Niềm tin tiêu dùng tăng mạnh

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngân hàng ANZ vừa công bố báo cáo về niềm tin tiêu dùng của người Việt Nam trong tháng 11.

Theo đó, chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam đã lên mức 140,9 điểm (tăng 6,2 điểm) trong tháng 11 - cao hơn nhiều so với mức trung bình 133 điểm của năm 2014 tính từ đầu năm. Nguyên nhân của sự tăng vọt này là do sự tự tin về tình hình kinh tế Việt Nam trong 12 tháng và 5 năm tới. Cụ thể, 63% người được khảo sát cho rằng, tài chính Việt Nam sẽ ở "trạng thái tốt" trong vòng 12 tháng tới. Đây là tỷ lệ cao nhất cho tiêu chí này từ đầu năm đến nay.