Những thực phẩm cho “phái mạnh”

Trần Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại hội thảo "Đánh thức bản lĩnh đàn ông", chuyên gia Nguyễn Bá Toàn - Trưởng bộ môn Trị liệu Tâm lý và Sức khỏe Tình dục thuộc Học viện Tâm Khí Việt cho biết, có rất nhiều loại thực phẩm dễ tìm giúp khắc phục tình trạng “chưa đi chợ đã hết tiền” ở nam giới.

Chuyên gia Nguyễn Bá Toàn chia sẻ, theo số liệu thống kê mới nhất, có tới 40% nam giới Việt Nam đang gặp trục trặc trong quan hệ tình dục, bị yếu sinh lý, xuất tinh sớm; hơn 90% nam giới không hài lòng về chuyện “chăn gối”. Nguyên nhân gây ra tình trạng này có thể do bệnh lý, do thường xuyên sử dụng rượu bia và các chất gây nghiện, do thể trạng sức khỏe, stress.

Chuyên gia Nguyễn Bá Toàn trao đổi cùng khách mời tại hội thảo “Đánh thức bản lĩnh đàn ông”.
Chuyên gia Nguyễn Bá Toàn trao đổi cùng khách mời tại hội thảo “Đánh thức bản lĩnh đàn ông"
Vì vậy, theo khuyến cáo của chuyên gia Nguyễn Bá Toàn, nam giới gặp phải tình trạng trên có thể cải thiện bằng dinh dưỡng, thông qua các thực phẩm tốt giàu vitamin. Cụ thể, các loại ngũ cốc như gạo, ngô, lúa mạch… chứa nhiều vitamin, chất béo, cacbon hydrat, sắt, vitamin B và tinh bột, có tác dụng bồi bổ, tăng cường sinh lực, hỗ trợ điều trị xuất tinh sớm.

Một số loại thịt như gà, dê, cừu, chim bồ câu, cá và thận lợn đều giúp "cường dương". Trong đó, thịt dê, cừu có tác dụng bổ sung nguyên khí, bồi bổ máu.

Các loại khoai, hạt đậu đen, hành lá, lá hẹ, tỏi tây, nấm cũng được khuyến khích  sử dụng bởi những thực phẩm này có tác dụng bổ sung vitamin, khoáng chất và dinh dưỡng, phòng – chống bệnh tật, mang lại cơ thể cường tráng cho nam giới.

Những loại quả như dâu rừng, dâu tây, táo, chuối, bơ, dứa có chứa axit amin, glucose, axit citric, axit malin, carotene, vitamin B1, B2 và các khoáng chất, có tác dụng điều chỉnh xuất tinh sớm. Hàu cung cấp kẽm và chất vi lượng quan trọng, hỗ trợ việc sản sinh tinh trùng cho nam giới.

Bênh cạnh đó, chuyên gia Nguyễn Bá Toàn nhấn mạnh, để giữ gìn “bản lĩnh” đàn ông, nam giới nên hạn chế tối sử dụng bia rượu, thuốc lá, các chất kích thích. Trong trường hợp tình trạng này kéo dài không được cải thiện cần sớm tìm gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn.