Nổ kinh hoàng tại khu đô thị Văn Phú, nhiều người thương vong

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vụ nổ kinh hoàng xảy ra vào khoảng 15 giờ chiều 19/3, tại khu nhà liền kề TT9 nằm trong khu đô thị Văn Phú (quận Hà Đông, Hà Nội).

Thông tin từ người dân địa phương cho biết, nhiều người bất ngờ nghe tiếng nổ lớn phát ra. Các ngôi nhà chính và các ngôi nhà xung quanh bị hư hại nặng. Một số nhà bị vỡ các mảng tường lớn, cửa ra vào. Nhiều ngôi nhà bị vỡ tan các cửa kính, các mảnh vỡ bay tứ tung ra ngoài. Tại hiện trường một hố sâu vuông diện tích khoảng 4m2, sâu khoảng 1m.

Nổ kinh hoàng tại khu đô thị Văn Phú, nhiều người thương vong - Ảnh 1

Nổ kinh hoàng tại khu đô thị Văn Phú, nhiều người thương vong - Ảnh 2

Sau khi vụ nổ xảy ra, rất nhiều người dân đã hoảng loạn, chạy ra khỏi các ngôi nhà xung quanh và từ các nhà chung cư cạnh đó. Người dân ở khu vực cho biết  đã có nhiều bị thương nặng. Ngay sau khi vụ việc xảy ra lực lượng chức năng đã có mặt nhanh chóng triển khai các phương tiện đưa người bị thương nặng đi cấp cứu.

Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ ứng cứu tại hiện trường vụ nổ.

Lực lượng chức năng đang khẩn trương ứng cứu tại hiện trường vụ nổ.

Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, một lãnh đạo Cảnh sát PCCC quận Hà Đông cho biết, ban đầu, vụ nổ được xác định nổ từ khu vực dưới cống ngầm ở dãy nhà liền kề. Có ít nhất 3 người chết và một số người bị thương được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Hiện thông tin chính thức đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Vụ nổ đã làm cửa kính và các tấm biển quảng cáo của những ngôi nhà gần đó bị hư hại.

Tại hiện trường, một số ngôi nhà liền kề bị hư hỏng, vật liệu, cửa sắt của ngôi nhà bị văng bắn ra đường. Chiếc xe ô tô gần đó cũng bị vỡ kính, hư hỏng...

 Lực lượng cứu hộ đang vào trong các ngôi nhà để kiểm tra xem có còn nạn nhân mắc kẹt. Cả khu nhà TT9, từ SN 11 - SN 18 tan nát mặt tiền. Một chiếc xe tải lao thẳng vào cửa một ngôi nhà, tài xế đã tử nạn trong cabin. Lực lượng chức năng  đã tiến hành cưa cửa để đưa thi thể tài xế ra ngoài.

Theo một số người dân khu vực cho rằng, vụ nổ có thể do khí ga ngầm.

Ông Lê Trung Tuấn - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phú La cho biết: “Khoảng 15giờ 10phút, tôi từ trường học ở trong Đô thị Văn Phú đi ra ngoài. Khi đi ra gần đến ngã tư giao cắt giữa đường Lê Trọng Tấn và đường vào Đô thị Văn Phú bỗng nghe thấy tiếng nổ rất lớn làm dung chuyển đồ vật, cây cối nơi đây. Tôi chạy qua hướng vụ nổ xem có chuyện gì.

Trước mắt tôi, lúc này là cảnh tượng hãi hùng, đất đá bay tứ tung, lửa cháy, khói đen ngùn ngụt, một vài chiếc ô tô, xe máy và người nằm ngổn ngang trên đường.

Lúc này, người dân bắt đầu hô hào đưa người bị thương đi cấp cứu ở bệnh viện. Nhìn xung quanh hiện trường vụ nổ, tôi thấy hàng chục ngôi nhà ở liền kề cửa kính và tường bị vỡ tan. Nhiều người đi đường bất ngờ chứng kiến vụ nổ vẫn còn hoảng loạn, thất thần không nói thành lời”.

 

Nổ kinh hoàng tại khu đô thị Văn Phú, nhiều người thương vong - Ảnh 3

Theo bà Phạm Thị Hòa - Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông, ngay sau vụ nổ, lãnh đạo quận đã tập trung chỉ đạo các lực lượng có mặt tại hiện trường cứu hộ, cứu nạn; phân luồng giao thông; khoanh vùng, bảo vệ khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. Đồng thời, lãnh đạo quận Hà Đông đã có mặt hiện trường để chỉ đạo công tác phối hợp cứu hộ, cứu nạn,... và đi thăm hỏi các nạn hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông và Bệnh viện Quân y 103.

Đến 17 giờ chiều nay, trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, đại diện lãnh đạo quận Hà Đông cho biết có 4 người chết và hơn 10 người bị thương trong vụ nổ. 
Nổ kinh hoàng tại khu đô thị Văn Phú, nhiều người thương vong - Ảnh 4
Các bác sĩ BV Đa khoa Hà Đông đang cấp cứu cho nạn nhân vụ nổ.

17h45, hàng rào bằng sắt đã được dựng lên tại hai đầu đường Phúc La - Văn Phú, nơi sát hiện trường vụ nổ. Người dân vẫn tập trung rất đông theo dõi những hoạt động của lực lượng chức năng. Lực lượng chức năng điều xe chở cát đến hiện trường để lấp hố do vụ nổ tạo nên.

Nổ kinh hoàng tại khu đô thị Văn Phú, nhiều người thương vong - Ảnh 5

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ nổ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và lãnh đạo Công an Hà Nội đã tức tốc tới hiện trường để nắm bắt thông tin, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả, điều tra nguyên nhân.

Nổ kinh hoàng tại khu đô thị Văn Phú, nhiều người thương vong - Ảnh 6

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung (đứng giữa)  tại hiện trường vụ nổ.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu PGĐ CAHN và các lực lượng báo cáo nhanh vụ nổ. Chỉ đạo quận Hà Đông hỗ trợ ban đầu các nạn nhân tử vong.

Nổ kinh hoàng tại khu đô thị Văn Phú, nhiều người thương vong - Ảnh 7

Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an Hà Nội có mặt tại hiện trường chỉ đạo điều tra vụ việc.

Trong chiều nay, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã xuống Bệnh viện 103 thăm hỏi các nạn nhân trong vụ nổ này.

Bí thư Quận ủy Hà Đông Lê Cường đã đến thăm hỏi các nạn nhân. Với những nạn nhân tử vong quận sẽ hỗ trợ gia đình 10 triệu đồng và sẽ hỗ trợ trong quá trình mai táng, với bệnh nhân nằm viện hỗ trợ 5 triệu đồng .

Nổ kinh hoàng tại khu đô thị Văn Phú, nhiều người thương vong - Ảnh 8

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng ( thứ nhất bên trái) thăm hỏi các nạn nhân tại Bệnh viện 103

Đại diện BVĐK Hà Đông cho biết, khoảng 15h35, BV tiếp nhận một số bệnh nhận bị tai nạn trong vụ nổ tại khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, sau khi tiếp nhận các bệnh nhân, BV đã khẩn trương tiến hành thăm khám cấp cứu và xử trí, điều trị cho các nạn nhân, đồng thời cử 1 kíp cấp cứu ngoại viện đến hiện trường để tham gia cấp cứu các bệnh nhân còn lại.

3 trường hợp tử vong ngoại viện được chuyển đến nhà xác Bệnh viện Hà Đông gồm: Bùi Chí Quân, 53 tuổi, trú tại Chương Mỹ, HN; Đào Thị Soản, 32 tuổi, Liên Châu, Thanh Oai, HN và Đào Thị Quỳnh, 8 tuổi, con gái chị Soản. Bệnh viện Hà Đông cũng đón nhận 6 người bị thương.

Theo thông tin ban đầu: Hậu quả vụ nổ làm 4 người chết, 2 người bị thương nặng cấp cứu tại Bệnh viện; 6 xe môtô bị cháy; 1 ôtô bị hư hỏng; các căn hộ từ số 8 đến số 27 - TT9; số 75 - 95, TT20 bị sụt nứt, hư hỏng.

Báo Kinh tế & Đô thị tiếp tục thông tin về vụ việc này..

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần