Những lỗi triệu hồi xe kỳ cục

Chia sẻ Zalo

KTÐT - Bất kỳ lỗi nào ở ô tô, dù nhỏ, cũng tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn. Nhưng có những lỗi khiến người ta phải bật cười vì thoạt nghe thấy… lãng xẹt.

KTÐT - Bất kỳ lỗi nào ở ô tô, dù nhỏ, cũng tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn. Nhưng có những lỗi khiến người ta phải bật cười vì thoạt nghe thấy… lãng xẹt.

Ví dụ, trong năm 2010 vừa qua, tại Mỹ, Bentley đã phải thông báo triệu hồi 630 chiếc Arnage, Azure và Brooklands phiên bản 2007-2009 vì hỏng bộ điều khiển thò thụt logo hình chữ “B” trên nắp ca-pô. Thoạt nghe tưởng chừng lỗi này chẳng liên quan gì tới độ an toàn của xe đến mức phải mở một đợt triệu hồi.

Tuy nhiên, Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết, nếu logo không thể tự thụt xuống thì có thể làm thương người đi bộ trong trường hợp xảy ra va chạm.

Biểu tượng trang trí trên nắp ca-pô xe Bentley

Với 35.185 xe Kia Soul 2010 và Sorento 2011, NHTSA cảnh báo hệ thống đèn loa có thể gây cháy.

Nằm ở các tấm ốp cửa trước và sau, hệ thống đèn loa được thiết kế nhằm tăng hiệu ứng âm thanh trên xe. Tuy nhiên, do các mối hàn ở một số dây điện không đúng chuẩn, hệ thống đèn hoạt động không ổn định và có nguy cơ chập cháy cao.

Một lỗi khá lạ khác mà không chỉ một nhà sản xuất mắc phải là đồng hồ nhiên liệu báo sai. Nissan và BMW Bắc Mỹ đều đã phải mở các đợt triệu hồi xe trong năm 2010 do lỗi cảm biến mức nhiên liệu.

Ở một số xe BMW 5-Series Gran Turismo phiên bản 2010 và 2011, một cảm biến ở bình nhiên liệu có thể bị lỏng, khiến đồng hồ báo lượng nhiên liệu còn lại trong bình nhiều hơn thực tế.

“Nếu bình nhiên liệu cạn mà tài xế không được cảnh báo trước, động cơ sẽ tự động dừng, dẫn tới nguy cơ tai nạn,” NHTSA giải thích. Tổng số xe bị triệu hồi là 6.080 chiếc.

Nissan cũng gặp vấn đề tương tự với một số xe Xterra SUV và Frontier bán tải phiên bản 2006-2008. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản này đã phải triệu hồi tổng cộng 80.689 xe do bình nhiên liệu có thể bị méo, khiến cần phao nhiên liệu chà xát vào thành bình và đồng hồ có thể báo còn 1/4 bình nhiên liệu trong khi thực tế là gần cạn.

Trong một diễn biến khác, BMW đã phải triệu hồi 735 chiếc X5 M do một lỗi lắp ráp - quên lắp cáp cung cấp điện cho đèn báo rẽ. Hậu quả tất nhiên là đèn báo rẽ không sáng

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần