Những bức ảnh phản chiếu dấu ấn năm 2016

Tú Anh (Theo BBC)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các sự kiện lớn trong năm qua như bầu cử Mỹ, Brexit hay cuộc khủng hoảng di cư đã được gói gọn trong những bức ảnh ấn tượng BBC bình chọn.

 Hình ảnh ấn tượng trong cuộc bầu cử Mỹ. Một người ủng hộ đã quá xúc động khi được tiếp cận ông Donald Trump, lúc bấy giờ là ứng viên đảng Cộng hòa tranh cử Tổng thống. Bước vào cuộc đua với tâm thế là một tỷ phú ngoại đạo với chính trường, ông Trump đã giành chiến thắng ngoạn mục trước đối thủ Hillary Clinton để trở thành người kế nhiệm ông Barack Obama.
 Trong năm 2016, cuộc khủng hoảng di cư châu Âu vẫn diễn biến phức tạp. Ít nhất 3.800 người di cư đã thiệt mạng trên những chuyến tàu tới châu Âu qua Địa Trung Hải.
 Khoảnh khắc cảm động khi Thủ tướng Anh David Cameron được gia đình an ủi sau thất bại của ông trong cuộc trưng cầu dân ý lịch sử. Hôm 23/6, đa số cử tri Anh đã bỏ phiếu quyết định nước này rời khỏi Liên minh châu Âu (EU). 
 Ieshia Evans, y tá 27 tuổi đến từ New York, đã trở thành phong trào chống phân biệt chủng tộc mang tên Black Lives Matter tại Mỹ. Bức ảnh cô tham gia biểu tình phản đối việc cảnh sát Mỹ sát hại một người đàn ông da màu hôm 9/7 đã được lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội.
 Quang cảnh hỗn loạn trong cuộc đảo chính bất thành tại Thổ Nhĩ Kỳ hồi tháng 7. Sự việc ảnh hưởng lớn tới chính trường thế giới. Cho tới nay, phong trào thanh trừng của Tổng thống Tayyip Erdogan chưa chấm dứt và nguyên nhân vụ đảo chính vẫn còn đang bị tranh cãi.
 Hình ảnh cậu bé Omran Daqneesh 5 tuổi, bị mất người thân, vừa được giải cứu khỏi đống đổ nát tại TP Aleppo (Syria) với ánh mắt thất thần đã phản ánh phần nào sự khốc liệt của cuộc khủng hoảng Syria kéo dài suốt gần 6 năm.
 Cuộc gặp gỡ của hai người đàn ông quyền lực của nước Mỹ, Tổng thống Barack Obama và Tổng thống đắc cử Donald Trump. Chính sách mà ông Donald Trump cam kết cũng như lựa chọn các vị trí nội các mới đây cho thấy nhiều khác biệt với chính quyền ông Obama.
 Huyền thoại điền kinh Usain Bolt đã có một bức ảnh để đời khi vừa tham gia vòng đua bán  kết 100m Olympic 2016, vừa có thể nở nụ cười trước ống kính máy ảnh. Usain Bolt sau đó đã giành huy chương vàng chung cuộc.
 Việc virus Zika lây truyền mạnh mẽ ở nhiều quốc gia trong năm 2016 đã khiến các nhà chức trách đau đầu. Căn bệnh gây chứng đầu nhỏ ở trẻ sơ sinh. Chỉ riêng tại Brazil, quốc gia khởi phát dịch đã có hơn 4.000 trường hợp mắc bệnh.
 Mặt trăng đến gần Trái đất hơn bao giờ hết kể từ năm 1948. Siêu trăng này được cho là tỏa sáng nhất ở khu vực các quốc gia châu Á vào ngày 14/11 vừa qua.