Nissan bắt đầu sản xuất mẫu xe Maxima đời 2016

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hãng sản xuất xe hơi Nissan của Nhật Bản đã bắt đầu sản xuất mẫu Maxima sedan đời 2016 hoàn toàn mới của mình tại nhà máy lắp ráp xe Smyrna ở bang Tennessee.

Hãng xe Nhật Bản này đã sản xuất gần 800.000 chiếc Maxima sedan ở Smyrna kể từ khi chiếc Maxima được lắp ráp đầu tiên ở Mỹ được xuất xưởng hồi tháng 1/2003. Hơn 60.000 chiếc trong số này đã được chuyển cho các thị trường trên khắp thế giới.

Mẫu Maxima mới này là một trong sáu mẫu xe hiện đang được sản xuất tại nhà máy Smyrna, trên cùng dây chuyền với mẫu Altima sedan cỡ trung và mẫu xe điện Nissan Leaf. Nhà máy này cũng là nơi sản xuất mẫu Rogue crossover, Pathfinder SUV và Infiniti QX60 crossover.
Nissan bắt đầu sản xuất mẫu xe Maxima đời 2016 - Ảnh 1
Động cơ 3.5 mới có công suất 300 mã lực của mẫu Maxima này là động cơ V-Q-series V6 cũng được lắp ráp tại Tennessee, ở nhà máy sản xuất động cơ Decherd của Nissan.

Mẫu Maxima thế hệ thứ tám nói trên có kiểu dáng thiết kế bên ngoài khỏe khoắn, nội thất được thiết kế lại, được trang bị các gói thiết bị an toàn, an ninh, trong đó có hệ thống cảnh báo va chạm phía trước, hệ thống phanh khẩn cấp, hệ thống cảnh báo giao thông phía sau và hệ thống cảnh báo điểm mù. Ngoài ra, mẫu xe này còn được trang bị hệ thống cảnh báo giúp người lái xe tập trung.

Mẫu Maxima đời 2016 nói trên sẽ có mặt tại các đại lý của Nissan ở Mỹ trong mùa hè này với giá bán khởi điểm từ 32.410 USD.

Nhà máy Smyrna của Nissan nói trên đi vào hoạt động trong năm 1983 và giờ đây tuyển dụng hơn 8.400 người. Năm ngoái, cơ sở này lắp ráp được hơn 648.000 xe, qua đó trở thành nhà máy lắp ráp xe hiệu suất cao nhất của Nissan ở thị trường Bắc Mỹ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần