Niềm tin của ông Miura!

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cũng như những trận giao hữu vừa qua của ĐT Việt Nam, lần này HLV Miura vẫn nhấn mạnh ông không hề quan tâm đến kết quả.

Điều quan trọng với nhà cầm quân người Nhật Bản chính là các học trò thể hiện những điều mà ông và BHL đã giảng giải cho họ trong những buổi tập ra sao. Vị HLV trưởng của ĐT Việt Nam luôn mong muốn “quân xanh” phải mạnh thật sự.

 
Ông Miura vẫn rất lo lắng về chuyện các chân sút Việt Nam chưa hiệu quả trong ghi bàn.
Ông Miura vẫn rất lo lắng về chuyện các chân sút Việt Nam chưa hiệu quả trong ghi bàn.
Từ đó, khiếm khuyết của ĐT Việt Nam mới có thể lộ ra để ông kịp chấn chỉnh trước khi bước vào AFF Suzuki Cup 2014. Thế nên, không ngạc nhiên khi lúc này ông Miura vẫn rất lo lắng về chuyện các chân sút Việt Nam chưa hiệu quả trong ghi bàn: “Việc hàng công còn bỏ lỡ nhiều cơ hội thời điểm này cũng là may mắn, vì ít ra chúng ta vẫn còn thời gian điều chỉnh để họ có thể sắc bén hơn, hiệu quả hơn tại AFF Suzuki Cup 2014!”.

Nhưng HLV Miura vẫn tràn đầy niềm tin rằng các học trò sẽ ngày càng hoàn thiện kỹ năng qua từng trận giao hữu và trận đấu với ĐT Palestine sẽ tiếp tục củng cố niềm tin ấy.

Nhân nói về chuyện niềm tin, tôi lại nhớ tới cuộc trò chuyện với HLV Miura cách đây chưa lâu. Khi tôi hỏi: “Ông có nghĩ ĐT Việt Nam sẽ vô địch AFF Suzuki Cup 2014?”, vị chuyên gia bóng đá người Nhật Bản đã trả lời: “Tôi không thể khẳng định về điều đó! Chẳng ai dám nói trước, nhưng tôi có niềm tin là đội bóng của chúng ta sẽ có mặt ở trận đấu cuối của giải! Người ta chỉ có thể đạt được giấc mơ và khát vọng nếu có niềm tin, nhưng muốn làm điều ấy thì phải có sự chuẩn bị và nỗ lực từ bây giờ!”.

Khi một người Nhật Bản rất tin vào ĐT Việt Nam thì hà cớ gì người hâm mộ nước nhà lại không cùng các chàng trai áo đỏ thắp lên khát vọng ngay từ lúc này?!

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần