Những “chiếc bẫy” trên đê tả Bùi

Nguyễn Trọng Tâm, xã Tốt Động, huyện Chương Mỹ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đê tả Bùi đoạn gần cầu Rét, xã Tốt Động, huyện Chương Mỹ hiện xuống cấp nghiêm trọng. Mặt đường đê được đổ bê tông từ lâu nay đã biến dạng hoàn toàn, ổ trâu, ổ voi xuất hiện dày đặc. Mấy ngày gần đây, do ảnh hưởng của mưa bão, các ổ trâu, ổ voi biến thành ao nước khiến việc đi lại của người dân vô cùng khổ sở.

 
Về ban đêm, khu vực này lại không có hệ thống chiếu sáng, người tham gia giao thông chỉ cần sơ ý, tai nạn sẽ có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Đây là đoạn đường nối các thôn của hai xã Quảng Bị, Tốt Động nên lưu lượng phương tiện tham gia giao thông rất cao, tuy nhiên với thực trạng hiện nay, người đi đường chỉ có thể dò dẫm từng bước một…
Vẫn biết, để cải tạo tuyến đê này cần phải có thời gian khảo sát, thiết kế và quan trọng nhất là phải có kinh phí. Tuy nhiên, khi chưa có điều kiện nâng cấp toàn tuyến, thiết nghĩ ngành chức năng của TP cũng phải có biện pháp duy tu, sửa chữa, không lẽ cứ để người dân phải chịu khổ từ năm này qua năm khác?

Hiện đang là cao điểm của mùa mưa lũ năm 2021, với đoạn đường hư hỏng như trên, nếu không may lũ lụt lên cao, rất khó vận chuyển đồ đạc, tài sản, di dời người dân. Đề nghị ngành chức năng của TP Hà Nội và huyện Chương Mỹ sớm có phương án sửa chữa, khắc phục tạm thời nhằm tạo điều kiện cho người dân trong sinh hoạt.