Những lợi ích bất ngờ của nước lạnh

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Không những có tác dụng giải nhiệt trong mùa hè, nước lạnh còn đem lại những lợi ích không tưởng

Những lợi ích bất ngờ của nước lạnh - Ảnh 1
Phần lớn mọi người hay nhắc đến tác hại của nước lạnh nhiều hơn: gây ê buốt răng miệng và viêm họng. Chúng ta không thể ngờ rằng nước lạnh lại mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe

1. Đốt cháy calo

Nếu bạn tắm nước lạnh, cơ thể của bạn sẽ ngay lập tức điều chỉnh nhiệt độ lên mức bình thường. Khi thực hiện điều này, quá trình trao đổi chất trong cơ thể của bạn sẽ tăng nhanh 550% so với bình thường. Calo trong cơ thể sẽ được đốt cháy nhanh chóng. Điều này cũng xảy ra khi bạn uống nước lạnh.

2. Làm sáng da

Nước nóng khiến da trở lên bị khô còn nước lạnh sẽ giúp da luôn mịn màng. Nước lạnh kích thích mạch máu ở bề mặt da giúp da luôn tươi sáng. Tuy nhiên, trái với những quan niệm thường gặp, nước lạnh thực sự không làm se lỗ chân lông. Lỗ chân lông to hay nhỏ phụ thuộc vào gen của mỗi người.

3. Làm bóng tóc

Gội đầu bằng nước lạnh sẽ giúp lớp biểu bì của tóc phẳng hơn, tóc có nhiều bề mặt diện tích để phản chiếu ánh sáng. Điều này giúp cho mái tóc của chúng ta trở lên sáng bóng hơn hẳn

4. Giúp bạn tỉnh táo

Hất nước lạnh vào mặt giúp tỉnh ngủ tưởng chừng chỉ xuất hiện trong phim ảnh nhưng trên thực tế đây lại là một mẹo nhỏ hữu hiệu giúp chúng ta có thể tỉnh táo ngay lập tức. Nước lạnh làm những cảm biến lạnh dưới da hoạt động, sau đó làm tăng nhịp tim và sản xuất ra nhiều chất adrenaline giúp chúng ta tỉnh táo

5. Giảm đau

Chất adrenaline không những giúp bạn trở nên tỉnh táo mà còn khéo léo đánh lạc hướng bộ não khiến bạn cảm thấy bớt đau đớn hơn.

6. Tăng cường hệ miễn dịch

Một nghiên cứu tại Đức đã tiết lộ rằng những người tắm ít nhất 2 phút trong nước lạnh ít bị cảm hơn so với những người tắm nước nóng. Nghiên cứu cho biết thêm tắm nước lạnh làm cho hệ thống miễn dịch của bạn bị căng thằng và phải hoạt động nhiều hơn vì vậy chúng sẽ hoạt động tốt hơn.

Dựa vào lý thuyết này, các nhà khoa học Séc đã chỉ ra rằng những người tắm bằng nước lạnh 3 lần/ tuần có mức độ tế bào máu trắng (tế bào chống nhiễm trùng) cao hơn so với những người không tắm nước lạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần