Những đơn vị máu nghĩa tình trong mùa dịch Covid -19 ở huyện Mỹ Đức

Hữu Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ ngày 5/10/2021 đến nay, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Mỹ Đức (Hà Nội), Huyện đoàn và Hội chữ thập đỏ huyện phối hợp với Viện huyết học Truyền máu TƯ tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2021.

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức Đặng Văn Cảnh, ngày hội hiến máu tình nguyện diễn ra trong thời điểm huyện Mỹ Đức điều chỉnh một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới theo nguyên tắc “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả Covid-19”.
 Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Mỹ Đức tham gia hiến máu
Do vậy để đảm bảo cho công tác hiến máu, Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện  phối hợp với các đơn vị triển khai, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch; tuyên truyền, nhắc nhở các tình nguyện viên khi đến tham gia hiến máu. Nhờ đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động nên trong những ngày của đợt hiến máu đã thu hút trên 1.400 tình nguyện viên, cán bộ, đoàn viên thanh niên và Nhân dân trong huyện tham gia.  
 Trong những ngày qua nhiều đoàn viên trên địa bàn huyện Mỹ Đức đã tham gia hiến máu
Kết quả, đã thu được 1.030 đơn vị máu, vượt 129,7% so với chỉ tiêu, bổ sung vào ngân hàng máu sạch của cả nước để phục vụ cho công tác cấp cứu và điều trị bệnh  nhân. Với thông điệp “Hiến máu an toàn - đừng ngại Covid” và thông điệp “giọt máu sẻ chia giữa mùa dịch Covid -19”, trong đợt hiến máu lần này huyện Mỹ Đức đã được tổ chức thành công, với khí thế sôi nổi, tinh thần sẵn sàng cho đi những giọt máu đào của các tình nguyện viên, đặc biệt là trong thời điểm đang quyết liệt phòng, chống dịch Covid 19.
 Cán bộ và Nhân dân huyện Mỹ Đức tham gia hiến máu
Trong đó, có nhiều đơn vị, tình nguyện viên đã thường xuyên và tham gia hiến máu nhiều lần, đồng thời cũng là những thành viên tích cực tuyên truyền, vận động các tình nguyện viên tham gia hiến máu. Tiêu biểu là các xã ở huyện Mỹ Đức, như: Bột Xuyên, Lê Thanh, Hợp Thanh, Hồng Sơn, Thượng Lâm, An Mỹ.
Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức Đặng Văn Cảnh: “Đây là nghĩa cử cao đẹp của đoàn viên, thanh niên, cán bộ  và toàn thể Nhân dân trong huyện, góp phần giúp đỡ người bệnh trong công tác điều trị, nhất là các trường hợp bệnh nặng, phẫu thuật cần nhiều máu đã được huyện tổ chức thường xuyên”.