Nổ bom, 2 người thiệt mạng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một quả bom bất ngờ phát nổ khi nhóm công nhân đang khai thác bạch đàn khiến 2 người thiệt mạng.

Tai nạn xảy ra vào 10 giờ ngày 29/4, khi một nhóm công nhân khai thác bạch đàn để lấy gỗ tại vùng rừng Khe Mây - U Bò thuộc thôn Hợp Trung, xã Quảng Hợp, huyện Quảng Trạch, bất ngờ một quả bom phát nổ khiến 2 người chết, 2 người bị thương.

 Hai người thiệt mạng là Hoàng Văn Huy, 31 tuổi và Tưởng Văn Quang, 45 tuổi, cùng trú tại thôn Hợp Trung, xã Quảng Hợp, huyện Quảng Trạch. 2 người bị thương là Trịnh Nam, 34 tuổi và Nguyễn Văn Sỹ, 32 tuổi trú tại xã Quảng Hợp bị nhiều mảnh bom găm vào người hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Bắc Quảng Bình.

Ông Nguyễn Công Viên, Chủ tịch UBND xã Quảng Hợp, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình cho biết: “Hai người bị thương đang nằm ở bệnh viện. Chúng tôi đã báo cơ quan chức năng tiếp tục kiểm tra hiện trường, xét nghiệm tử thi... xác định loại bom đó là loại gì. Hiện nay lực lượng chức năng đang tiến hành. Địa phương đã tuyên truyền trực tiếp đến người dân, cảnh báo về vật liệu nổ thường xuyên cho dân... nhưng do đi làm ăn không may gặp rủi ro”.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do trong quá trình các công nhân phát, cuốc thực bì để chặt bạch đàn đã cuốc trúng phải quả bom khiến quả bom phát nổ.