Những sản phẩm công nghệ "độc" tại Techmart 2015

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhiều nhà khoa học, tổ chức công nghệ đã mang tới Chợ công nghệ và thiết bị quốc tế Việt Nam 2015 (Techmart 2015) những sản phẩm ưng ý nhất của mình.

Robot Chuồn Chuồn
Những sản phẩm công nghệ "độc" tại Techmart 2015 - Ảnh 1
Là sản phẩm đến từ nhà khoa học không chuyên Nguyễn Duy Linh (Tp. Hồ Chí Minh). Robot Chuồn Chuồn có chiều dài và sải cánh 70cm, cùng ngoại hình bắt mắt. Bên cạnh là đồ vật trang trí nội ngoại thất mang tính thẩm mỹ cao, sản phẩm còn được ngụy trang camera 360 độ nhằm giám sát an ninh trong gia đình hoặc khu vực buôn bán.

Hệ thống canh tác Aquaponics

Là sự kết hợp của 2 quá trình nuôi trồng thủy sản và thủy canh. Thay vì bổ sung phân bón và các hóa chất để trồng cây, Aquaponics sử dụng chất thải từ cá nhờ sự chuyển hóa từ các loài vi sinh vật thành chất dinh dưỡng cần thiết và đầy đủ cho sự phát triển của cây. Ngược lại, thay vì xả nước ra môi trường, Aquaponics sử dụng cây trồng để làm sạch nước và trả lại cho bể cá. Nước này có thể được tái sử dụng vô thời hạn và chỉ cần thay thế khi nó bị mất do bay hơi.
Những sản phẩm công nghệ "độc" tại Techmart 2015 - Ảnh 2
Do Aquaponics có quy trình khép kín và có thể sử dụng tại từng hộ gia đình nên người dùng hoàn toàn có thể đảm bảo chất lượng của rau, củ, quả ... được trồng. Bên cạnh việc có thể trồng được hơn 100 loại rau, củ, quả ... khác nhau, tốc độ tăng trưởng của một số loại rau và thảo mộc sử dụng Aquaponics cao gấp bốn lần so với trồng theo phương pháp thủy canh thông thường.

Máy marketing cảm xúc GDS

Đây là sản phẩm của các nhà khoa học tại Viện nghiên cứu điện tử tin học tự động hóa (Bộ Công thương) gây được nhiều chú ý của khách tham quan Techmart 2015. Với việc gắn thiết bị này vào màn hình LCD, người dùng có thể tương tác với màn hình này qua công nghệ nhận dạng cử chỉ thay vì phải chạm trực tiếp vào màn hình.
Những sản phẩm công nghệ "độc" tại Techmart 2015 - Ảnh 3
Sau khi nhận tương tác từ phía người dùng, máy sẽ phản hồi ngay lập tức cáo yêu cầu như thông tin thời tiết, thời sự, tỷ giá ngoại tệ, chỉ đường, hướng dẫn giới thiệu các nhà hàng, shop trong trung tâm thương mại, quảng cáo hiển thị các chương trình khuyến mại của các nhà hàng, shop... Thậm chí, người dùng có thể chụp ảnh hoặc chơi game qua thiết bị này.

Máy bay không người lái trang bị phổ kế phản xạ
Những sản phẩm công nghệ "độc" tại Techmart 2015 - Ảnh 4
Là sản phẩm của Viện Công nghệ Vũ trụ thuộc Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam. Thiết bị công nghệ cao này có thể tiến hành ghi hình, chụp ảnh và đo phổ các đối tượng tự nhiên trên mặt đất để chuẩn hóa số liệu ảnh viễn thám thu được từ vệ tinh cũng như thu thập, xây dựng nguồn thư viện dữ liệu phổ phục vụ khoa học viễn thám.

Máy bay điều khiển từ xa Pelican VB - 01
Những sản phẩm công nghệ "độc" tại Techmart 2015 - Ảnh 5
Với trọng lượng cất cảnh tối đa là 12kg, Pelican VB - 01 có thể đạt tới vận tốc tối đa là hơn 70km/giờ. Chiếc máy bay này có hệ thống cất hạ cánh tự động, hệ thống dẫn đường GPS, camera có khả năng tự cân bằng và bám đối tượng cho phép chụp ảnh HD với chế độ phóng 10x cùng camera nhiệt Flir 640. Ngoài ra, người dùng có thể lập trình trước tuyến bay của Pelican VB - 01 theo thời gian thực.

Robot Kit RK - V1
Những sản phẩm công nghệ "độc" tại Techmart 2015 - Ảnh 6
Là sản phẩm mang tính giáo dục cao, đặc biệt trong các ngành về điện tử, tự động hóa cũng giúp người dùng có điều kiện nghiên cứu về lập trình vi điều khiển. Ngoài ra việc tính hợp các phần cứng khác cũng như lập trình lại có thể được tiến hành khá dễ dàng. Hiện nhiều trường đại học ở Tp.Hồ Chí Minh đang sử dụng Robot Kit RK - V1 làm sản phẩm giảng dạy hoặc tham gia thi đấu như dò đường, đá bóng ...

"Trợ lý gia đình" Rogo
Những sản phẩm công nghệ "độc" tại Techmart 2015 - Ảnh 7
Sản phẩm của Viện Nghiên cứu Công nghệ FPT cũng thu hút được khá nhiều sự quan tâm tại Techmart 2015. Rogo cho phép người sử dụng dễ dàng thiết lập các tác vụ cần thực hiện, nó cũng có thể điều khiển từ xa các ứng dụng trong gia đình như TV, điện thoại ... nếu được cho phép kết nối. Người dùng có thể giám sát từ xa ngôi nhà của mình với hệ thống camera được lắp đặt ở vị trí đầu của Rogo.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần