Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Nổ mìn xử lý thành công khối đá "khủng" sạt lở trên đèo Khánh Lê

Kinhtedothi - Đúng 19h tối ngày 16/12, đơn vị thi công đã thực hiện nổ mìn phá tảng đá 200 m3 chắn ngang mặt đường tại Km43+400 QL27C (đèo Khánh Lê).
Chiều 16/12, các công nhân vẫn đang khẩn trương xử lý đất đá sạt lở trên đèo Khánh Lê để sớm thông đường QL27C nối Nha Trang - Đà Lạt.
Ông Nguyễn Thanh Bình - Giám đốc Khu QLĐB III (Cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, từ 7h ngày 15/12, trên đèo Khánh Lê tuyến QL27C, thuộc địa bàn huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa, do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài gây sạt lở taluy dương với khối lượng rất lớn, ách tắc giao thông hoàn toàn tại 10 vị trí. 
Mưa lớn kéo dài khiến hàng chục ngàn m3 đất đá sạt lở khiến việc thông đèo Khánh Lê gặp nhiều khó khăn.
 Đáng chú ý, mưa lũ gây sụt trượt nền, mặt đường đoạn từ Km61+729 - Km61+759, bề rộng vết nứt mặt đường khoảng 20 cm. Hư hỏng công trình giao thông đường bộ như cầu, cống, rãnh dọc, hệ thống an toàn giao thông... đang được đơn vị quản lý tiếp cận hiện trường để kiểm tra, thống kê.
Nhiều mảng đồi sạt trượt nghiêm trọng.
Ngay sau khi xảy ra sạt lở, Khu QLĐB III đã yêu cầu Công ty CP Quản lý và Xây dựng đường bộ Khánh Hòa tập trung xe máy, thiết bị, nhân lực triển khai nhiều mũi thi công khẩn trương dọn đất đá sạt lở. 
Đơn vị đã chia 2 mũi thi công từ Khánh Hòa lên và từ Đà Lạt xuống với 25 đầu thiết bị gồm máy đào, máy xúc lật, máy ủi, ô tô vận chuyển, máy khoan đá. 
Tuy nhiên, do vướng khối đá nặng khoảng 400 tấn chắn ngang đường (tại Km43+400) khiến công việc khắc phục đang bị đình trệ. Công nhân phải khoan đá để nhồi thuốc nổ phá đá.
Đúng 19h, đơn vị thi công đã nổ mìn phá vỡ thành công khối đá hơn 400 tấn trên đèo Khánh Lê.
Theo đơn vị thi công, nếu điều kiện thời tiết thuận lợi và tiến độ thi công khắc phục được duy trì tốt, dự kiến thông xe 1 làn vào chiều ngày 17/12.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ