Đại hội thành phố Hà Nội
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Những yếu tố giúp doanh nghiệp 'cháy hàng' dịp Tết

Kinhtedothi - Bao bì bắt mắt cộng với thông điệp quảng cáo mang lại cảm giác chia sẻ là hai yếu tố then chốt giúp tăng doanh số vào dịp Tết, theo một báo cáo gần đây của Nielsen.
Báo cáo nghiên cứu thị trường được Nielsen công bố tháng này cho thấy bao bì có ý nghĩ rất quan trọng đối với các sản phẩm được bán vào dịp Tết. “Bao bì cao cấp (premium packaging) đóng vai trò then chốt và trở nên quan trọng hơn bao giờ hết đối với việc tăng trưởng doanh số dịp Tết", tổ chức này nhận định
Bao bì bắt mắt cộng với thông điệp quảng cáo mang lại cảm giác chia sẻ là hai yếu tố then chốt giúp tăng doanh số vào dịp Tết, theo một báo cáo gần đây của Nielsen.
Tuy nhiên, hãng nghiên cứu thị trường này cũng cho biết, mong đợi này ở từng vùng khác nhau lại không giống nhau. Chẳng hạn, với những người tiêu dùng ở phía Bắc cũng như Đông Nam Bộ ưa chuộng hình thức hơn so với các khu vực khác. Do đó, các nhà bán lẻ ở khu vực này cũng mong đợi những gói sản phẩm có bao bì bắt mắt từ đơn vị sản xuất.

Bên cạnh yếu tố bao bì, các thương hiệu “mang lại cảm giác chia sẻ” trong các thông điệp quảng cáo thường sẽ có kết quả kinh doanh khả quan hơn. Bởi vì đây chính là thông điệp tiếp cận người tiêu dùng nhanh nhất và hiệu quả nhất trong giai đoạn Tết.

Báo cáo cũng đưa ra những dự đoán về mức tăng trưởng doanh thu hàng tiêu dùng - ngành được đánh giá khả quan nhất vào thời gian này. Trong đó, ngành hàng bánh quy có cơ hội tăng doanh số đến hơn 49% trong dịp này. Tuy nhiên, dịp Tết năm ngoái, theo thống kê của tổ chức này có đến hơn 401 sản phẩm được tung ra thị trường. Điều này đồng nghĩa với việc để được nổi bật trên kệ hàng và thu hút sự chú ý của người tiêu dùng là bài toán khó đối với các nhà sản xuất.

Doanh số chỉ trong 3 tháng Tết cũng đóng góp đến 28% tổng doanh số hằng năm của ngành hàng nước giải khát. Đối với mặt hàng bia, doanh số trong tháng Tết cũng tăng 1,5 lần so với các khoảng thời gian còn lại trong năm. 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Vì sao phim cách nhiệt ô tô trở thành lựa chọn không thể thiếu cho xe hơi hiện đại

Vì sao phim cách nhiệt ô tô trở thành lựa chọn không thể thiếu cho xe hơi hiện đại

20 Oct, 02:09 PM

Kinhtedothi - Việc trang bị phim cách nhiệt cho ô tô không còn chỉ là lựa chọn tùy thích mà đã trở thành nhu cầu thiết yếu. Kingwrap là đơn vị tiên phong tại Hà Nội, mang đến dịch vụ phim cách nhiệt ô tô chất lượng cao, thi công chuẩn và bảo hành minh bạch - giúp chiếc xe của bạn mát mẻ hơn, nội thất bền đẹp hơn và trải nghiệm lái an toàn hơn.

EVN làm việc với EVNGENCO2 về kế hoạch sản xuất kinh doanh

EVN làm việc với EVNGENCO2 về kế hoạch sản xuất kinh doanh

17 Oct, 10:23 PM

Kinhtedothi - Đoàn công tác Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) do Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Xuân Nam làm trưởng đoàn vừa có buổi làm việc với Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) nhằm đánh giá kết quả sản xuất kinh doanh - đầu tư xây dựng năm 2025 và định hướng kế hoạch giai đoạn 2026 - 2030.

Cơ hội cho doanh nghiệp Việt vào chuỗi sản xuất thiết bị máy bay tại HANSSIP

Cơ hội cho doanh nghiệp Việt vào chuỗi sản xuất thiết bị máy bay tại HANSSIP

17 Oct, 07:51 PM

Kinhtedothi - Ngày 17/10, diễn ra Chương trình tham quan, khảo sát Tổ hợp Công nghiệp (Techno Park) Việt Nam – Nhật Bản tại HANSSIP. Đây là cơ hội phát triển sản xuất thiết bị máy bay và kết nối chuỗi cung ứng của các doanh nghiệp (DN) Nhật Bản - Việt Nam khi thị trường hàng không tăng trưởng trên 10%.

SUNHOUSE đưa sản phẩm "Made in Vietnam” vươn tầm quốc tế

SUNHOUSE đưa sản phẩm "Made in Vietnam” vươn tầm quốc tế

15 Oct, 03:45 PM

Kinhtedothi - Khát khao mang thương hiệu Việt tỏa sáng năm châu, SUNHOUSE với hành trình sản xuất tới làm chủ công nghệ cao và đã nhận được “Bảo chứng quốc tế” cho năng lực doanh nghiệp (DN) Việt. SUNHOUSE tự hào là DN gia dụng Việt Nam duy nhất thắng giải Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á 2025.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ