“Những ngày không quên'' tập 7: Ông Bá lo người dân không biết sử dụng khẩu trang

Minh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lo lắng trước tình hình dịch bệnh Covid-19, Huệ và Thư bàn cách để giữ chồng, đưa con về nước.

Trong tập 6 bộ phim “Những ngày không quên”, đám cưới giữa Uyên (Phương Oanh) và Khoa gà (Đình Tú) bị tạm hoãn do làng bên có người bị nhiễm Covid-19. Dù ông Bá (NSND Tiến Quang) và con gái (Uyên) đều tỏ ra tiếc nuối nhưng trước tình hình dịch bệnh, 2 bố con đều phải đi đến quyết định chung là tổ chức đám cưới sau khi hết dịch.
Trên loa của phường, ông Bá thông báo: “Tôi xin thông báo cho bà con làng Yên được biết, sau khi 2 gia đình bàn bạc, đi đến thống nhất, vì sức khỏe của cộng đồng làng xã, ủng hộ lời kêu gọi của Nhà nước nên đám cưới của cô Lê Thị Tú Uyên và anh Khoa gà (Nguyễn Đăng Khoa) sẽ được lui lại. Chờ đất nước chiến thắng dịch Covid-19, chúng tôi lại tiếp tục.
Là người đi đầu trong lĩnh vực phòng chống dịch Covid-19 mong bà con làng con làng yên học tập tinh thần hi sinh vì cái chung của chúng tôi, để cho làng Yên luôn đứng đầu trong lĩnh vực phòng chống dịch Covid-19”.
 Gia đình ông Bá lo lắng vì dịch Covid-19 đã xuất hiện ở làng Yên. Ảnh: VTV.
Cũng trong tập phim này, Quốc (Tuấn Tú) dần để lộ việc ngoại tình. Cụ thể, trong lần về quê để nghỉ ngơi, thăm bà con và giúp đỡ đám cưới của cặp Khoa - Uyên, Quốc đã xin nghỉ 3 ngày nhưng có việc phải về đột xuất. Quốc để quên điện thoại và Huệ (Thu Quỳnh) tình cờ nghe được cuộc điện thoại của một người con gái lạ.
Biết được mình có nguy cơ bị lộ, Quốc đã mua điện thoại mới để gọi điện cho Huệ lấp liếm: “Không hiện tên thì quên nó đi, ai quan trọng thì lưu vào hết rồi. Nếu mà người ta gọi đi gọi lại mãi thì em cứ nghe. Hoặc em nhắn số của anh cho người ta hoặc ngược lại cũng được”.
Ngay sau đó, người phụ nữ lạ cũng gọi vào máy có Quốc do Huệ đang cầm và nói: “Anh Quốc à, Hương đây, lúc đấy đang nói chuyện với anh thằng cu nhà em cầm máy, rơi xuống đất hỏng rồi. Em vừa phải mua máy mới gọi lại cho anh. Em bảo này dự án hôm trước anh em mình bàn với nhau chắc không giữ được giá đấy. Anh cũng biết bây giờ bọn em đang khủng hoảng về dịch phải cắt giảm nhân viên. Em nói thật với anh, nếu không giảm giá anh em mình phải gặp nhau ở dự án khác. Em cũng biết anh là người đàng hoàng đứng đắn chứ không em cũng không muối mặt để mặc cả với anh đâu”.
Tuy nhiên, cuối phim, người phụ nữ lạ mặt gọi điện chính là Vy (Thanh Hương), người đang có thai với Quốc. 2 người đang ở cùng một nơi để gọi điện cho Huệ.
Trong tập 7 của bộ phim “Những ngày không quên”, Thư và Huệ lo lắng cho chồng, con thường xuyên làm việc, học tập ở nơi đồng người, có nguy cơ bị lây nhiễm Covid-19. 2 chị em đều muốn người thân ở nhà, hạn chế ra ngoài.
Thư nói: “Em lo cho ông Vũ (Quốc Trường), ở bên nước ngoài không biết sống chết thế nào, dịch bệnh thế này lắm lúc nghĩ cũng sợ. Chồng mình là phải ở bên cạnh mình”. Còn Huệ lại lo cho con riêng của chồng: “Chị cũng đang lo cho thằng Bảo (Quang Anh), tình hình ở bên kia căng thằng, bảo ông Quốc tìm cách đưa nó về nhưng cứ lần lữa”.
 Huệ và Thư lo lắng cho chồng, con. Ảnh: VTV.

Ở một diễn biến khác, ông Bá (NSND Tiến Quang) lo lắng trước việc khan hiếm, người dân không biết cách sử dụng khẩu trang. Ông Bá nói với Uyên: “Bố xem ti vi thấy nhiều gia đình không có mà dùng, có gia đình có nhưng lại không biết cách dùng”.
Tập 7 của bộ phim “Những ngày không quên” sẽ phát sóng lúc 21h ngày 14/4 trên kênh VTV1. Trong tập này, khán giả sẽ tiếp tục theo dõi cách tình tiết xung quanh ý thức phòng, chống dịch của người dân làng yên. Bên cạnh đó, người xem cũng chờ đợi những tình tiết mới xung quanh cuộc hôn nhân phức tạp giữa Huệ và Quốc.