Những thay đổi trong hệ thống chiếu sáng của Thủ đô

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hệ thống chiếu sáng của Thủ đô đang từng bước thay đổi để đảm bảo khả năng chiếu sáng và tạo tính thẩm mỹ, tính thích ứng cao với những hoàn cảnh khác nhau.

 
Theo ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị trên một số tuyến đường của Thủ đô như Phan Đình Phùng, Điện Biên Phủ, Trần Hưng Đạo, Hàng Bài, Bà Triệu… hệ thống chiếu sáng đã có những thay đổi lớn nhằm đáp ứng các hoàn cảnh khác nhau. 
 
 
 Hệ thống chiếu sáng được thiết kế với các cần đèn dài đã giúp tăng khả năng chiếu sáng.
Trên các tuyến đường này, những cần đèn thiết kế bắt mắt. Ngoài ra ánh sáng của các loại đèn cũng khá đa dạng, từ ánh sáng trắng đến vàng cổ điển.
Bà Nguyễn Thị Thanh, phường Quán Thánh, quận Ba Đình chia sẻ, nếu như trước đây hệ thống đèn chiếu sáng luôn bị các tán cây che lấp thì nay các đơn vị chức năng đã bố trí những cột đèn có cần đèn dài hơn, đảm bảo tốt hơn nhiệm vụ chiếu sáng và trông rất bắt mắt.
 Trong đó, hệ thống cần đèn được thiết kế kéo dài thoát khỏi tầm che phủ của các tán cây.
Không chỉ đảm bảo tính năng chính là chiếu sáng, tại một số tuyến đường như Hàng Bài, Bà Triệu… các đơn vị chức năng còn sử dụng hệ thống đèn led với ánh sáng trắng. Nhờ đó, hiệu quả chiếu sáng trong những ngày sương mù, mưa phùn tăng lên đáng kể. 
 
 
Việc chỉnh trang, làm đẹp cảnh quan môi trường đô thị không chỉ nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân Thủ đô, mà còn thể hiện nét văn hóa, văn minh và mỹ quan đô thị để chào đón một năm mới với nhiều khởi sắc.
 Những thay đổi trên càng có ý nghĩa khi Hà Nội đang nỗ lực xây dựng một Thành phố Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp.

Như trong tối hôm nay (27/12) – ngày Hà Nội xuất hiện sương mù và mưa phùn, việc sử dụng hệ thống đèn led với ánh sáng trắng đã giúp các tuyến đường trở lên sáng hơn. Nhờ đó việc di chuyển của các phương tiện cũng thuận tiện hơn. Một người dân nhận xét: Khi trời dần về tối, ánh đèn Hà Nội bật sáng, kết hợp với hệ thống trang trí chiếu sáng càng thấy Thủ đô dịu dàng, tinh khôi và đẹp “lung linh” đến không ngờ. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần