Động đất tại Aceh, Indonesia: Ít nhất 52 người thiệt mạng

Lan Hương (Theo AFP)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ít nhất 52 người đã thiệt mạng, 72 người bị thương sau trận động đất mới tấn công tỉnh Aceh tại hòn đảo Sumatra, Indonesia sáng nay (7/12).

Tỉnh Aceh nằm trên mũi phía bắc của đảo Sumatra, khu vực đặc biệt dễ bị chấn động bởi các trận động đất.

 Nhiều người còn mắc kẹt trong đống đổ nát.
Vụ động đất có cường độ 6,5 độ Richter xảy ra vào sáng sớm. Tâm chấn ở độ sâu 17,2km, nằm cách quận Reuleut ở phía Bắc tỉnh Aceh khoảng 10km, theo số liệu từ Viện Địa chất Mỹ. Sau trận động đất này, có ít nhất 5 dư chấn khác đã xảy ra. Nhưng không có cảnh báo sóng thần.
"Trận động đất rất mạnh, khiến nhiều người hoảng sợ chạy vội ra ngoài đường. Nhiều tòa nhà đã đổ sập. Nhiều người hữu vẫn đang bị mắc kẹt ở đó," Achmad - Giám đốc cơ quan quản lý thiên tai địa phương, nói với AFP.
 Nhiều công trình xây dựng bị đổ sập.
Cơ quan chức năng hiện đang triển khai các máy móc hạng nặng để giúp đỡ và hy vọng chúng tôi có thể cứu sống những người đang bị mắc kẹt.
Tỉnh Aceh nằm trên mũi phía bắc của đảo Sumatra, khu vực đặc biệt dễ bị chấn động bởi các trận động đất. Hồi tháng 6, một trận động đất 6,5 độ Richter đã xảy ra ngoài khơi phía Tây đảo Sumatra, gây thiệt hại hàng chục tòa nhà và làm bị thương 8 người.
Còn năm 2004, một trận động đất gây ra cơn sóng thần đã nhấn chìm một phần tỉnh Aceh, khiến  hơn 170.000 người Indonesia thiệt mạng.