Những “đại dự án” sắp bung hàng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - ​ Lộ trình chào hàng của các đại dự án có tổng mức đầu tư hàng nghìn tỷ đồng sẽ hoàn thành trong năm 2014 đã được các chủ đầu tư lên kế hoạch. Dự báo thị trường mở bán sẽ có chuyển biến tích cực và sôi động ngay từ cuối quý I năm nay.

Khác với xu thế của thị trường năm 2013, thị trường năm 2014 được các chủ đầu tư tập trung ở phân khúc trung và cao cấp. Nhiều ngân hàng đã có sự chủ động phối hợp với doanh nghiệp sẵn sàng tài trợ vốn cho khách hàng có nhu cầu vay mua nhà…

Thông tin từ Tập đoàn FLC, sau Tết Âm lịch, FLC sẽ khởi động làm hạ tầng cơ sở cho dự án FLC Garden City. Đây là dự án mà FLC nhận chuyển nhượng và đổi tên từ dự án Alaska Garden City. Tập đoàn FLC cũng dự kiến sau khi khởi động làm hạ tầng sẽ tổ chức chào bán dự án.

Với vị trí gần Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, FLC Garden City được thiết kế để dành cho người thu nhập trung bình, giá từ 15 triệu đồng/m2. Bên cạnh đó, dự án còn có cả căn hộ cao cấp, nhà liền kề, biệt thự… Khách hàng mua nhà tại dự án sẽ được BIDV cho vay vốn.

Với tổng mức đầu tư lên tới 3.500 tỷ đồng, FLC Garden City đang là một đại dự án bất động sản được chờ đón trong năm 2014.

 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Đầu năm 2014, theo thông tin từ ông Tạ Văn Thành, Trưởng phòng truyền thông của Tập đoàn Bitexco, chủ đầu tư của Dự án The Manor Central Park: “Dự án sẽ được khỏi công trong thời gian tới đây và ngay sau khi khởi công chúng tôi sẽ công bố giá và chào bán ra thị trường”.

Dự án The Manor Central Park có diện tích gần 100 héc-ta với tổng mức đầu tư 1,9 tỷ USD, nằm ở phía Nam đường Vành đai 3 Hà Nội, thuộc phường Đại Kim, quận Hoàng Mai và xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì.

Tuy nhiên, thời điểm khởi công cụ thể cũng như mức giá bán vẫn chưa được phía Tập đoàn Bitexco công bố.

Trước đó, đầu năm 2014, Công ty cổ phần Đầu tư KD & PT Hạ tầng khu Công nghiệp Phúc Hà, chủ đầu tư dự án Thăng Long Victory vừa tổ chức lễ công bố triển khai thực hiện Dự án tòa T1 –Thăng Long Victory. Dự án thuộc khu dịch vụ hỗn hợp 33héc ta Khu đô thị mới Nam An Khánh (huyện Hoài Đức).

Dự án có quy mô diện tích 31.934 m2, gồm 5 tòa Tổ hợp chung cư và dịch vụ hỗn hợp từ T1 đến T5, chiếm diện tích đất 14.495 m2; diện tích khuôn viên, cây xanh 14.689 m2,… Trong giai đoạn đầu, Công ty Phúc Hà triển khai thi công tòa nhà T1 với quy mô hơn 5.400 m2 diện tích khu đất, diện tích xây dựng gần 2.700 m2. Công trình cao 25 tầng.

Các căn hộ tại Thăng Long Victory có diện tích từ 59,8 m2; 69,8m2 đến 87,8 m2 từ 2 đến 3 phòng ngủ. Chủ đầu tư cho biết, dự án sẽ được triển khai theo phân khúc căn hộ trung bình, giá bán dưới 15 triệu đồng/m2 nên được hưởng các chính sách ưu đãi, hỗ trợ vốn từ gói 30.000 tỷ.

Cùng với đó, Công ty Cổ phần Đầu tư dầu khí Toàn cầu, khẳng khái khẳng định, sau khi hoàn thành xong dự án chung cư Nam Đô Complex, doanh nghiệp này sẽ lên kế hoạch khởi công dự án khu căn hộ cao cấp Tràng An (quận Cầu Giấy).

Theo dự báo của giới kinh doanh bất động sản, năm 2014 – 2015 cũng là năm ra hàng của nhiều dự án nhà ở xã hội, năm 2014 thị trường sẽ chứng kiến cuộc cạnh tranh gay gắt giữa nhà ở thương mại và nhà ở xã hội. Trên thực tế, theo khảo sát của Bộ Xây dựng, trong năm 2013, thị trường bất động sản chứng kiến sự tăng trưởng mạnh ở phân khúc chung cư giá bình dân và trung bình. Nhiều dự án đã được mở bán với mức giá từ 15 – 17 triệu đồng, đặc biệt có những dự án chung cư ở Hà Nội giá chỉ từ 10 triệu đồng/m2 đã thực sự hút khách. Những căn hộ có diện tích nhỏ 40 – 70m2 được nhiều người dân quan tâm trong khi những căn hộ có diện tích rộng ế ẩm.

Theo nhận định của Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam, thời gian qua, việc chuyển đổi các dự án nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội đã tạo nên những hiệu ứng tích cực cho thị trường bất động sản. Do sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường nhà ở thương mại và nhà ở xã hội, năm 2014 sẽ xuất nhiều sản phẩm phù hợp hơn với nhu cầu thị trường.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần