Những gạch đầu dòng nhất thiết phải biết về melamine

Quỳnh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hoàn toàn không quá lời khi nói rằng Melamine là bước đột phá mới của con người trong ngành sản xuất vật liệu nội thất với những ứng dụng vô cùng đa dạng, từ nội thất văn phòng, nhà hàng, đến chính trong ngôi nhà của mỗi chúng ta.

Có thể bạn chưa biết nhưng Melamine xuất hiện ở rất nhiều nơi... xung quanh bạn một cách vô cùng an toàn và hữu dụng!
Những gạch đầu dòng nhất thiết phải biết về melamine - Ảnh 1
 
Melamine là gì 

Melamin là một bazơ hữu cơ ít tan trong nước có công thức hóa học là C3H6N6. Chất này được Liebig tổng hợp lần đầu tiên vào năm 1834 và ngày nay được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp gia dụng nhờ tính chất bền vững, có tính ứng dụng cao. 

Melamine ở đâu trong nhà? 

Melamine được dùng cho ngành sản xuất nhựa như sản xuất bát đĩa, làm chất keo trong gia công gỗ, nhưng thành công và được ứng dụng nhiều nhất phải kể đến những ứng dụng của Melamine trong nội thất. Trên thực tế Melamine được sử dụng để làm nội thất trong tất cả không gian nhà, từ phòng khách đến phòng ngủ.
Những gạch đầu dòng nhất thiết phải biết về melamine - Ảnh 2
 
Đừng quá ngạc nhiên bởi khoa học và thực tế đã chứng minh rằng gỗ malemine có hàng tá ưu điểm đáng để quan tâm như có màu sắc phong phú, đồng đều, bền màu, giá rẻ, nhiều mẫu mã hợp thời trang. Chưa kể Melamine còn có khả năng chống thấm nước, va đập mạnh, khó trầy xước, chịu được lửa, dễ dàng vệ sinh và lau chùi.
Những gạch đầu dòng nhất thiết phải biết về melamine - Ảnh 3
Bởi tính ứng dụng quá cao cộng với quá nhiều nhược điểm nên các sản phẩm từ Melamine xuất hiện ở mọi nơi trên thế giới, ngay cả ở những thị trường khó tính như Mỹ, châu Âu mà nhiều nhất là ở mặt ghế, mặt bàn ăn hay những hệ tủ bếp, tủ quần áo, kệ ti vi, kệ trang trí...

Những gạch đầu dòng nhất thiết phải biết về melamine - Ảnh 4
Thậm chí đối với mặt hàng gia dụng các sản phẩm từ nhựa Melamine cũng rất đa dạng với đủ loại đồ dùng ghi điểm cả về hình thức, mẫu mã đến độ bền. Có lẽ vì thế mà ở những đất nước khó tính như Hàn Quốc hay Nhật Bản, bạn vẫn dễ dàng tìm được các loại đồ dùng làm từ nhựa Melamine cao cấp với chất liệu và màu sắc vô cùng đẹp mắt. 

Trong một bài báo thuộc chuyên đề Sức khỏe gia đình, PGS.TS. Nguyễn Duy Thịnh, ĐH. Bách Khoa, Hà Nội cho biết: "Trên thị trường, thực chất sản phẩm nhựa từ melamine đang được đánh giá là hàng tốt nhất, vì melamine có ngưỡng chịu nhiệt cao hơn nhiều nguyên liệu sản xuất đồ nhựa khác. Melamine trong nhựa không độc hại nếu được dùng đúng cách".
Những gạch đầu dòng nhất thiết phải biết về melamine - Ảnh 5
Cụ thể, đối với những sản phẩm gia dụng như bát đĩa, hãy chọn mua từ những nhà sản xuất có uy tín, làm từ melamin cao cấp. Không nên sử dụng nhựa melamine để đựng các thực phẩm nóng, nhiều mỡ, acid. Tuyệt đối không dùng các sản phẩm nhựa melamine để quay trong lò vi sóng. Đối với các sản phẩm đồ nội thất, điều cần nhất là chọn mua từ những nhà sản xuất uy tín để đảm bảo được độ bền chắc cũng như an toàn của sản phẩm!