Những giọng ca phương Nam hòa giọng tại Hà Nội

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lần đầu tiên, những giọng ca hải ngoại và phương Nam như: Thái Châu - Ngọc Sơn - Phương Thanh - Vân Khánh - Quốc Đại sẽ hội tụ tại Hà Nội để thể hiện những nhạc phẩm theo thể loại bolero nổi tiếng.

Ca sĩ Thái Châu sau nhiều năm lưu diễn tại hải ngoại rất muốn trở về Hà Nội bày tỏ tình cảm với khán giả
Ca sĩ Thái Châu sau nhiều năm lưu diễn tại hải ngoại rất muốn trở về Hà Nội bày tỏ tình cảm với khán giả
Chương trình mang chủ đề “Khoảng trời xưa yêu dấu” nằm trong chuỗi chương trình sự kiện âm nhạc hàng tháng do Công ty VTC Giải trí đa phương tiện tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội.
Chương trình được xây dựng qua cảm hứng từ các tác phẩm âm nhạc thuộc thể loại bolero được người nghe đón nhận từ nhiều năm nay như: “10 năm tình cũ”, “Em về kẻo trời mưa”, “Giã từ”, “Dấu chân kỷ niệm”, “Hai chuyến tàu đêm”… Tuy nhiên các tác phẩm này được phối khí, sắp xếp hòa trộn cùng những lời dẫn dắt mang tính chất tự sự và clip minh họa với mong muốn tạo nên một câu chuyên kể thực sự bằng âm nhạc, nơi các khán giả đều có thể cảm thấy một phần bản thân mình trong đó với bao buồn vui của cảm xúc khi yêu.

VTC Concert 03 cũng là dịp để các giọng hát đến từ phương Nam thể hiện tình cảm của mình dành cho Hà Nội. Với nam ca sĩ Thái Châu từng nhiều lần hát về Thủ đô trong suốt những tháng năm lưu diễn ở hải ngoại. Lần này được trở về Việt Nam, cất tiếng hát giữ Nhà hát Lớn, với cá nhân anh luôn là một niềm hạnh phúc.

Ca sĩ Ngọc Sơn khẳng định nếu nói về những ký ức ấn tượng nhất trong sự nghiệp ca hát của mình thì đó là hình ảnh khi anh còn là một chàng thanh niên “gày nhom” ra Hà Nội hát và được khán thính giả dành cho thật nhiều tình cảm. Nữ ca sĩ Phương Thanh đã hơn 2 năm ra album “Chanh Bolero 01” và lần này chị muốn khán giả Hà Nội sẽ là những người đầu tiên cảm nhận các tác phẩm tiếp theo của thể loại này mà chị lựa chọn thể hiện.
ca sĩ Phương Thanh sẽ thể hiện những ca khúc trong album “Chanh Bolero 01”
ca sĩ Phương Thanh sẽ thể hiện những ca khúc trong album “Chanh Bolero 01”
Hai nghệ sĩ Vân Khánh và Quốc Đại cũng muốn thông qua chương trình để gửi gắm những câu chuyện đời - chuyện nghề của dòng nhạc Bolero mà họ được trải nghiệm trong quá trình ca hát.

“Khoảng trời xưa yêu dấu” được những người thực hiện kỳ vọng là không gian âm nhạc đặc sắc nơi những tình khúc một thuở thêm một lần nữa được hoà thanh cùng những phút giây thăng hoa của các giọng ca đã thành danh, chương trình hướng tới một thông điệp “Buồn vui là lẽ thường tình của đời sống, và những nỗi buồn trong tình yêu bao giờ cũng là khoảng lặng tâm hồn để mỗi chúng ta có thể nhìn nhận lại giá trị thực sự của tình yêu, của những thời khắc tốt đẹp mà chính bản thân chúng ta đã tạo dựng”.