Nô nức trẩy hội Xuân Yên Tử

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cứ mỗi độ Xuân về, tại điểm tâm linh, đặc biệt Yên Tử lại thu hút hàng triệu du khách thập phương tham quan, lễ Phật. Năm nay, đến với Yên Tử, du khách được trải nghiệm nét mới như: Ngắm cảnh Yên Tử từ khinh khí cầu, chiêm ngưỡng lá cờ Phật giáo lớn nhất Việt Nam…

Du khách thắp hương ở chùa Hoa Yên
Du khách thắp hương ở chùa Hoa Yên
Cách Hà Nội khoảng 130km, khu di tích, danh thắng Yên Tử hàng năm thu hút hàng triệu lượt khách tới tham quan, lễ Phật. Yên Tử là dải núi cao thuộc vùng Đông Bắc với hệ động thực vật phong phú và được nhà nước công nhận là khu bảo tồn thiên nhiên. Xen kẽ đó là hệ thống chùa, tháp với kiến trúc cổ. Trong lịch sử, Yên Tử là một trong những trung tâm Phật giáo lớn, khu du lịch văn hóa tâm linh, thắng cảnh lớn của cả nước, thu hút hàng triệu lượt khách thăm quan mỗi năm.
Có mặt tại điểm di tích lịch sử văn hóa Yên Tử (Quảng Ninh) chúng tôi nhận thấy, bên cạnh việc đổi mới về nội dung lễ hội còn có những chuyển biến rõ nét mới trong tổ chức như: Nhiều hạng mục công trình, các tuyến đường được nâng cấp; các điểm bán hàng dọc tuyến hành hương từ chùa Giải oan lên chùa Đồng đã được quy hoạch lại, giảm thiểu về số lượng; tăng cường quản lý dịch vụ đổi tiền lẻ, ăn xin, các nhà hàng treo móc thịt thú rừng gây phản cảm... để du khách trẩy hội an tâm, thoải mái khi về Yên Tử.

Tuy nhiên, vào những ngày đầu Xuân do số lượng du khách đến Yên Tử tăng đột biến nên vẫn có một số đối tượng lợi dụng lúc đông người để móc túi, du khách phải xếp hàng chờ cáp treo 2-3 giờ đồng hồ. Nhưng nhìn chung công tác giữ gìn an ninh, trật tự, an toàn cháy nổ, an toàn thực phẩm vệ sinh môi trường vẫn được đảm bảo.

Dưới đây là một số hình ảnh do phóng viên báo Kinh tế & Đô thị ghi lại lễ hội Xuân Yên Tử năm 2015:
Du khách xếp hàng chờ cáp treo
Rất đông du khách xếp hàng chờ cáp treo
zcz xv xv
zxc xv xxx xbb
sdafbgbgn ch
Du khách đi cáp treo.
vxv xb cb
fvc bn fh
vcc  bxcb cbcb
fv vn vn nb
zc xvxv xv
Dòng người đi bộ lên chùa Hoa Yên.
xcxzv xv xv
Đường Tùng - một di sản quý của Yên Tử có tuổi thọ cùng với Thiền phái Trúc Lâm Tam Tổ
Đường Tùng - một di sản quý của Yên Tử có tuổi thọ cùng với Thiền phái Trúc Lâm Tam Tổ.
Đường Trúc.
Trúc được trồng dọc đường lên chùa Hoa Yên.
Khu vực vườn tháp Huệ Giang.
Vườn tháp Huệ Giang.
Khu vực chùa Hoa Yên trật cứng người
Khu vực chùa Hoa Yên chật cứng người.
vxv xb cbcb
czxvs dg gb gh
Chùa Một Mái.
Chùa Một Mái.
Tượng Phật hoàng Trần Nhân Tông trên Yên Tử
xc xv cbxb
xczx  xv xv
xcb xb b
Trật cứng người tại chùa đồng
Chùa Đồng.