Nổ lớn tại nhà máy hóa chất ở Trung Quốc

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hơn 400 nhân viên cứu hoả cùng lực lượng phòng hoá thuộc quân đội Trung Quốc đến hiện trường tham gia công tác cứu hộ

Vào khoảng 19h (theo giờ địa phương) tối 6/4, đã xảy ra vụ nổ lớn tại một nhà máy hóa chất ở thành phố Chương Châu (Zhangzhou), tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Toàn bộ cửa kính của khu dân cư cách trung tâm vụ nổ khoảng 1 km bị vỡ vụn, những khu vực cách đó 30 km cũng cảm nhận được sức rung chuyển do vụ nổ gây ra.

 
Ngọn lửa bốc cao từ nhà máy hóa chất sau khi phát nổ.
Ngọn lửa bốc cao từ nhà máy hóa chất sau khi phát nổ.
Ngay sau khi vụ việc xảy ra, hơn 400 nhân viên cứu hoả cùng lực lượng phòng hoá thuộc quân đội Trung Quốc đã được điều động đến hiện trường tham gia công tác cứu hộ và xử lý các vấn đề liên quan. Cảnh sát đã phong toả hiện trường, tiến hành sơ tán người dân ra khỏi khu vực.

Con số thương vong cụ thể hiện vẫn chưa được công bố, tuy nhiên một số nhân chứng cho biết, đã có hàng chục người bị thương, trong đó có nhiều người bị thương nặng được đưa đến bệnh viện.

Được biết, đây là nhà máy chuyên sản xuất chất dung môi (P-Xylene), có công suất đạt 800.000 tấn/năm, được đầu tư với số vốn hơn 13,7 tỉ Nhân dân tệ - tương đương khoảng 2,2 tỉ USD và đi vào hoạt động từ năm 2012.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần