Nỗ lực tìm kiếm máy bay của Malaysia mất tích

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu vừa phát đi thông báo khẩn với nội dung yêu cầu tàu, thuyền phối hợp thông tin tìm kiếm mảnh vỡ.

Sau chuyến đi thị sát thực tế trên biển tại vùng ngoài khơi, tối nay, Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu đã có cuộc họp báo tại Sở chỉ huy Tiền phương thuộc Đài kiểm soát không lưu sân bay Phú Quốc. Ông Phạm Qúy Tiêu cho biết, trong ngày hôm nay đã có 3 máy bay, 1 máy bay trực thăng, 1 máy bay thủy phi cơ, 8 tàu hải quân, 2 tàu của CSB, 2 tàu của hàng hải đã làm nhiệm vụ tìm kiếm trên biển.

Sau khi máy bay của Singapore phát hiện một vật lạ nghi có thể từ máy bay nhưng khi tiếp cận và trục vớt lên thì cũng không phải là vật liên quan đến tàu bay. Mặc dù đến thời điểm này vẫn chưa tìm thấy được gì nhưng Việt Nam sẽ tiếp tục công việc tìm kiếm và sẽ quyết tâm tìm kiếm đến cùng.

“8h sáng mai, chúng tôi sẽ có cuộc họp tại đây để các đơn vị và tỉnh triển khai một số công việc tiếp theo. Chúng tôi sẽ tiếp tục và quyết tâm tìm kiếm cho đến khi nào khẳng định được hết các khả năng tìm ra mới thôi”, Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu cho biết.  

Hiện nay, Việt Nam đã cấp phép cho các nước gồm Malaysia, Singapore, Mỹ và Trung Quốc đưa máy bay và tàu vào thực hiện việc tìm kiếm. Những nước này cũng đã đưa phương tiện vào tìm kiếm trong những ngày qua. Tổng số tất cả các lực lượng tham gia tìm kiếm cứu hộ cứu nạn hiện nay là 34 tàu bay, 40 tàu các loại, không kể tàu cá của ngư dân. Những ngày qua, các lực lượng chức năng của Việt Nam cũng đã tạo điều kiện cho các phóng viên, kể cả phóng viên nước ngoài tháp tùng cùng các đoàn đi tìm kiếm trên biển.