Nigeria: Đánh bom tự sát, nhiều người thiệt mạng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một quan chức quân sự Nigeria cho biết, có ít nhất 10 người đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom tự sát tại chợ Gamboru ở bang Borno phía bắc nước này.

Vụ đánh bom đã gây ra tổn thất nặng nề về người và tài sản do khu chợ Gamboru nằm gần một trạm xe buýt, nhất là khi thủ phảm nhằm đúng vào giờ cao điểm buổi sáng là khoảng 6 giờ 30 phút.

Hiện chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm về vụ tấn công nhưng người dân địa phương cho biết, nhiều khả năng Boko Haram là nhóm phải chịu trách nhiệm cho vụ tấn công sáng sớm nay. 

Đánh bom tự sát thường xuyên xảy ra tại Nigeria thời gian qua. Hôm 28/7, một phụ nữ đã thực hiện vụ đánh bom tự sát tại một ngôi chợ ở Đông Bắc Nigeria khiến ít nhất 14 người thiệt mạng, khoảng 50 người khác bị thương.

Các giới chức chính phủ nói rằng vụ nổ sáng chủ nhật xảy ra tại cổng vào của ngôi chợ ở thành phố Damaturu, thủ phủ của tiểu bang Yobe.

Trước đó, ít nhất 9 người thiệt mạng ở Damaturu khi một phụ nữ nổ bom tự sát tấn công các cư dân đang chuẩn bị mừng lể chấm dứt Tháng Chay Ramadan của người theo đạo Hồi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần