“Nội chiến” Nam Mỹ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - World Cup 2014 đang được ví là sân chơi của bóng đá Nam Mỹ. Có 6 đội bóng của khu vực này dự vòng bảng thì có đến 5 đội giành quyền đến vòng 1/8. Chỉ tiếc là các đội bóng của Nam Mỹ đã phải giao đấu với nhau từ quá sớm.

Đại gia đọ hiện tượng

Brazil vẫn được coi là ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch. Đội bóng này càng thi đấu càng thể hiện được phong độ ấn tượng. Quan trọng hơn, HLV Scolari đang tìm được công thức chiến thắng cho dàn sao Brazil, bằng chứng là Neymar liên tục ghi bàn. Trong khi đó, Chile được coi là một trong những hiện tượng lãng mạn nhất ở World Cup lần này.

 
Neymar (Brazil) đang có phong độ cao. Ảnh: REUTERS
Neymar (Brazil) đang có phong độ cao. Ảnh: REUTERS
Cũng chính vì ấn tượng với phong độ cao của Chile mà HLV Scolari đã nói rằng, ông không thích phải đối đầu với Chile quá sớm. Không biết đó có phải là phát biểu mang tính ngoại giao, hoặc là cái bẫy tâm lý của chiến lược gia lão luyện này hay không, nhưng có một thực tế, xét về đẳng cấp, Chile không thể so sánh với Brazil. Đáng nói hơn, đây là kỳ World Cup mà Brazil chơi trên sân nhà nên áp lực chiến thắng rất lớn. Thậm chí, người ta còn cho rằng, có một kế hoạch hoàn hảo từ FIFA để Brazil phải tiến sâu nhằm đảm bảo cho World Cup thật sự trọn vẹn.

Trở lại với trận đấu, xét về lực lượng cũng như truyền thống, Chile đang lép vế hơn so với chủ nhà Brazil. Thế nhưng, xét về tâm lý và độ ngẫu hứng trong lối chơi, Chile đang chiếm lợi thế so với đối thủ. Bởi lẽ, có mặt ở vòng 1/8 đã là thành công với đội bóng này. Thế nên, với một tâm lý thoải mái cùng sự thấu hiểu đối thủ, Chile có thể tạo ra được bất ngờ trước Brazil vốn đang đối diện với áp lực phải thắng mọi nơi, mọi lúc, mọi đội bóng.

Urugoay - ngày không Suarez

Cú cắn vai đối thủ của Luis Suarez - ngôi sao số 1 bóng đá Urugoay, đã trở thành scandal lớn nhất  World Cup đến thời điểm này. Hệ quả là anh đã bị FIFA cấm thi đấu 9 trận và cấm tham gia hoạt động bóng đá 4 tháng. Án phạt gây tranh cãi này đã khiến Urugoay - đội bóng vốn được kỳ vọng sẽ tạo ra nhiều bất ngờ tại World Cup lần này chịu tổn thất nặng nề. Bởi, ai cũng biết, với Urugoay, ngôi sao Luis Suarez là người hùng, là cầu thủ không thể thay thế. Dẫu rằng, trong đội hình của Urugoay vẫn còn nhiều ngôi sao khác như Cavani, Forlan nhưng sự vắng mặt của Luis Suarez vẫn tạo ra một cuộc khủng hoảng trầm trọng. Bởi lẽ, Luis Suarez ngoài vai trò là một cỗ máy ghi bàn, còn là thủ lĩnh về tinh thần của đội bóng.

Thế nên, sự vắng mặt của Luis Suarez có thể mang đến lợi thế cực lớn cho đối thủ Colombia, một đội bóng đang có một phong độ ấn tượng. Thậm chí, người ta còn tin rằng, đây là cơ hội ngàn vàng để Colombia bước ra khỏi cái bóng quá lớn của những đội bóng Nam Mỹ như Brazil, Argentina và đặc biệt là Urugoay. Vấn đề quan trọng nhất lúc này là Colombia phải biết tận dụng cơ hội đối thủ đang hoảng loạn vì mất thủ lĩnh để ra đòn quyết định nhằm tìm vé đến vòng tiếp theo.
Các cặp đấu ở vòng 1/8

Brazil - Chile

Urugoay - Colombia

Hà Lan - Mexico

Costa Rica - Hy Lạp

Pháp - Nigeria

Đức - Algeria

Argentina - Thụy Sĩ

Bỉ – Mỹ

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần