Những điểm vui chơi hấp dẫn dịp 2/9 ở Hà Nội

D. Tiêu (t/h)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dưới đây là gợi ý về những địa điểm đi chơi tại Hà Nội trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Nhiều hoạt động biểu biễn nghệ thuật hấp dẫn

Trong dịp nghỉ lễ 2/9, tại khu vực hồ Hoàn Kiếm và một số điểm phụ cận mỗi ngày sẽ diễn ra nhiều hoạt động biểu diễn nghệ thuật. Mở đầu là cuộc đua xe xung quanh hồ Hoàn Kiếm diễn ra vào lúc 6h30 sáng ngày 1/9. Đồng thời, trong ngày, từ 19h đến 22h30p sẽ diễn ra các sự kiện: Chương trình văn ký nghệ kỷ niệm 71 năm ngày Quốc khánh với chủ đề ca ngợi Tổ quốc, quê hương, đất nước tại sân khấu tượng đài Vua Lý Thái Tổ; Chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống khai mạc tuyến phố đi bộ do nhà hát Chèo Hà Nội tổ chức tại Trung tâm văn hóa Hồ Gươm (số 2 Lý Thái Tổ); biểu diễn múa đương đại, nhảy Flamengo, vũ điệu La-tinh tại Trung tâm văn hóa Hồ Gươm (số 2 Lý Thái Tổ); triển lãm ảnh “Ngày Quốc khánh 2/9 đến nay”.

Dạo chơi hồ Hoàn Kiếm

Một địa điểm vui chơi dịp 2/9 người dân Hà Nội có thể nghĩ đến đầu tiên là Hồ Gươm. Xung quanh khu vực Hồ Gươm có rất nhiều địa điểm để bạn có thể ghé qua như, kem Tràng Tiền, kem Thủy Tạ, Tháp Rùa, Tháp Bút, cầu Thê Húc. Bạn có thể đi bộ ra Nguyễn Xí, Đinh Lễ để chọn cho mình một bộ sách hay.
Phố đi bộ và chợ đêm phố cổ là điểm đến hấp dẫn trong dịp lễ Quốc khánh 2/9
Phố đi bộ và chợ đêm phố cổ là điểm đến hấp dẫn trong dịp lễ Quốc khánh 2/9
Từ 1/9/2016 Hà Nội mở rộng tuyến phố đi bộ quanh Hồ Gươm và cho phép du khách dùng wifi miễn phí. Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn trải nghiệm điều mới mẻ này.

Phố đi bộ và chợ đêm phố cổ

Báo Đời sống và Pháp luật cho biết, tới Hà Nội không thể không ghé thăm chợ đêm phố cổ với nhiều mặt hàng đa dạng có giá hấp dẫn. Phiên chợ đêm phố cổ thường họp vào tối thứ 6 đến tối Chủ Nhật hàng tuần. Chợ họp trên các phố Hàng Đường, Hàng Khoai, Hàng Đào, Hàng Ngang tới Hàng Giầy.

Chợ đêm phố cổ lúc nào cũng nhộn nhịp và hút khách du lịch không chỉ bởi những mặt hàng độc đáo mà còn bởi không thể bỏ qua các món ăn đơn giản nhưng rất tuyệt vời. Đây sẽ là một điểm đến hấp dẫn cho người dân Thủ đô trong kỳ nghỉ này.

Mua sắm, vui chơi, ăn uống tại các trung tâm thương mại lớn

Dịp lễ là thời điểm các trung tâm thương mại lớn ở Hà Nội tung ra các đợt khuyến mại phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Bên cạnh đó, các khu vui chơi nằm ngay trong trung tâm thương mại, các rạp chiếu phim cũng rất được ưa chuộng.

Những địa điểm người dân thường ưu tiên lựa chọn là Royal City; Time City; Vincom Center Bà Triệu...

Royal City là địa điểm vui chơi không quá xa lạ với người dân Hà thành. Trong dịp nghỉ lễ 2/9, các gia đình không thể tổ chức đi chơi xa có thể đến Royal City Mega Mall thư giãn và vui chơi. Với diện tích rộng lớn và kiến trúc tráng lệ, trung tâm vui chơi Royal City Mega Mall có công viên nước trong nhà, khu vui chơi dành cho trẻ nhỏ và sân trượt băng lớn.

Vincom Center Bà Triệu cũng là điểm đến lý tưởng cho ngày nghỉ lễ 2/9, ngoài Game Center với nhiều trò chơi hấp dẫn, hiện đại và hệ thống rạp chiếu phim CGV thì Vincom Center Bà Triệu còn sở hữu nhiều nhà hàng, ẩm thực đa dạng như Pizza Hut, Kichi Kichi, Thai Express, nhà hàng Hải cảng,…

Các tầng dưới Vincom Center Bà Triệu là khu vực mua sắm của các hãng Beneton, Nice, Bata, Adidas,… càng tiện cho việc kết hợp đi chơi thư giãn và mua sắm.

Hồ Tây

Hồ Tây một địa điểm vui chơi hấp dẫn ở Hà Nội với nhiều dịch vụ từ vui chơi, mua sắm, ăn uống tới các trò chơi hấp dẫn. Đạp vịt Hồ Tây với không gian lý tưởng, thoáng đãng là một trong những điều thú vị khi tới đây hay thưởng thức cà phê vỉa hè gần công viên nước hoặc các quán cà phê dọc đường ven hồ song song với Thụy Khuê.

Ngoài ra, tới Hồ Tây bạn còn có thể tham quan các đền chùa nổi tiếng như chùa Trấn Quốc, chùa Võng Thị, chùa Kim Liên, chùa Tảo Sách, chùa Bà Đanh, đền Quán Thánh, phủ Tây Hồ, đình Trích Sài, đình Yên Phụ, đình Nghi Tàm…

Đặc biệt ẩm thực quanh hồ vô cùng hấp dẫn, trong đó phải kể tới bánh tôm trên đường Thanh Niên và kem hồ Tây cùng các món ăn dân dã khi đi bộ quanh hồ như thịt nướng, trà đá ngắm cảnh hồ hoặc đi dạo vô cùng lãng mạn.

Vườn Quốc gia Ba Vì

Vườn Quốc gia Ba Vì (Tản Lĩnh, Ba Vì, Hà Nội) cách Hà Nội 50km về phía Tây có phong cảnh hùng vĩ của núi rừng, thiên nhiên đa dạng cùng với khí hậu mát mẻ.

Để đến đây, các bạn chỉ cần đi xe máy không chỉ để thỏa sức ngắm cảnh mà còn tiện cho việc di chuyển. Du khách có thể ngắm Đỉnh Vua, đỉnh Tản Viên, đỉnh Ngọc Hoa - 3 đỉnh núi cao nhất thuộc dãy Ba Vì với nhiều sắc màu huyền thoại.

Khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 10 là thời điểm đẹp nhất để du lịch Ba Vì, lúc này khí hậu mát mẻ, trong lành và yên tĩnh rất thích hợp với tham quan, dã ngoại và cắm trại.