Đại hội thành phố Hà Nội
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Những anh hùng trong thời bình

Kinhtedothi - Có một ngày để tôn vinh, có một đội ngũ đang ngày một lớn mạnh, thể chế đang có những thay đổi để tạo môi trường thuận lợi cho phát triển…, cộng đồng DN Việt Nam đang ghi nhận những bước chuyển mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động.
Không bị coi là những con buôn, chỉ biết đến lợi nhuận, đội ngũ doanh nhân đã và đang khẳng định vai trò quan trọng của mình trong sự phát triển của đất nước.
  Lễ trao tặng danh hiệu Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2016
Tại lễ tôn vinh những doanh nhân, DN tiêu biểu năm 2016, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Vũ Tiến Lộc đã nhấn mạnh đến vai trò, vị thế của đội ngũ DN, doanh nhân khi đề xuất nếu DN có thể tạo 10 việc làm đàng hoàng thì cấp xã nên ghi nhận; tạo 100 việc làm, huyện sẽ tôn vinh; 1.000 việc làm, tỉnh tôn vinh, ghi nhận, 10.000 việc làm đàng hoàng, Chính phủ tôn vinh họ là dũng sỹ, anh hùng…, nếu thực sự là DN thực hiện tốt các quy định của pháp luật. Ở bất cứ thời kỳ nào, ngay cả những thời điểm khó khăn nhất của đất nước, ngọn lửa, khát vọng vươn lên, khát vọng làm giàu bằng chính trí tuệ và công sức của mình vẫn luôn được giữ và có sức lan tỏa mạnh mẽ cộng đồng. Và thực sự không một quốc gia, địa phương phát triển nào lại thiếu đi vai trò của đội ngũ DN, doanh nhân. Để trở thành dũng sỹ, anh hùng trong thời bình, đội ngũ doanh nhân của Việt Nam đang nổi lên là nhân tố năng động và tích cực, đồng hành cùng sự phát triển chung của đất nước.
Đặc biệt, sau hơn 30 năm đổi mới, đội ngũ DN, doanh nhân đã góp phần không nhỏ trong việc đưa đất nước từ một nền kinh tế nông nghiệp lạc hậu đến nay đã xây dựng được cơ sở vật chất - kỹ thuật, hạ tầng kinh tế - xã hội  từng bước hội nhập với kinh tế thế giới. Đội ngũ với gần 600.000 DN đang hoạt động và tiếp tục sẽ đạt 1 triệu DN trong thời gian tới đã và đang giúp Việt Nam khẳng định vai trò của mình trên bản đồ kinh tế thế giới, là quốc gia duy nhất ở Đông Nam Á tham gia đầy đủ các hạng mục trong thương mại song phương với các nền kinh tế lớn khác. Tuy nhiên, đồng hành cùng với đội ngũ DN, doanh nhân là một hệ thống chính trị, sự quyết liệt tái cơ cấu nền kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng để hội nhập thành công và phát triển bền vững. Đó là sự phát triển chủ yếu phải dựa trên đổi mới sáng tạo, dựa trên công nghệ tiên tiến và năng suất cao. Và một lần nữa, đội ngũ DN, doanh nhân lại được chọn là những chiến sỹ tiên phong. Mặc dù vẫn còn nhiều việc phải làm trong thời gian tới, nhưng với việc có không ít tên tuổi đã tạo dựng thương hiệu vươn ra thế giới như Vinamilk, cà phê Trung Nguyên, gốm sứ Minh Long I, Acecook…, những đánh giá cao về tiềm năng phát triển đặc biệt là trong các ngành công nghệ cao, CNTT…, các DN Việt đã sẵn sàng bước vào sân chơi mới. Trong cuộc chiến mới này, quyết tâm tăng sức cạnh tranh, tạo dựng môi trường khởi nghiệp cộng với ý chí hơn, bản lĩnh hơn, trí tuệ hơn, trẻ trung hơn luôn đồng hành cùng đội ngũ DN, doanh nhân Việt Nam.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
EVN làm việc với EVNGENCO2 về kế hoạch sản xuất kinh doanh

EVN làm việc với EVNGENCO2 về kế hoạch sản xuất kinh doanh

17 Oct, 10:23 PM

Kinhtedothi - Đoàn công tác Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) do Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Xuân Nam làm trưởng đoàn vừa có buổi làm việc với Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) nhằm đánh giá kết quả sản xuất kinh doanh - đầu tư xây dựng năm 2025 và định hướng kế hoạch giai đoạn 2026 - 2030.

Cơ hội cho doanh nghiệp Việt vào chuỗi sản xuất thiết bị máy bay tại HANSSIP

Cơ hội cho doanh nghiệp Việt vào chuỗi sản xuất thiết bị máy bay tại HANSSIP

17 Oct, 07:51 PM

Kinhtedothi - Ngày 17/10, diễn ra Chương trình tham quan, khảo sát Tổ hợp Công nghiệp (Techno Park) Việt Nam – Nhật Bản tại HANSSIP. Đây là cơ hội phát triển sản xuất thiết bị máy bay và kết nối chuỗi cung ứng của các doanh nghiệp (DN) Nhật Bản - Việt Nam khi thị trường hàng không tăng trưởng trên 10%.

SUNHOUSE đưa sản phẩm "Made in Vietnam” vươn tầm quốc tế

SUNHOUSE đưa sản phẩm "Made in Vietnam” vươn tầm quốc tế

15 Oct, 03:45 PM

Kinhtedothi - Khát khao mang thương hiệu Việt tỏa sáng năm châu, SUNHOUSE với hành trình sản xuất tới làm chủ công nghệ cao và đã nhận được “Bảo chứng quốc tế” cho năng lực doanh nghiệp (DN) Việt. SUNHOUSE tự hào là DN gia dụng Việt Nam duy nhất thắng giải Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á 2025.

Gian hàng Xanh thúc đẩy thói quen tiêu dùng trong xã hội

Gian hàng Xanh thúc đẩy thói quen tiêu dùng trong xã hội

15 Oct, 11:58 AM

Kinhtedothi - 25 Gian hàng Xanh sẽ được tổ chức đồng loạt tại 3 miền trong đó chủ yếu tại 3 thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, thúc đẩy thói quen tiêu dùng xanh trong xã hội.

Quảng cáo văn minh bắt đầu từ sự kiểm duyệt nghiêm ngặt

Quảng cáo văn minh bắt đầu từ sự kiểm duyệt nghiêm ngặt

15 Oct, 08:02 AM

Kinhtedothi - Việc quảng cáo không đúng sự thật, quá mức... trên các trang mạng xã hội đang tạo ra những hệ lụy khó lường, nhiều trường hợp đã vướng vòng lao lý do vị phạm pháp lý. Do đó, quảng cáo văn minh theo đúng quy định bắt đầu từ quy trình kiểm duyệt nội dung nghiêm ngặt và có trách nhiệm.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ