Những cử chỉ đẹp trong trận đấu giữa đội tuyển Đan Mạch và Phần Lan tại EURO 2020

Lê Lam (từ Helsinki)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 12/6 hàng triệu người xem truyền hình trên khắp thế giới chứng kiến một cảnh tượng kinh hoàng trên sân vận động Parken ở thủ đô Copenhagen (Đan Mạch), khi tiền vệ nổi tiếng Đan Mạch, Christian Eriksen bất ngờ gục ngã trên sân ở phút 43 của trận đấu giữa Đan Mạch và Phần Lan.

Khi Eriksen nằm trên sân, các cổ động viên Phần Lan ngồi gần nơi Eriksen ngã hơn cổ động viên Đan Mạch. Họ đã ném quốc kỳ Phần Lan xuống sân cho các nhân viên điều dưỡng để những người này che chắn, bảo vệ Eriksen khỏi tầm nhìn của các camera. Và khi Eriksen được đưa ra khỏi sân, cùng với sự che chắn của các đồng đội Đan Mạch, một lá cờ Phần Lan đã đi cùng anh ấy.
 Cầu thủ Eriksen của Đan Mạch được đưa ra sân với lá cờ Phần Lan che chắn

Sau khi trận đấu được quyết định dừng, các cổ động viên vẫn ngồi nguyên vị trí trong sân chờ đợi tin tức về Eriksen. Các cổ động viên Phần Lan bắt đầu hô tên riêng "Christian!" Lập tức các cổ động viên Đan Mạch hô tiếp tên họ "Eriksen!" Thế là điệp khúc tên gọi đầy đủ của cầu thủ Đan Mạch “Christian Eriksen” dồn dập vang lên như sóng biển trên sân Parken. Hành động đó ngay lập tức được phóng viên của các báo mạng Đan Mạch, Thụy Điển, Mỹ, Anh lan truyền đi cũng như trên mạng xã hội.

Một lúc sau khi rời sân, Eriksen tỉnh lại và từ một bệnh viện gần đó, anh nói chuyện với đồng đội và đề nghị họ tiếp tục trận đấu. Đội tuyển Đan Mạch tôn trọng quyết định của anh ấy và tiếp tục thi đấu tiếp.

Khi được báo trận đấu sẽ được tiếp tục, các cầu thủ Phần Lan cũng tôn trọng ý muốn của Eriksen và họ trở lại sân trước. Họ khởi động lại rồi cùng nhau vỗ tay chào đón các cầu thủ Đan Mạch trở lại sân.

“Tôi rất tự hào về màn khởi động mà chúng tôi đã thể hiện trên sân. Khi trận đấu bắt đầu lại, không có nụ cười nào xuất hiện. Chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi chỉ đá và nghĩ miễn là anh ấy ổn, thì mọi thứ sẽ ổn. Thật khó giải thích." Pohjanpalo - cầu thủ đã ghi bàn thắng duy nhất của trận cho đội Phần Lan đã nói sau trận đấu. Chính anh là cầu thủ ở gần khi Eriksen ngã và anh đã hét to bảo trọng tài gọi các nhân viên y tế vào sân.
 Các cầu thủ Phần Lan ăn mừng bàn thắng một cách rất trầm tĩnh

Sau khi đánh đầu vào lưới của đội Đan Mạch, Pohjanpalo và các cầu thủ Phần Lan cũng không ăn mừng bàn thắng một cách quá mức, mặc dù đây là bàn thắng đầu tiên của Phần Lan tại EURO. Hành động này cũng nhanh chóng được ngợi ca trên Twiter. Sau khi trận đấu kết thúc, các cầu thủ Phần Lan cũng không nói nhiều về bàn thắng của mình mà nói nhiều đến tình hình sức khỏe của Eriksen.

Mặc dù bị thua Phần Lan trong trận ra quân, song sau khi trận đấu kết thúc, Ngoại trưởng Đan Mạch Jeppe Kofod đã gửi lời cảm ơn tới cổ động viên Phần Lan trên tài khoản Twitter của mình và kết thúc thông điệp của mình với từ “cảm ơn” bằng tiếng Phần Lan là “Kiitos!”:
 Tweet của Bộ trưởng Ngoại giao Đan Mạch
“Tất cả chúng ta đều cầu chúc cho Eriksen bình phục hoàn toàn! Xin gửi lời cảm ơn chân thành đến cổ động viên Phần Lan, những người đã hô vang tên Christian và vực dậy tinh thần của người Đan Mạch khi mọi thứ dường như ảm đạm. Các bạn là hiện thân của FairPlay. Kiitos!

Trong một trận đấu khác sau đó chừng 1 giờ giữa đội Bỉ và Nga, cầu thủ Bỉ, Romelu Lukaku đã dành bàn thắng đầu tiên của mình cho Eriksen, đồng đội của anh ở câu lạc bộ Inter Milan. Sau khi gửi bàn thắng cho quê nhà, Lukaku đã chạy thẳng đến trước một camera bên cạnh sân cỏ và hét to vào camera “Chris! I love you!” (Chris, tôi yêu bạn!).