Những lưu ý khi di chuyển trên đường gom qua cầu Nhật Tân

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tuyến đường Võ Chí Công - cầu Nhật Tân - Võ Nguyên Giáp đi Sân bay quốc tế Nội Bài sau khi được đưa vào sử dụng đã tạo nên một trục giao thông mới, hiện đại tại cửa ngõ Thủ đô. Tuy nhiên, sau khi đưa vào khai thác, lộ trình này đang bộc lộ một số vấn đề bất cập.

Thứ nhất, người và phương tiện khi di chuyển từ Sân bay quốc tế Nội Bài, QL18 theo đường gom sẽ phải rất cẩn trọng khi lưu thông qua ngã tư giao cắt giữa đường Võ Nguyễn Giáp với QL2. Nguyên nhân là bởi tại đây, dù hệ thống đèn tín hiệu giao thông đã được lắp đặt nhưng lại chưa được vận hành. QL2 có mật độ phương tiện lưu thông rất cao, vì vậy, chỉ cần người tham gia giao thông thiếu chú ý quan sát, va chạm rất dễ xảy ra.
Nhiều ý kiến cho rằng, biển chỉ dẫn nên ghi là cầu Chui - QL5 thay vì chỉ là cầu Chui như hiện nay.
Nhiều ý kiến cho rằng, biển chỉ dẫn nên ghi là cầu Chui - QL5 thay vì chỉ là cầu Chui như hiện nay.
Nhằm tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân các huyện Sóc Sơn, Đông Anh, Mê Linh, rất nhiều hầm chui dân sinh đã được xây dựng. Dù vậy, khi di chuyển trên đường gom, chúng tôi thi thoảng lại giật mình thảng thốt vì một chiếc xe đi ngược chiều với tốc độ cao hoặc đi ra từ những hầm chui dân sinh, những lối rẽ dọc ngang. Việc đường gom được tổ chức cho các phương tiện (bao gồm cả ô tô) được phép di chuyển theo cả hai chiều vô hình trung khiến nguy cơ TNGT tiềm ẩn.

Thứ hai, hệ thống biển báo, chỉ dẫn trên đường Võ Nguyên Giáp - Võ Chí Công đang khiến nhiều người dân gặp khó khi tìm hướng di chuyển. Cụ thể, từ hướng Sân bay quốc tế Nội Bài, nếu muốn đi cầu Đuống, cầu Đông Trù và QL5, tại nút giao Vĩnh Ngọc, các phương tiện cần rẽ phải, đi theo đường gom về hướng chỉ dẫn cầu Chui. Nhìn thì đơn giản, nhưng người dân vô cùng khó khăn khi tìm đường đi QL5, cầu Đông Trù, cầu Đuống, hoặc tìm đường quay trở lại trung tâm TP. Việc phải vòng đi vòng lại, dừng đỗ xe để tìm - hỏi đường khiến nhiều người không khỏi cảm thấy bức xúc. Theo ý kiến của nhiều người tham gia giao thông, tại nút giao Vĩnh Ngọc, các cơ quan chức năng nên ghi biển chỉ dẫn là hướng đi QL5 hoặc cầu Chui - QL5 (thay vì chỉ ghi là cầu Chui như hiện nay).

Tại nút giao cách cầu vượt Bắc Hồng 2km, biển chỉ dẫn rẽ trái đi cầu Nhật Tân, nhưng thực tế xe máy phải tiếp tục đi thẳng 1km nữa mới lên được cầu Nhật Tân. Cũng tại Km10 trên đường Võ Nguyên Giáp, toàn bộ xe máy muốn đi Sân bay quốc tế Nội Bài phải đi theo đường gom, nhưng muốn quay lại thì phải đi theo đường bê tông. Việc thiếu biển báo chỉ đường, biển báo hạn chế tốc độ, biển chỉ dẫn chưa thuận lợi khiến việc đi lại trên tuyến đường gom còn tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm.

Thứ ba, đó là lưu ý người điều khiển phương tiện khi qua cầu Nhật Tân, đến đường Võ Chí Công tại ngã 4 Xuân La, người điều khiển phương tiện chỉ có thể rẽ trái (hoặc phải), chứ không được đi thẳng (vì đường Võ Chí Công đang thi công dang dở). Khi chúng tôi tiến hành khảo sát tuyến đường vào ngày thứ Bảy, thời điểm gần trưa và trời có mưa. Tuy nhiên, lượng người và phương tiện di chuyển qua điểm giao cắt giữa đường Xuân La với đường Lạc Long Quân vẫn rất đông. Dòng xe cộ nối đuôi nhau nhích từng mét; tới ngã 3 Hoàng Hoa Thám - Lạc Long Quân thì rơi vào cảnh ùn tắc. Nếu không sớm có những giải pháp nhằm giảm tải cho đường Lạc Long Quân thì tuyến đường này sẽ trở thành “điểm nóng” về UTGT của TP.