Những điểm đến giàu nét văn hóa Hàn Quốc thu hút khách

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đến với Hàn Quốc du khách không những trải nghiệm được cảnh sắc thiên nhiên 4 mùa tươi đẹp mà còn còn có cơ hội tìm hiểu nền văn Hàn Quốc khi tới thăm di sản văn hóa, lịch sử và những ngôi làng cổ.

Làng Hahoe (Gyeongju)

Làng cổ Hahoe (tỉnh Gyeongju) hay còn được gọi là Hahoe Village (Làng bao bọc bởi nước) do con sông Nakdong chảy bao quanh làng như chữ S bao bọc, có lẽ vì vậy mà làng Hahoe trông giống như bông hoa sen nổi trên mặt nước.

 
Khách du lịch hàn quốc thăm quan làng cổ Hahoe.
Khách du lịch Hàn Quốc thăm quan làng cổ Hahoe.
Cách đây 600 năm làng Hahoe được gia tộc họ Ryu xây dựng nên  mặc dù ngôi làng đã có 600 năm tuổi nhưng vẫn lưu giữ 12 ngôi nhà dành cho quy tộc và là báu vật quốc gia của Hàn Quốc. Đặc biệt hiện có đến 67% người sinh sống trong làng vẫn mang họ Ryu nhờ đó mà cuộc sống trong làng cơ bản vẫn nguyên vẹn như xưa.

Khách du lịch đến với ngôi làng này không chỉ được chiêm ngưỡng những ngôi nhà có niên đại hàng trăm năm với nhiều thế hệ sinh sống mà còn được tìm hiểu phương thức sản xuất, cách sử dụng mặt nạ Hahoe sản phẩm được công nhận là bảo vật quốc gia của Hàn Quốc. Du khách cũng có thể thưởng thức và trải nghiệm nền văn hóa dân gian từ những buổi biểu diễn các điệu múa mặt nạ truyền thống của Hàn Quốc. Du khách còn có thể học cách làm mặt nạ hay mua mặt nạ làm quà lưu niệm khi tới thăm làng Hahoe.

Ngoài phong cảnh ngoạn mục, làng Hahoe còn có những đặc sản địa phương như rượu Andong Soju, Heotjesabap, Andong Gangodeungeo (cá thu muối) và Andong Guksu (bún của khu vực Andong). Năm 2010 làng Hahoe được UNESCO đưa vào danh sách Di sản Văn hóa Thế giới.

Đền Bulguksa (tỉnh Gyeongju)

Đền Bulguksa là khu di tích nổi tiếng của tỉnh Gyeongju được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1995.

 
Đền Bulguksa thu hút một lượng lớn khách du lịch.
Đền Bulguksa thu hút một lượng lớn khách du lịch.
Đền Bulguksa được xây dựng vào năm 528 trong thời kỳ vương quốc Silla Bulguksa trải qua nhiều thay đổi từ triều đại Goryeo (918-1392) đến triều đại Joseon (1392-1910), nhưng đã bị thiêu rụi trong chiến tranh Imjinwaeran (chiến tranh sau cuộc xâm lược của Nhật Bản, 1592-1598). Đền được xây dựng lại bắt đầu một lần nữa trong năm 1604 từ đó đến năm 1805 đến được cải tạo khoảng 40 lần và giữ nguyên kiến trúc đến tận ngày nay.

Ngày nay, đền Bulguksa là nơi có nhiều di tích văn hóa quan trọng đặc biệt còn lưu giữ  2 tháp Seokgatap và Dabotap được xem như kho báu quốc gia Hàn Quốc về thiết kế. Trong đó, Dabotap cao 10,4 m và Seokgatap cao 8,2 m, đứng ở hai bên phía đông và phía tây của sân Daeungjeon.

Khu lăng mộ Tumuli ở Hwangnam-ri (tỉnh Gyeongju)
Một góc Khu lăng mộ Tumuli.
Một góc Khu lăng mộ Tumuli.
Đến với tỉnh Gyeongju du khách thường nhắc đến khu lăng mộ cổ Tumuli ở Hwangnam-ri  nơi chôn cất các vị vua và quý tộc của Vương quốc Silla, trong đó nổi tiếng nhất là Cheonmachong và Hwangnamdaechong. Trong một cuộc khai quật khu vực này vào năm 1970, Cheonmachong được phát hiện cùng với một bức tranh của con ngựa. Bên trong Cheonmachong có hàng nghìn hài cốt và cả vương miện và nhiều hiện vật châu báu của nhà vua thể hiện lối sống xa hoa của nhà vua.

Trong khu quần thể lăng mộ này là còn có khu mộ cổ Hwangnamdaechong được xem là nơi chôn thi thể của cả vua và hoàng hậu cùng hơn 30.000 di tích khảo cổ là những phụ kiện vàng. Điều độc đáo về Hwangnamdaechong là ngôi mộ của nữ hoàng có phụ kiện sang trọng hơn. Từ đó các nhà nghiên cứu đã kết luận rằng ngay cả những nữ hoàng có thể có một vị trí xã hội cao trước khi trở thành hoàng hậu .

Changdeokgung ( Xương Đức Cung) một cung điện nằm trong một công viên lớn tại thủ đo Seoul, đây là 1 trong 5 cung điện được các vua của Triều Tiên xây dựng. Xương Đức Cung là cung điện quan trọng thứ hai và đã đóng vai trò quan trọng nhất trong 270 năm cho đến khi Cảnh Phúc Cung được xây dựng lại vào năm 1868. Tuy nhiên dưới sự thống trị của đế quốc Nhật Bản đầu thế kỷ 20 cung điện đã bị tàn phá đến nay chỉ còn lại 30% các công trình.
Nơi ở của vua-hoàng hậu và người hầu tại Xương Đức Cung.
Nơi ở của vua-hoàng hậu và người hầu tại Xương Đức Cung.
Một đặc điểm đặc biệt của cung điện Changdeokgung là việc xây dựng ít làm ảnh hưởng đến môi trường tự nhiên và khai thác triệt để sự hài hòa với cảnh quan thiên nhiên. Mặc dù đã bị phát xít Nhật tiêu hủy những năm đầu thế kỷ 20 nhưng những phần kiến trúc còn lại của cung điện Changdeokgung vẫn còn giữ được kiến trúc thuần túy Hàn Quốc. Năm 1997 quần thể cung điên Changdeogung với nét kiến trúc độc đáo đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới.
Tính đến hết tháng 10/2014 du lịch Hàn Quốc đã thu hút được 119.000 lượt khách du lịch Việt Nam tăng hơn 18% so với cùng kỳ năm ngoái và vượt cả tổng lượng khách trong cả năm 2013. Trong khi các thị trường Châu Á khác mức tăng trưởng khách du lịch đến Hàn Quốc chỉ dừng ở một con số. Với con số này, ông Kang Sung Gil, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Viet Nam) khẳng định,  Việt Nam  là một đất nước với sân số đông và trẻ, người Việt Nam yêu thích du lịch và ưa khám phá. Do đó, Việt Nam được đánh giá là một thị trường khá tiềm năng để ngành du lịch quảng bán thu hút khách. Nhằm phục vụ khách du lịch hiện Vietnam Airlines đang khai thác 53-58 chuyến/tuần từ Việt Nam đi Hàn Quốc và ngược lại.