Ninh Bình, HN T&T chia tay với sân chơi châu lục

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cả hai đại diện của bóng đá VN là Ninh Bình và HN T&T đã chính thức dừng chân tại vòng tứ kết AFC Cup, sau trận lượt về tối qua.

Ninh Bình với việc để thua 2-4 trên sân nhà trước đội bóng của Hong Kong (Trung Quốc) ở trận lượt về, sẽ gặp nhiều khó khăn để giành quyền đi tiếp. Thày trò HLV Nguyễn Văn Sỹ buộc phải có chiến thắng với cách biệt 3 bàn trên sân khách mới vào bán kết.

Xác định khó vượt qua qua khe cửa hẹp, HLV N guyễn Văn Sỹ chỉ mang sang Hong Kong đúng 16 cầu thủ. Dù vậy với tâm lý thoải mái, chính Ninh Bình là đội mở tỷ số ở phút 27. Cú sút của Đức Linh đưa bóng đập cột dọc bật ra tạo cơ hội cho Suleiman băng vào đệm bóng vào lưới trống.

Đội bóng của HLV Văn Sỹ tiếp tục áp đảo đối thủ và đáng lẽ ra họ đã có thể có được bàn thắng thứ hai trước khi hiệp một khép lại nếu cú đá của Suleiman không đi trúng xà ngang ở phút 43.
Ninh Bình, HN T&T chia tay với sân chơi châu lục - Ảnh 1
Sang hiệp 2, HLV Văn Sỹ đã tung Văn Quyến vào sân thay Ngọc Nam ở phút 72 với hi vọng sẽ tạo được sự khác biệt. Sự có mặt của Văn Quyến giúp hàng công của Ninh Bình đá tốt hơn đôi chút. Tuy nhiên, ở những tình huống dứt điểm cuối cùng, các tiền đạo của đội bóng Việt Nam tỏ ra quá vô duyên và không thể dứt điểm chính xác. Chỉ thắng Kitchee 1-0, Vissai Ninh Bình đành chấp nhận thua chung cuộc 3-4 và dứng bước tại AFC Cup năm nay.

Một đại diện khác của bóng đá VN là HN T&T cũng bước vào trận lượt về gặp CLB Arbil của Iraq tối qua. Thua 0-1 ở lượt đi ngay trên sân Hàng Đẫy, cơ hội để HN T&T lội ngược dòng trước Arbil trong trận lượt về là vẫn còn. Tuy nhiên, trước đối thủ có hàng thủ rất tốt, HN T&T đã không thể ghi bàn. 

Không những thế, sang hiệp 2, ở phút 58, từ pha đi bóng của một cầu thủ Arbil, bóng chạm tay Văn Biển trong vòng cấm địa và trọng tài đã cho đội chủ nhà được hưởng penalty. Từ chấm 11m, Amjed Radhi đã ghi bàn mở tỷ số trận đấu. Đến phút 88, cầu thủ vào thay người là Salkor ấn định chiến thắng 2-0 cho đội bóng Iraq.

Với trận thua 0-2, HN T&T thua chung cuộc 0-3, chính thức chia tay với sân chơi AFC Cup.

Như vậy cả 2 đại diện của VN đã không thể lập kỷ lục lần đầu vào tới bán kết. Dù vậy, việc đi tới tứ kết cũng là kết quả khá tốt với bóng đá VN tại sân chơi AFC Cup.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần