Nổ lớn tại nhà máy thuốc súng ở miền Trung nước Nga, 16 người thiệt mạng

Nguyễn Phương (Theo Tass)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ít nhất 16 người đã thiệt mạng trong vụ nổ nhà máy thuốc súng ở vùng Ryazan, miền Trung nước Nga, vào sáng ngày 22/10 (giờ địa phương).

Bộ phận báo chí của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga nói với Tass hôm thứ Sáu rằng một vụ nổ và cháy tại nhà máy thuốc súng Elastic ở Vùng Ryazan, miền trung nước Nga do sự gián đoạn trong quy trình công nghệ. "Lúc 09:31 sáng (giờ Moscow), đám cháy lộ thiên đã được dập tắt trên diện tích 160 m2", bộ phận báo chí cho biết, đồng thời lưu ý rằng đám cháy đã được khoanh vùng.
 Hiện trường vụ nổ và cháy tại nhà máy thuốc súng ở Ryazan. Ảnh: Tass

Theo Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga, ngọn lửa bùng phát vào 08:22 sáng (giờ Moscow) tại làng Lesnoye, quận Shilovsky, tại một trong những phân xưởng của nhà máy thuốc súng Elastic.
Nguồn tin từ Bộ Tình trạng khẩn cấp cho biết số người chết trong một vụ nổ và cháy nhà máy thuốc súng ở vùng Ryazan được báo cáo là 16 người, nhưng lực lượng cứu hộ mới chỉ tìm thấy thi thể 12 người. Theo các quan chức địa phương, một người đã được đưa đi cấp cứu.
Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga thông báo trước đó rằng 7 người đã chết trong vụ nổ, 1 cá nhân phải nhập viện và 9 người khác mất tích. Một nguồn tin trước đó giải thích rằng sơ bộ những người mất tích cũng chết trong vụ nổ và cháy tại nhà máy thuốc súng Elastic.
Theo Bộ Tình trạng khẩn cấp, thông tin về đám cháy ở khu định cư Lesnoye thuộc Quận Shilovsky được nhận vào lúc 08:22. Đám cháy bùng phát do vi phạm quy trình công nghệ tại một phân xưởng thuốc súng.
Bộ Tình trạng khẩn cấp nói rằng 170 nhân viên cứu hộ và 50 phương tiện đã có mặt để dập tắt đám cháy. Nguyên nhân vụ việc hiện đang được làm rõ. Nhưng theo nhận định ban đầu, sự cố có thể bắt nguồn từ lỗi kỹ thuật.
Văn phòng báo chí của Văn phòng Tổng công tố cho biết các công tố viên địa phương đã đưa ra các biện pháp kiểm soát giám sát. Quyền công tố viên của Vùng Ryazan đã đến hiện trường vụ việc để điều phối hoạt động của các cơ quan thực thi pháp luật.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần