KTĐT - Toyota Việt Nam tung ra phiên bản Innova 7 chỗ đầu tiên, trang bị thêm thiết bị giải trí nhằm nâng cao doanh số cho mẫu xe đa dụng đang ở giai đoạn cuối của chu kỳ sản phẩm.
Phát triển từ Innova G nhưng bản GSR nằm dưới Innova V. Mục tiêu mà Toyota muốn hướng tới là những khách hàng cá nhân, mua xe lần đầu tiên và muốn có những khác biệt so với bản G vốn hướng tới yếu tố phục vụ kinh doanh nhiều hơn.
Sau một năm trình làng GSR, liên doanh Nhật Bản ra mắt phiên bản GSR 2011, một sự thay đổi nhanh hiếm có ở Toyota Việt Nam. Kết quả bán hàng ở mức tầm trung, đạt 1.052 xe bán ra, chiếm 14% tổng doanh số của Innova trong 2010.
Thống kê trong 2010 cho thấy GSR là phiên bản có tỷ lệ khách hàng mua xe lần đầu cao nhất 73% so với bản Innova V (61%) và Innova G (45%). Tỷ lệ sử dụng GSR vào công việc và cho gia đình cũng cao nhất 64%. Tuy nhiên, rất ít xe được dùng để cho thuê.
Toyota muốn tiếp cận đến các đối tượng khách gia đình, kết hợp công việc và mở rộng sang lĩnh vực cho thuê. Để làm được điều này, liên doanh Nhật đưa ra giải pháp tách rời hàng ghế thứ hai và chỉ chở được 7 người khiến không gian tăng lên (trước đó Innova thiết kế cho 8 người). Nhờ đó, việc ra vào hàng ghế thứ ba dễ hơn. Thuận tiện cho nhu cầu chở nhiều người.
Trong lĩnh vực giải trí, Innova gần như không có thế mạnh nên Toyota trang bị thêm màn DVD 8 inch kèm đầu đọc gắn ở giữa trần. Chi tiết này có thể không đáng chú ý nếu đặt cạnh xe Hàn Quốc. Nhưng với tâm lý "tôn thờ" Toyota ở Việt Nam thì đó cũng là điểm thú vị với không ít khách hàng.
Ghế bọc da. Hộp số vẫn là loại số sàn 5 cấp. Gương chiếu hậu mạ crôm nhưng không có đèn báo rẽ như bản Innova GSR 2010.
Động cơ không có thay đổi nào, dung tích 2.0 áp dụng công nghệ điều khiển van biến thiên VVT-i, công suất 134 mã lực tại vòng tua 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 182 Nm tại 4.000 vòng/phút.
Innova GSR 2011 có giá 754 triệu đồng, đã bao gồm thuế GTGT. Ra mắt từ đầu 2006, Innova là dòng xe bán chạy nhất trên thị trường với doanh số cộng dồn trên 54.000 xe.