Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Những yếu tố giúp doanh nghiệp 'cháy hàng' dịp Tết

Kinhtedothi - Bao bì bắt mắt cộng với thông điệp quảng cáo mang lại cảm giác chia sẻ là hai yếu tố then chốt giúp tăng doanh số vào dịp Tết, theo một báo cáo gần đây của Nielsen.
Báo cáo nghiên cứu thị trường được Nielsen công bố tháng này cho thấy bao bì có ý nghĩ rất quan trọng đối với các sản phẩm được bán vào dịp Tết. “Bao bì cao cấp (premium packaging) đóng vai trò then chốt và trở nên quan trọng hơn bao giờ hết đối với việc tăng trưởng doanh số dịp Tết", tổ chức này nhận định
Bao bì bắt mắt cộng với thông điệp quảng cáo mang lại cảm giác chia sẻ là hai yếu tố then chốt giúp tăng doanh số vào dịp Tết, theo một báo cáo gần đây của Nielsen.
Tuy nhiên, hãng nghiên cứu thị trường này cũng cho biết, mong đợi này ở từng vùng khác nhau lại không giống nhau. Chẳng hạn, với những người tiêu dùng ở phía Bắc cũng như Đông Nam Bộ ưa chuộng hình thức hơn so với các khu vực khác. Do đó, các nhà bán lẻ ở khu vực này cũng mong đợi những gói sản phẩm có bao bì bắt mắt từ đơn vị sản xuất.

Bên cạnh yếu tố bao bì, các thương hiệu “mang lại cảm giác chia sẻ” trong các thông điệp quảng cáo thường sẽ có kết quả kinh doanh khả quan hơn. Bởi vì đây chính là thông điệp tiếp cận người tiêu dùng nhanh nhất và hiệu quả nhất trong giai đoạn Tết.

Báo cáo cũng đưa ra những dự đoán về mức tăng trưởng doanh thu hàng tiêu dùng - ngành được đánh giá khả quan nhất vào thời gian này. Trong đó, ngành hàng bánh quy có cơ hội tăng doanh số đến hơn 49% trong dịp này. Tuy nhiên, dịp Tết năm ngoái, theo thống kê của tổ chức này có đến hơn 401 sản phẩm được tung ra thị trường. Điều này đồng nghĩa với việc để được nổi bật trên kệ hàng và thu hút sự chú ý của người tiêu dùng là bài toán khó đối với các nhà sản xuất.

Doanh số chỉ trong 3 tháng Tết cũng đóng góp đến 28% tổng doanh số hằng năm của ngành hàng nước giải khát. Đối với mặt hàng bia, doanh số trong tháng Tết cũng tăng 1,5 lần so với các khoảng thời gian còn lại trong năm. 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO): Bứt phá, tăng tốc trong “Kỷ nguyên vươn mình”

Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO): Bứt phá, tăng tốc trong “Kỷ nguyên vươn mình”

24 Dec, 02:09 PM

Kinhtedothi-Năm 2025, Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO) đã hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh (SXKD) với những con số ấn tượng, “cán đích” thành công trên mọi lĩnh vực trong năm cuối của nhiệm kỳ 2020-2025. Kết quả thực hiện không chỉ phản ánh hiệu quả trong công tác quản lý điều hành mà còn góp phần hoàn chỉnh bức tranh tổng thể của cả giai đoạn 5 năm, tạo nền tảng cho giai đoạn phát triển tiếp theo.

MB Life vinh dự nhận Bằng khen của UBND TP Hà Nội

MB Life vinh dự nhận Bằng khen của UBND TP Hà Nội

24 Dec, 11:08 AM

Kinhtedothi - Với những thành tích xuất sắc trong công tác an sinh xã hội, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô, Bảo hiểm nhân thọ MB Life được UBND TP Hà Nội tặng Bằng khen tại Lễ tôn vinh Doanh nhân, Doanh nghiệp Thăng Long 2025.

Vinatex: Tất cả các ngành chính trong chuỗi dệt may đều có lãi tốt

Vinatex: Tất cả các ngành chính trong chuỗi dệt may đều có lãi tốt

23 Dec, 04:23 PM

Kinhtedothi - Một điểm nổi bật nhất, đó là năm nay cả 3 ngành chính là Sợi, Dệt và May đều có lãi. Ở đây không phải là con số bao nhiêu nghìn tỷ lợi nhuận cao nhất, mà quan trọng nhất là tất cả các ngành chính trong chuỗi khép kín của dệt may đều có lợi nhuận...

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ