựng môi trường khởi nghiệp cộng với ý chí hơn, bản lĩnh hơn, trí tuệ hơn, trẻ trung hơn luôn đồng hành cùng đội ngũ DN, doanh nhân Việt Nam.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ rào cản để thị trường năng lượng Việt Nam phát triển theo hướng minh bạch

Gỡ rào cản để thị trường năng lượng Việt Nam phát triển theo hướng minh bạch

18 Dec, 08:05 PM

Kinhtedothi - Sau nhiều năm phát triển nhanh nhưng thị trường năng lượng Việt Nam còn tồn tại không ít rào cản về thể chế và đang đứng trước yêu cầu cấp bách phải tái cấu trúc theo chuẩn mực thị trường. Do đó, xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh, minh bạch nhằm chuyển dịch xanh, đảm bảo an ninh năng lượng...

Bước chuyển quan trọng về thể chế và chiến lược để thương mại điện tử phát triển

Bước chuyển quan trọng về thể chế và chiến lược để thương mại điện tử phát triển

18 Dec, 05:15 PM

Kinhtedothi - Với chủ đề “Đưa xuất khẩu trực tuyến thành điểm sáng của thương mại điện tử (TMĐT)”, Diễn đàn Thương mại điện tử xuyên biên giới 2025 (VOIEF 2025) là nơi trao đổi về chính sách và giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp phát triển kinh doanh trên môi trường số; định hướng xuất khẩu trực tuyến trong giai đoạn tới... Đây là bước chuyển quan trọng về thể chế và chiến lược để TMĐT phát triển

VNPT hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025

VNPT hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025

18 Dec, 04:59 PM

Kinhtedothi - Năm 2025 đánh dấu một cột mốc trong tiến trình phát triển của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), khi Tập đoàn hoàn thành toàn diện các mục tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025, đồng thời ghi nhận nhiều dấu ấn nổi bật trong triển khai nhiệm vụ chính trị, đổi mới quản trị, phát triển hạ tầng số, khẳng định vai trò doanh nghiệp công nghệ số chủ lực quốc gia.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ