“Những ngày không quên” tập 2: Uyên - Khoa lo lắng làm đám cưới giữa mùa Covid-19

Minh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giữa mùa dịch Covid-19, ông Bá (NSND Tiến Quang) vẫn quyết tâm tổ chức đám cưới cho Uyên (Phương Oanh) và Khoa (Đình Tú) bất chấp lời cảnh báo của con gái về nguy cơ có người ủ bệnh đến đám cưới.

Trong tập 1 của bộ phim “Những ngày không quên”, ông Bá thông báo trên loa phát thanh của làng Yên về tình hình dịch bệnh Covid-19: Trong khi cả nước hồi hộp công bố hết dịch đề nghị bà con không chủ quan khinh địch. Chúng ta phải luôn luôn lưu ý giữ vệ sinh chung, vệ sinh từng nhà, từng người để cho con Corona không có cơ hội xa gần làng Yên.
Bà con làng Yên lưu ý những điều tôi nói sau đây: “Những ai đến ở nơi đây/ Ban ơi hãy nhớ rửa tay xịt cồn/ Khi ăn, khi ngủ, khi hôn dừng lại đôi chút lấy cồn xịt tay/ Khi dùng điện thoại lướt Face, chúng ta cũng phải rửa tay xin cồn/ Rửa chân, rửa mặt, rửa bồn, chúng ta cũng phải lấy cồn rửa tay”.
Trong khi đó, ông bố quốc dân (ông Sơn - NSND Trung Anh) khi thấy cô con gái út Dương (diễn viên Bảo Hân) ra đường mà không đeo khẩu trang đã nhắc nhở: “Con đeo khẩu trang vào”. Tuy nhiên, Dương cho rằng: “Nước mình bây giờ chỉ đợi đủ ngày là thông báo hết dịch rồi”. Mặc dù vậy, ông Sơn quả quyết: “Không được chủ quan, một là đeo, hai là ở nhà”.
Ông Bá thông thông tin về cách phòng, chống dịch Covid-19 trên loa phát thanh. Ảnh: VTV.
Trong tập 1 của bộ phim, nhiều tình tiết cũng xoay quanh vấn đề thời sự về phòng, chống dịch Covid-19 như vấn đề tích trữ thực phẩm; mua sản phầm diệt khẩu, phòng chống dịch bệnh. Đơn cử, khi ông Sơn biết cô Xuyến (diễn viên Đào Hoàng Yến) tích trữ, tăng giá bán thực phẩm trong mùa dịch Covid-19 đã khuyên: “Tôi thấy bà con nói, cô nhập khẩu tràn về và bán gấp 10 lần, trong lúc dịch bệnh thế này, không giúp đỡ được nhau thì thôi lại còn chém đẹp nhau nữa. Ai cũng vì miếng cơm manh áo nhưng mấy năm trước, thấy cô với con Chuột tội, sau khi ông thứ 3 bỏ đi, sau đó tôi giới thiệu cho cô ông bạn của cô là ông thứ 4, giờ bỏ đi biệt tích, tôi liên hệ không được. Giờ ông number 5 lo cho cô cả 1 siêu thị mini thế này, làm ăn cho đàng hoạt đừng chụp giật”.

Trong bữa cơm giữa ông Sơn và 3 cô con gái, nhiều vấn đề về phòng, chống dịch Covid-19 cũng được đề cập đến như việc, Huệ (diễn viên Thu Quỳnh) nhắc nhở mọi người phải rửa tay trước khi ăn hay ông Sơn đề nghị mỗi người phải dùng riêng một bát nước chấm.

Trong tập 2 của bộ phim “Những ngày không quên”, gia đình ông Bá đau đầu với việc tổ chức đám cưới cho Uyên và Khoa giữa mùa Covid-19. Trong khi Uyên băn khoăn: “Bố ơi khuyến cáo là không được tụ tập đông người, thế đám cưới bọn con thế nào ạ?”. Sốt ruột về việc cưới xin của con, ông Bá cho rằng: “Không tụ tập đông người chơi bời thôi, còn tụ tập có công có việc vẫn phải làm”.
Mặc dù vậy, Uyên vẫn tỏ ra lo lắng: “Trường con nghỉ học cũng là công việc mà, giờ chưa biết bao nhiều người ủ bệnh chưa phát, rồi lây nhiễm chéo, rồi chưa cách ly. Nhỡ đám cưới của con có người lọt vào có mà chết, cả làng người ta chửi mình”. Thế nhưng, ông Bá vẫn phủ nhận mọi lời nhắc nhở của con gái, ông Bá quả quyết: “Con bỏ suy nghĩ ấy đi. Bố không biết, nhưng con mà hoãn đám cưới nữa cả làng người đồn mày là đứa con gái cao số”.
 Uyên và Khoa lo lắng về việc tổ chức đám cưới trong mùa dịch Covid-19. Ảnh: VTV.
Bên cạnh đó, tập 2 phim “Những ngày không quên” còn dựng lên bối cảnh Hà Nội phát hiện ra ca nhiễm Covid-19 mới, mọi người đổ xô đi tích trữ thực phẩm. Khi ông Sơn và Dương còn đang giải quyết tâm tư của cô Xuyến thì hàng xóm đến thông báo: “Sao bố con đứng đây, đang cháy hàng, bác mà không mua, mai gấp 2, gấp 3 lần. Hà Nội toang rồi, nước mình có ca mới rồi”. Nhận được tin đồn, ông Sơn không hốt hoảng mà chỉ đặt ra cầu hỏi đầy tính hài hước: “Không lẽ Hà Nội ăn khỏe thế, một đêm mà ăn hết siêu thị cơ à”.
 Ông Sơn và Dương bất ngờ khi hàng xóm đổ xô đi tích trữ đồ dùng, thực phẩm. Ảnh: VTV.
Tập 2 của bộ phim “Những ngày không quên” sẽ phát sóng lúc 21h30 ngày 7/4 trên kênh VTV3. Trong tập phim này, khán giả sẽ tiếp tục đón chờ những diễn biến hấp dẫn xoay quanh việc tổ chức đám cưới giữa mùa dịch Covid-19 của Khoa và Uyên.
Bên cạnh đó, người xem cũng chờ đợi phản ứng của gia đình ông Sơn trước thông tin Hà Nội có ca nhiễm Covid-19 mới và người dân đổ xô đi tích trữ thực phẩm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần