Những loại nước ép trái cây rất tốt cho bạn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nếu không thích ăn trái cây, rau củ, bạn có thể chuyển sang ép lấy nước để uống. Điều quan trọng bạn cần nhớ là không nên uống các loại nước hoa quả chế biến sẵn vì chúng có thể được pha chế với nhiều đường hoặc các chất làm ngọt nhân tạo khác.

 Nếu tiêu thụ nhiều loại đồ uống này có thể gây hại cho sức khỏe của bạn.

Dưới đây là 4 loại nước ép trái cây, rau củ được các nhà khoa học chứng minh là đặc biệt tốt cho sức khỏe. Bạn nên tham khảo để bổ sung chúng trong chế độ ăn uống hàng ngày nhé.

1. Nước ép quả anh đào

"Nước ép quả anh đào rất giàu anthocyanin - một loại chất chống oxy hóa đã được chứng minh để cải thiện sức khỏe tim mạch và có tính chất chống ung thư", Rania Batayneh, chuyên gia dinh dưỡng của Mỹ cho biết. 

Trên tạp chí Medical Daily, chuyên gia Rania Batayneh cho biết thêm "Nước trái cây anh đào mang lại lợi ích chống viêm nên nó rất tốt cho những vận động viên trong quá trình luyện tập. Trong thực tế, một nghiên cứu năm 2010 của Mỹ tìm thấy rằng tiêu thụ nước trái cây chua anh đào một tuần trước khi tham gia sự kiện nào đó sẽ giúp các vận động viên giảm nguy cơ đau cơ sau khi chạy". 
Những loại nước ép trái cây rất tốt cho bạn - Ảnh 1
2. Nước ép dưa chuột ngâm chua

 Nước ép từ dưa chuột ngâm chua rất giàu chất điện phân natri và clorua, giúp tăng cường sức khỏe cơ bắp nhanh hơn và giảm nguy cơ chuột rút. Một nghiên cứu năm 2010 của các nhà nghiên cứu tại Đại học Brigham Young tìm thấy rằng những cầu thủ bóng đá uống nước ép dưa chua sẽ cảm thấy nhẹ nhõm và nhanh nhẹn hơn 47% so với những người không uống và hơn 37% so với những người chỉ uống nước.

Tuy nhiên, Batayneh, người đứng đầu cuộc nghiên cứu vẫn hoài nghi rằng nước ép dưa được làm việc nặng nhọc. Một số nhà nghiên cứu "đưa ra giả thuyết rằng nó không phải là chất điện giải trong nước ép dưa giúp giảm chuột rút mà là một cơ chế khác", cô nói. 

3. Nước ép dưa hấu

Cho dù bạn đang nhấm nháp nước trái cây dưa hấu hoặc chỉ ăn dưa hấu thì bạn cũng cung cấp được một lượng lớn nước cho cơ thể. Bạn cũng dễ dàng được hưởng lợi từ các  các chất dinh dưỡng được tìm thấy trong loại trái cây ngon ngọt này.  

"Nước ép dưa hấu đã được chứng minh là có thể cải thiện, sửa chữa cơ bắp. Nó cũng được coi là thuộc trong nhóm các loại trái cây giàu lycopene ngang với cà chua. Chất chống oxy hóa lycopene đã được chứng minh làm giảm nguy cơ ung thư da. Vì vậy, bạn nên tiêu thụ nước ép dưa hấu hoặc dưa hấu nguy quả hàng ngày, đặc biệt là vào mùa hè", Batayneh nói. 

4. Nước ép quả khổ qua (mướp đắng)

Năm 2013, các nhà khoa học tại Trung tâm Ung thư CU và Trường Y học và Y dược Skaggs ở Colorado (Mỹ) phát hiện thấy nước ép từ trái khổ qua tác động đến quá trình chuyển hóa glucose, giới hạn năng lượng cung cấp cho tế bào ung thư tuyến tụy và tiêu diệt chúng. Trước đó, năm 2010, các nhà khoa học đã phát hiện chiết xuất từ trái khổ qua có thể ngăn cản sự phát triển của tế bào ung thư vú. Nếu không muốn ăn quả khổ qua, bạn có thể ép lấy nước để uống nhằm bảo vệ sức khỏe của mình.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần