Nổ nhà máy của tập đoàn hóa chất lớn nhất thế giới

Tú Anh (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ít nhất 1 người đã thiệt mạng và 6 người khác bị thương trong vụ nổ, kéo theo hỏa hoạn ở nhà máy hóa chất lớn nhất thế giới tại Đức (BASF). Bên cạnh đó còn có 6 người khác mất tích.

Vụ nổ xảy ra tại một đường dây cung ứng kết nối với cảng và kho chứa dầu vào khoảng 11h30 (giờ địa phương), tuy nhiên chưa rõ nguyên nhân vụ việc.
Hỏa hoạn diễn ra ngay sau vụ nổ, khiến BASF - tập đoàn hóa chất lớn nhất thế giới và thành phố Ludwigshafen buộc phải yêu cầu người dân khu vực lân cận tránh ra ngoài và đóng cửa. Các biện pháp đã được thắt chặt để ngăn nguy cơ nhiễm khói độc, theo BASF.
“Chúng tôi chắc chắn sẽ làm mọi thứ để ngăn vụ việc tồi tệ hơn”, theo Chủ tịch vùng Ludwigshafen.
BASF cho biết đã đóng cửa khoảng 14 cơ sở vật chất gần nơi xảy ra vụ nổ vì lý do an toàn, bao gồm hai khu vực nhà máy tán hơi, nơi chốt yếu để sản xuất các hóa chất cơ bản. Hiện chưa ước tính được thiệt hại tài chính cho BASF do vụ nổ gây ra.
Khu vực Ludwigshafen cách thủ đô Frankfurt khoảng 80km về phía nam, là tổ hợp sản xuất hóa chất lớn nhất thế giới với diện dích 10km2, với khoảng 39.000 nhân công làm việc, theo BASF.
Bến cảng nơi vụ nổ xảy ra là trạm trung chuyển các chất hóa học quan trọng như naphtha và methanol, nguồn cung vật liệu hóa chất cơ bản cho BASF.
Được biết, BASF là tập đoàn sản xuất hóa chất lớn nhất thế giới, hoạt động tại hơn 80 quốc gia trên toàn cầu.