Những bữa cơm ấm lòng người dân vùng tâm dịch thị trấn Thường Tín

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Bùi Công Thản, những ngày qua công tác phòng, chống dịch trên địa bàn đã được triển khai tích cực, quyết liệt và hiệu quả. Huyện đã huy động được mọi nguồn lực từ hệ thống chính trị các cấp ngành đến các nguồn lực từ xã hội cùng tham gia hỗ trợ. Đặc biệt là sự quan tâm, chăm lo đến đời sống người dân ở vùng tâm dịch thị trấn Thường Tín”.

 Người dân thị trấn Thường Tín nấu cơm phục vụ miễn phí cho những trường hợp F1 đang ở trong khu cách ly tập trung của huyện
Phó Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Bùi Công Thản cho biết, trong công tác chăm lo đến đời sống người dân, đặc biệt là người dân ở các địa phương thuộc tâm điểm dịch như thị trấn Thường Tín, những ngày qua, cán bộ và người dân trên địa bàn đã có nhiều cách làm như chung tay ủng hộ, đóng góp, xã hội hóa để mua gạo, rau xanh, nước mắm, mì chính, dầu ăn…hỗ trợ gần 200 hộ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách. Hộ ít đã được hỗ trợ từ 1 - 2 lần, hộ nhiều lên đến 4 - 5 lần. Trong thời gian tới, hộ nào có nhu cầu cần cung cấp nhu yếu phẩm chỉ cần gọi điện cho cán bộ khu dân cư hoặc cán bộ thị trấn là sẽ có người mang đến tận nhà.
Cùng với đó, những ngày qua, lãnh đạo UBND thị trấn Thường Tín cùng các ban, ngành, đoàn thể và các tổ chức chính trị xã hội, doanh nghiệp tự nguyện bỏ tiền mua hỗ trợ cho gần 100 hộ dân của hai khu phố Trần Phú và Phố Vồi nhu yếu phẩm như gạo, nước mắm, dầu ăn, rau xanh… Hằng ngày các thành viên của UBND thị trấn còn phân công nhau gọi điện đến từng hộ kiểm tra xem gia đình nào có nhu cầu ăn thực phẩm thịt, cá, gà, vịt để lập danh sách chi tiết đi chợ mua giúp từng gia đình cải thiện bữa ăn trong những ngày giãn cách xã hội nhằm ổn định cuộc sống, đảm bảo sức khỏe.
 Công an thị trấn Thường Tín cùng người dân cung cấp miễn phí nhu yếu phấm cho gần 100 hộ dân thị trấn phải cách ly y tế nhiều ngày qua
Không chỉ chăm lo cho người dân khu vực bị cách ly y tế và những người dân có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế, đối tượng chính sách, UBND thị trấn cùng các ban ngành, đoàn thể và mạnh thường quân trên địa bàn còn đóng góp tiền, xã hội hóa tổ chức nấu hàng trăm xuất cơm để cung cấp miễn phí cho 487 trường hợp đang bị cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Tây và 240 người đang bị cách ly tập trung tại Trường Cao đảng Truyền hình. Việc “chia lửa”, góp sức của cán bộ, người dân và doanh nghiệp trên địa bàn thị trấn Thường Tín những ngày qua đã thực sự tạo sức lan tỏa.
Theo Chủ tịch Hội Phụ nữ thị trấn Thường Tín Trần Cẩm Ly, nhiều ngày nay từ sáng sớm là cán bộ, đoàn viên, không ai bảo ai, người đi chợ mua hàng, người vận chuyển nhu yếu phẩm lên xe mang đến tiếp phẩm cho gần 100 hộ ở hai khu phố của thị trấn bị cách ly y tế. Một số cán bộ, đoàn viên căn cứ vào danh sách chuẩn bị nhu yếu phẩm để đem đến tận nhà chia sẻ cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế và gia đình chính sách. Có người lại vào bếp nổi lửa nấu cơm chờ đến bữa vận chuyển vào khu cách ly tập trung phục vụ miễn phí cho các trường hợp đang phải thực hiện cách ly tập trung tại hai khu trường học trên địa bàn.
 Cán bộ thị trấn Thường Tín chuẩn bị nhu yếu phầm để vận chuyển đến từng hộ dân trên địa bàn trong những ngày giãn cách xã hội
Nhiều ngày nay, hôm nào cũng vậy, cứ từ sáng sớm chị Nguyễn Thị Hoa ở thị trấn Thường Tín cùng người dân trong khu phố đến nơi tập trung để nấu các suất ăn gửi đến 2 khu cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Tây và Trường Cao đẳng Truyền hình. Chị Hoa cho biết: “Chúng tôi phân công nhau từ hôm trước, người đi lấy thực phẩm, người nhặt rau, người thái thịt, chế biến các món ăn. Ai cũng khẩn trương, cẩn thận nấu những suất ăn đầy đủ dinh dưỡng, bảo đảm chất lượng. Không khí ở đây rất vui tươi và đầm ấm giúp tình người trong mùa dịch  càng thêm gắn bó, mật thiết”.
Chi sẻ công việc những ngày qua với phóng viên, Chủ tịch UBND thị trấn Thường Tín Nguyễn Văn Học cho biết, tính từ ngày 1/7 đến nay, trên địa bàn thị trấn đã có 35 trường hợp mắc Covid-19, kéo theo đó là 78 trường hợp F1 và 181 F2. Để ổn định tình hình giúp người dân yên tâm cách ly y tế cũng như giãn cách xã hội, cán bộ UBND thị trấn cùng người dân và doanh nghiệp trên địa bàn đã thống nhất triển khai công tác xã hội hóa để tăng thêm nguồn tài chính mua nhu yếu phẩm cho các hộ dân, đến nay trở thành phong trào lan tỏa trong huyện.
 Lãnh đạo Đảng ủy, UBND thị trấn Thường Tín động viên người dân và cán bộ khu dân cư trực chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn
Phó Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Bùi Công Thản khẳng định, việc cán bộ và người dân trên địa bàn thị trấn Thường Tín đóng góp chia ngọt sẻ bùi những khó khăn từ những mớ rau xanh, củ hành với các hộ dân bị cách ly y tế, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và thậm chí nấu những bữa ăn miễn phí cho những trường hợp F1 ở hai khu cách ly tâp trung đã thể hiện rõ tinh thần tương thân tương ái, kịp thời động viên lực lượng tuyến đầu hoàn thành tốt nhiệm vụ, giúp họ vơi bớt khó khăn…”. 
Có thể thấy, những việc làm mang ý nghĩa tốt đẹp ở Thường Tín được người dân cùng các tổ chức đoàn thể trên địa bàn duy trì hằng ngày đã và đang tạo hiệu ứng xã hội tích cực, lan tỏa yêu thương, góp phần quan trọng để công tác phòng, chống dịch Covid-19 của huyện Thường Tín đạt nhiều hiệu quả tích cực... Thời gian tới, UBND huyện sẽ tiếp tục chỉ đạo UBND thị trấn Thường Tín cùng các địa phương khác trong huyện tập trung thực hiện tốt công tác chăm lo bảo đảm đời sống vật chất, tinh thần cho người dân với phương châm "không để ai bị bỏ lại phía sau".