Những điều người vợ nên biết

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Độc lập, tự chủ và có tính tự quyết là một trong những tiêu chuẩn mà nam giới thời hiện đại mong muốn ở người phụ nữ của mình.

Chăm chút cho bản thân

Thật sai lầm khi kết hôn rồi, chị em không chú ý đến vẻ bề ngoài của mình, thậm chí còn tự cho phép mình ăn mặc tuềnh toàng, diện những bộ đồ cũ kỹ.

Các chuyên gia tâm lý khẳng định, đàn ông dù trong bất cứ hoàn cảnh nào luôn đánh giá cao vẻ đẹp ngoại hình của phụ nữ. Biết yêu thương, quý trọng và chăm chút cho chính bản thân mình cũng là một trong những tiêu chuẩn các ông xã kỳ vọng ở các bà vợ. Hãy nhớ rằng, làm đẹp cho bản thân bạn cũng chính là “làm đẹp mặt” cho chàng khi xuất hiện cùng bạn.

Quan tâm chăm sóc

Sự quan tâm, chăm sóc của người phụ nữ trong gia đình rất quan trọng, bởi nó là “cầu nối” gắn kết mọi thành viên trong gia đình. Một không khí ấm áp, tràn đầy hạnh phúc sẽ luôn “ngự trị” trong gia đình được nuôi dưỡng bằng sự quan tâm, chăm sóc chu đáo của bàn tay người phụ nữ. Nên có kế hoạch cùng chồng chăm sóc nhà cửa gọn gàng sạch sẽ, chăm sóc con cái khỏe mạnh, dạy con cái biết làm việc nhà, trân trọng những gì bố mẹ làm cho gia đình, nó giúp xây dựng gia đình bền vững và thắt chặt các mối quan hệ giữa các thành viên.
Những điều người vợ nên biết - Ảnh 1
Biết chia sẻ

Đàn ông cũng có những khi rất yếu mềm, mong muốn có một người bạn đời biết cảm thông, chia sẻ với những mất mát, tổn thất hoặc khó khăn mà mình đang phải trải qua. Sự chỉ trích, phê phán khiến cho anh ấy thêm tự ti và nới rộng khoảng cách giữa hai vợ chồng. Đặc biệt, đừng bao giờ đem chàng ra để so sánh với bất cứ người đàn ông nào khác, bởi chàng muốn chàng luôn là chàng và luôn muốn mình giữ vị trí số một trong mắt người bạn đời.

Tôn trọng chồng

Ngay cả khi chàng là người thua kém bạn về nhiều mặt nhưng khi đã là vợ chồng, chàng muốn được đối xử công bằng, bình đẳng, muốn nhận được ở bạn sự tôn trọng chính đáng. Tôn trọng chàng thể hiện trong mọi khía cạnh của cuộc sống, từ việc đối xử với anh ấy, coi trọng vai trò của anh ấy và tôn trọng những thói quen, sở thích, không gian riêng của chàng. Đừng bao giờ giam hãm anh ấy với hi vọng kiểm soát, giữ anh ấy cho riêng bạn và các con, sẽ đi ngược lại mong muốn của bạn, thậm chí còn là đầu mối của những sóng gió hôn nhân.

Phụ nữ độc lập

Độc lập, tự chủ và có tính tự quyết là một trong những tiêu chuẩn mà nam giới thời hiện đại mong muốn ở người phụ nữ của mình. Họ có khả năng vượt qua mọi khó khăn ngay cả khi không có sự trợ giúp của người đàn ông. Nam giới tôn trọng những phụ nữ không coi chồng là ngân hàng hoặc người phụ nữ biết tự thanh toán những hóa đơn bất cứ khi nào cần thiết.

Có tài nấu nướng

Biệt tài này cần thiết ở cả chồng và vợ. Khéo léo trong công việc bếp núc không chỉ mang đến cho gia đình những bữa ăn ngon miệng, cảm giác thật thú vị khi được nhâm nhi thưởng thức món ăn ngon do chính vợ chồng nấu mà còn làm cho không khí gia đình luôn đầm ấm và hạnh phúc. Nên nếu bạn và anh ấy chưa có khả năng thiên bẩm này thì hãy nhanh chóng tham gia một khóa học nấu ăn để ghi điểm trong mắt nhau nhé.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần