Những quán lẩu riêu cua hút khách ngày nắng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Không chỉ hút khách ngày mát trời, món lẩu riêu cua đồng đặc trưng của miền Bắc với vị thanh mát, chua dịu còn là lựa chọn hấp dẫn cho những ngày nắng lên.

Lẩu riêu cua đồng là một món ăn rất bổ dưỡng, không quá đắt và rất được ưa chuộng với vị ngon đậm đà của cua, vị thanh thanh của cà chua, giấm bỗng.

Lẩu mẹt riêu cua đồng

Làm lẩu riêu cua không khó, nhưng việc chuẩn bị nguyên liệu rất công phu. Người ta thường chọn những con cua đồng chắc, vàng, đều tay cùng nhiều nguyên liệu như tóp mỡ, cà chua, giấm bỗng, nước mắm, mắm tôm... Ngoài bún và nồi nước dùng thơm ngậy, rau ăn kèm lẩu có thể là rau rút, hoa chuối, thân chuối, muống chẻ, xà lách...
Một set lẩu mẹt riêu cua đồng cho 2 người ăn giá khoảng 160.000 đồng.. Ảnh: amthuc365
Một set lẩu mẹt riêu cua đồng cho 2 người ăn giá khoảng 160.000 đồng.. Ảnh: amthuc365
Ở Hà Nội có nhiều quán lẩu riêu cua đồng và địa chỉ gợi ý cho bạn nằm ở phố Phan Bội Châu. Quán theo phong cách bình dân, vỉa hè, không gian nhỏ, có phần cũ kỹ nhưng bù lại đồ ăn khá ngon. Khác với các nơi khác, chủ quán sử dụng những chiếc mẹt lót lá chuối tạo cảm giác thân thuộc như các món ăn nơi đồng quê.

Trong một chiếc mẹt tròn nhỏ, trải một lớp lá chuối xanh mướt, các nguyên liệu được sắp đặt đẹp mắt và đầy đặn với những con cua đồng béo ngậy, vài viên mọc, lát gầu, thăn bò, giò tai, sườn sụn, đậu rán và nấm kim châm. Vào buổi chiều tối, quán thường rất đông khách. Bạn nên ăn ngoài vỉa hè cho mát mẻ.

Lẩu riêu cua sườn sụn

Nằm trong một con ngõ ở phố Thái Hà sầm uất, quán lẩu riêu với không gian rộng rãi, thoáng mát, có cả sân vườn là một địa chỉ quen thuộc cho thực khách thích món này ở khu vực Đống Đa.
Lẩu riêu cua đồng với giá từ 285.000 đồng. Ảnh: misagi
Lẩu riêu cua đồng với giá từ 285.000 đồng. Ảnh: misagi
Một set lẩu mang ra gồm nồi nước dùng thơm mùi giấm bỗng, đĩa sườn sụn tươi ngon, nấm kim châm và váng đậu. Húp một ngụm nước lẩu chua, cay, sóng sánh riêu, nhúng rau muống chẻ, hoa chuối, ngổ, tía tô, bạn sẽ cảm nhận được vị ngon hòa quyện của các loại nguyên liệu. Nhiều thực khách đến đây lựa chọn lẩu riêu ăn cùng với gà, hay cá chép, đây cũng là một sáng tạo thú vị không kém.

Lẩu riêu cua bắp bò

Quán lẩu riêu cua trên phố Ngọc Khánh có sức chứa khoảng 100 người với không gian thoáng đãng, được bố trí khá hiện đại. Nước dùng là bí quyết quan trọng nhất với món này, phải ngọt sắc vị của gạch cua giã nhỏ, chua dịu của cà chua và sấu nhưng vẫn thanh và tinh tế. Chỉ cần nêm qua chút nước dùng, nhiều thực khách có thể nhận ra ngay mùi vị của cua thật.
Một sét lẩu cho 4 người có giá hơn 500.000 đồng. Ảnh: hotdeal
Một sét lẩu cho 4 người có giá hơn 500.000 đồng. Ảnh: hotdeal
Lẩu riêu cua ở đây được ăn kèm với bắp bò, ngoài ra cũng có thể thêm sườn sụn. Với set lẩu đầy đặn, nước dùng thanh ngọt tự nhiên, nơi đây thích hợp cho những bữa tiệc như sum họp gia đình, tổ chức liên hoan, gặp gỡ.