Những vụ án được quan tâm chưa có hồi kết

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong tuần, những vụ án được dư luận quan tâm theo dõi trong suốt thời gian vừa quan đã tiếp tục được HĐXX các tòa đưa ra xét xử. Tuy nhiên, các vụ án đều chưa có được cái kết cho "các nhân vật chính".

“Bầu” Kiên nghẹn ngào khi nói lời sau cùng tại toà

Ngày 2/6 là ngày cuối cùng xét xử vụ án ‘bầu’ Kiên và đồng phạm trước khi tòa bước vào phần nghị án và tuyên án vào ngày 9/6.  Trong buổi xét xử này, các bị cáo đã được nói lời sau cùng.

 
Những vụ án được quan tâm chưa có hồi kết - Ảnh 1
"Bầu" Kiên tin tưởng mình vô tội.
"Bầu" Kiên khi nói lời sau cùng vẫn khẳng định mình vô tội và cho rằng việc ông ta "vô tội thế nào đã được thể hiện qua các phiên xét xử. Tuy nhiên, liệu những lời nói sau cùng này có giúp "bầu" Kiên thoát được tội danh nào trong 4 tội danh đã bị truy tố và xét xử thì vẫn là câu hỏi chờ phần tuyên án.

Hoãn xét xử phúc thẩm vụ ‘nhân bản xét nghiệm’

Chiều 6/6/2014, tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức (Hà Nội).
Các bị cáo trong phiên tòa sơ thẩm.
Các bị cáo trong phiên tòa sơ thẩm.
Tuy nhiên, ngay sau đó phiên tòa đã bị hoãn lại với lý do HĐXX cấp phúc thẩm cho rằng, vụ án này phức tạp, cần thêm thời gian để củng cố chứng cứ.

Đây là lý do vì sao phiên tòa phúc thẩm không triệu tập những nhân chứng là những người đã đứng đơn tố cáo sự việc này, như chị Hoàng Thị Nguyệt, Phan Thị Oanh…

Tiếp tục xử nhiều đối tượng gây rối, hôi của tại Bình Dương

Ngày 5/6, TAND thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương, đưa ra xét xử 3 vụ án liên quan tới 4 đối tượng lợi dụng việc tuần hành để gây rối, hôi của và chống người thi hành công vụ ở Bình Dương hôm 13/5 vừa qua.
Hai bị cáo Tích và Sang tại phiên tòa sáng 5/6.
Hai bị cáo Tích và Sang tại phiên tòa sáng 5/6.
Các đối tượng bị đưa ra xét xử là: Hoàng Văn Xuyên (31 tuổi, ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM) bị xét xử về tội “chống người thi hành công vụ”. Riêng đối với Nguyễn Văn Tích (37 tuổi, ngụ tại thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương, Nguyễn Phước Sang (23 tuổi, ngụ thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương), Nguyễn Văn Điệp (23 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương) bị xét xử cùng về tội “trộm cắp tài sản”.

Được biết, trong vụ gây rối vừa qua ở Bình Dương có 117 vụ án bị khởi tố, với 259 bị can bị truy tố về các tội: “trộm cắp tài sản”, hủy hoại tài sản”, “chống người thi hành công vụ”, “gây rối trật tự công cộng”… Trong thời gian tới một số vụ án sẽ tiếp tục đưa ra xét xử.