Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

"Níu chân" du khách ở lại lâu hơn với Hoàng thành Thăng Long

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm quảng bá di sản Hoàng thành Thăng Long qua đó thu hút du khách trong nước và quốc tế, ngày 2/4, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Hà Nội (HPA) tổ chức khảo sát các điểm đến tại di tích lịch sử này.

Thông tin từ Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long Hà Nội cho thấy, sau khi được phép mở cửa đón du khách (từ tháng 2/2022), đơn vị đã nỗ lực xây dựng thêm sản phẩm mới như tour trải nghiệm “Chạm vào quá khứ”, “Giải mã Hoàng thành Thăng Long”... Qua đó đã đón hơn 4.200 lượt du khách khách nội địa đến tham quan.

Hướng dẫn viên Hoàng thành Thăng Long giới thiệu di tích tới du khách.
Hướng dẫn viên Hoàng thành Thăng Long giới thiệu di tích tới du khách.

Đóng góp ý kiến cho việc nâng cao chất lượng điểm đến Hoàng thành Thăng Long, các doanh nghiệp du lịch có chung ý kiến, bên cạnh việc tạo dựng sản phẩm mới, Hoàng thành Thăng Long cần làm nổi bật giá trị văn hóa của di sản. Ngoài ra, cần xây dựng đội ngũ hướng dẫn viên chuyên nghiệp qua đó thông tin đến du khách đặc biệt là khách nước ngoài lịch sử hình thành, phát triển di tích Hoàng thành Thăng Long.

Phó Giám đốc HPA Nguyễn Thị Mai Anh cho rằng: Di sản Hoàng thành Thăng Long là điểm đến không thể bỏ qua của du khách khi đến Hà Nội, bởi nơi đây lưu giữ nhiều sự kiện lịch sử quan trọng của dân tộc Việt Nam. Tuy nhiên, để níu chân du khách lâu hơn, quay trở lại nhiều hơn  đòi hỏi đơn vị quản lý cần tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn. Đồng thời, khai thác thêm sản phẩm du lịch ẩm thực, giới thiệu những món ăn cung đình, thưởng thức trà sen...

Trước những ý kiến đóng góp của doanh nghiệp du lịch, Phó Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long Hà Nội Nguyễn Hồng Chi cho biết: Nhằm thu hút khách du lịch hiện đơn vị đang chỉnh trang các hạng mục hạ tầng, hoàn thiện sản phẩm mới và các điểm check-in cho du khách. Dự kiến, vào dịp tổ chức Lễ hội Du lịch Hà Nội 2022, đơn vị sẽ khai thác trở lại tour đêm “Giải mã Hoàng thành Thăng Long” qua đó thu hút du khách quốc tế đến Việt Nam tham dự SEA Games 31 vào tháng 5/2022.

“Thời gian tới đơn vị sẽ tăng cường phối hợp với HPA tổ chức các lớp tập huấn cho đội ngũ thuyết minh viên Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long Hà Nội”- bà Hồng Chi nêu rõ.